Lấy chồng quá đẹp trai, tôi không khỏi bất an

09/04/2022 - 09:00

PNO - Bạn cần học cách đặt niềm tin vào chồng thay vì cứ kè kè theo giữ chân anh ấy.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Vợ chồng em cưới nhau đã sáu năm, có hai bé trai gái đầy đủ rồi, nhưng em chưa bao giờ yên tâm về cuộc hôn nhân của mình. Lý do chính là vì chồng em quá đẹp trai, nổi bật.

Từ lúc cưới, mẹ em đã bảo: “Lấy chồng sáng trưng như bóng đèn điện thế kia rồi thì con phải hầu suốt đời thôi, khổ đấy con ơi”.

Nhưng em yêu anh ấy và lúc đó cũng có một chút hãnh diện vì người như vậy đã chọn em - một cô giáo cấp II ngoại hình bình thường, thậm chí hơi tẻ nhạt.

Chồng em là người mẫu ảnh tự do. Từ khi cưới nhau, em nơm nớp lo mất chồng. Em cũng rất cố gắng chăm sóc bản thân, chăm chút cách ăn mặc, nhưng thực tình em không có tố chất. Mặt khác, do đặc thù nghề nghiệp nên em ăn mặc cũng phải có chừng mực, trong khi anh thì mặc gì trông cũng rất đẹp, rất sang.

Sau khi sinh bé đầu lòng, em càng thấy lo nên cố thuyết phục chồng rằng “nghề” người mẫu ảnh tự do không ổn định, anh đã lập gia đình cũng cần công việc nào chắc chắn một chút.

Em đã nhờ người thu xếp để chồng em được vào làm trong trường, công việc văn phòng cũng không yêu cầu bằng cấp gì; khi nào rảnh anh vẫn có thể tham gia chụp ảnh.

Chồng em làm việc ở trường được hơn năm nay, em để ý thấy mấy cô trẻ trẻ cứ lượn qua lượn lại văn phòng cười nói hoài; tính ảnh cũng hoạt bát nên nhiều cô mến lắm.

Em nhắc xa gần thì chồng em nói thôi ảnh nghỉ việc cho em yên tâm, ảnh không thích công việc này. Em rối quá, nghỉ việc thì em đâu có cách nào giữ được ảnh, mà làm việc thì… Chồng em long lanh quá, cứ như em có đồ quý bày giữa chợ, e có ngày bị trộm mất.

Thu Nhị (TP.HCM)

Em Thu Nhị thân mến, 

Người ta thường nói vợ chồng là sự bù trừ, một âm một dương mới hút nhau, mới gắn bó bền chặt. Với gia đình em, sự bù trừ này có thể là ở hình thức bên ngoài nhưng cũng có thể là ở tình cảm, ở tính cách mà em chưa nhìn thấy hết.

Vậy nên, để khỏi phải mất quá nhiều công sức chạy theo giữ một ông chồng đẹp long lanh, em cứ bình tĩnh đánh giá lại xem sự bù trừ này có đủ để gắn kết hai bên không nhé. 

Hãy nhớ lại, ngày trước anh ấy chọn em vì những lý do nào. Tình yêu, sự vững vàng ổn định của một cô giáo, khả năng làm một người vợ người mẹ tốt, một gia đình bình an hạnh phúc, các con được nuôi dạy cẩn thận…?

Đối với đàn ông, những điều đó quan trọng lắm. Nhiều người có vẻ đẹp trời ban, biết giá trị của những gì bề ngoài không mấy long lanh nhưng lại quý giá, đáng tin tưởng, thật sự là nền tảng của cuộc sống.

Em không nên giữ chồng bằng cách luôn đặt anh trong tầm mắt. Nếu đó là công việc ổn định, có khả năng phát triển, anh ấy sẽ hứng thú và tìm cơ hội học tập, phát triển. Còn nếu đó chỉ là một sự “trông coi”, khiến anh cảm thấy như bị vợ cột chân, em nên chọn cách khác.

Sự buồn chán, bất mãn trong lòng còn nguy hiểm hơn việc các cô trẻ đẹp lượn qua lượn lại bên anh ấy. Sự thấu hiểu, sự tôn trọng chồng và tình yêu của em, của các con chính là những vũ khí ngang ngửa với vẻ long lanh bề ngoài đó.

Em hãy lấy những vũ khí ấy và xây dựng niềm tin vào chồng. Đàn ông không phải là những con búp bê nam, em cần tin tưởng chồng và tự tin hơn vào bản thân, vào gia đình của mình nữa. Chúc em hạnh phúc.

Hạnh Dung

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Nếu tôi là người trong cuộc

Trà Mi (Q.Phú Nhuận, TP.HCM): Hôn nhân cần sự bền vững 

Quả thật khó làm hài lòng phái đẹp. Mới vừa hãnh diện vì vẻ đẹp của người đầu ấp tay gối, thoắt cái lại lo lắng vì chính… vẻ đẹp đó. 

Hôn nhân cần sự bền vững. Cuộc sống sẽ rất mệt mỏi nếu ta cứ nhấp nha nhấp nhổm. Hôn nhân sẽ không thể hạnh phúc nếu người đàn ông không vững vàng còn người vợ nhìn đâu cũng thấy tình địch. Thế nên, vấn đề cần giải quyết nằm ở bạn chứ không phải chồng bạn.

Nếu là tôi, tôi sẽ để yên cho chồng làm việc. Bạn cần học cách đặt niềm tin vào chồng thay vì cứ kè kè theo giữ chân anh ấy. Sao bạn không động viên chồng làm việc và đặt trọng trách gánh vác gia đình vào tay anh thay vì cứ tập trung vào vẻ ngoài của anh ấy? Như thế có khác nào bạn thấy chồng mình chỉ có ưu điểm duy nhất là… nhan sắc. 

Bảo Trang (Q.Gò Vấp, TP.HCM): Sao cứ nghĩ rằng mình thua kém?

Tôi nhớ lần đầu đưa người yêu (giờ là chồng tôi) về nhà giới thiệu, mẹ tôi cũng kéo tôi ra ngoài nói nhỏ: “Nó cao lớn đẹp trai vậy, con phải cố mà giữ”. Tôi đã sống hơn mười năm trong cảnh đó: chiều chồng, luôn lo sợ mất chồng.

Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy mình thật kỳ quặc vì cứ mang mặc cảm mình xấu xí, thua kém chồng. Giờ thì hết rồi. Chính mẹ chồng tôi đã giúp tôi tỉnh ngộ, giúp tôi tạo cơ hội cho chồng tôi đi làm.

Ngoài 30 tuổi, chồng tôi đi học lại trung cấp rồi tìm việc. Nay chúng tôi đã mua được nhà. Bài học tôi rút ra cho mình là: mình đâu hề thua kém anh ấy, sao cứ nghĩ mình thua; chồng mình có biểu hiện gì đâu, sao cứ phải dè chừng, canh chừng mãi; đẹp cũng không mài ra ăn được khi con cái ngày càng lớn và áp lực chi tiêu càng nhiều.

Nếu mình xấu xí thì tại sao ngày đó anh ấy lại chọn mình? Hẳn mình cũng có gì đó thật đặc biệt chứ! Muốn bền lâu, hôn nhân phải được xây dựng trên nền tảng tin cậy lẫn nhau. Trên tất cả, đàn ông phải là trụ cột gia đình.

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI