Lê Cát Trọng Lý tổ chức đêm nhạc vào cửa bằng... sách

23/04/2021 - 06:35

PNO - Để được tham dự concert của Lê Cát Trọng Lý, khán giả chỉ cần mang một cuốn sách, không cần “săn” vé như mọi khi.

Concert mang tên Danh mục của Lý giống cuộc gặp gỡ của những người yêu sách hơn một buổi biểu diễn âm nhạc thường thấy. Tại đêm nhạc, Lý sẽ hát 10 ca khúc có nguồn gốc hoặc được lấy cảm hứng từ các cuốn sách mà nữ ca sĩ đã đọc.

Để tham gia vào Danh mục của Lý, khán giả không cần phải canh hay đặt vé như mọi khi. Người nghe sẽ vào cửa bằng 1 cuốn sách trong danh mục mà nữ ca sĩ cung cấp.

Lê Cát Trọng Lý sẽ hát và kể về cảm hứng sáng tác những ca khúc có nội dung từ những trang sách đã đọc.
Lê Cát Trọng Lý sẽ hát và kể về cảm hứng sáng tác những ca khúc có nội dung từ những trang sách đã đọc.

“Hầu hết là sách Lý đã đọc rồi và có ảnh hưởng tốt đẹp đến quá trình trưởng thành và lớn lên của mình, có những cuốn Lý chưa đọc hoặc đọc chưa xong, có sách bạn bè thân thiết giới thiệu, mà họ là những người yêu sách ham đọc mà mình tin tưởng. Danh mục của Lý có 100 cuốn sách... Nếu bạn thấy mình có biết cuốn nào trong danh mục này và muốn tham gia concert kì dị này, thì hãy nhanh chân đăng ký tựa sách bạn có”, Lê Cát Trọng Lý chia sẻ.

Trong danh mục do nữ ca sĩ đưa ra, nhiều cuốn nằm trong nhóm sách chiêm nghiệm, dòng sách thức tỉnh, sách nghiên cứu: Lược sử loài người - Homo Sapiens (Yuval Haahari), Biến động (Jared Diamond), Đức Phật và Phật Pháp (Narada Mahathera), Việt Nam Sử lược (Trần Trọng Kim), Lịch sử Do Thái (Paul Johnson), Dẫn nhập về nghệ thuật (Laurie Schenider Adams), Suối nguồn (Ayn Rand), Bố già (Mario Puzo, trọn bộ), Nhà giả kim (Paulo Coelho)...

Nữ ca sĩ từng thực hiện nhiều đêm nhạc du ca, mang tinh thần tự do đến nhiều vùng đất khác nhau.
Nữ ca sĩ từng thực hiện nhiều đêm nhạc du ca, mang tinh thần tự do đến nhiều vùng đất khác nhau.

Tại concert, Lê Cát Trọng Lý mong muốn khán giả nào có các đầu sách cô liệt kê nhưng đã bỏ quá lâu trong nhà mà không ai đọc có thể mang đến và ký tặng nữ ca sĩ trực tiếp.

Ngoài ra, Lý có lưu ý rằng với đêm nhạc có phần "kỳ dị'' này, cô sẽ chỉ hát một mình, dành thời gian chia sẻ nguồn gốc ra đời bài hát và khán giả có thể hỏi những nội dung mình muốn biết. Đặc biệt, nữ ca sĩ sẽ không hát theo yêu cầu của khán giả như những đêm nhạc có bán vé trước đây.

Chỉ chưa đầy nửa tiếng từ khi thông báo, danh sách 100 khán giả sở hữu 100 đầu sách đã đăng ký thành công. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì không có cơ hội gặp Lê Cát Trọng Lý tại buổi diễn đặc biệt vào lúc 20g, ngày 14/5 tại TPHCM. Khán giả tại Hà Nội sẽ được tổ chức sự kiện tương tự vào dịp đầu mùa đông năm nay.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI