Latte cầu vồng, món nước bổ dưỡng thay cà phê cho người muốn giảm cân

18/07/2022 - 13:27

PNO - Nếu muốn giảm cân thành công, đã đến lúc bạn nghĩ đến việc thay thế cà phê sữa quen thuộc bằng những món nước "khởi động" đầy dưỡng chất.

Pha cà phê siêu thực phẩm là một xu hướng đã mở ra thị trường đồ uống nóng và đang nhanh chóng chiếm được vị thế. Không giống như các loại latte truyền thống thường được pha với một chút cà phê espresso và sữa đánh bọt, các loại latte siêu thực phẩm có nhiều loại hương vị và đóng gói một lượng dinh dưỡng.  Các loại latte đóng gói có lợi cho sức khỏe đã tạo nên dấu ấn của họ cách đây nhiều năm, phổ biến nhất là latte trà xanh hoặc latte nghệ ( Moon milk ), tuy nhiên theo thời gian, chúng đã nổi tiếng và trở nên phổ biến hơn. Bây giờ trải dài toàn bộ cầu vồng, những chiếc latte màu sáng và đẹp mắt này đã chiếm lĩnh các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội với vẻ đẹp tuyệt vời của chúng. Họ cũng đã thâm nhập vào thế giới thực phẩm và cà phê cho sức khỏe như nhau vì nhiều lợi ích sức khỏe mà họ cung cấp.
Không giống như các loại latte truyền thống thường được pha với một chút cà phê espresso và sữa đánh bọt, latte cầu vồng thường được làm với các thành phần như bột nghệ, bột củ dền, tảo xoắn (một loại tảo), linh chi, nấm Chaga, lucuma (một loại trái cây), củ maca, trà xanh matcha, cacao, chlorella, khoai môn, và thậm chí cả than hoạt tính.
Pha cà phê siêu thực phẩm là một xu hướng đã mở ra thị trường đồ uống nóng và đang nhanh chóng chiếm được vị thế. Không giống như các loại latte truyền thống thường được pha với một chút cà phê espresso và sữa đánh bọt, các loại latte siêu thực phẩm có nhiều loại hương vị và đóng gói một lượng dinh dưỡng.  Các loại latte đóng gói có lợi cho sức khỏe đã tạo nên dấu ấn của họ cách đây nhiều năm, phổ biến nhất là latte trà xanh hoặc latte nghệ ( Moon milk ), tuy nhiên theo thời gian, chúng đã nổi tiếng và trở nên phổ biến hơn. Bây giờ trải dài toàn bộ cầu vồng, những chiếc latte màu sáng và đẹp mắt này đã chiếm lĩnh các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội với vẻ đẹp tuyệt vời của chúng. Họ cũng đã thâm nhập vào thế giới thực phẩm và cà phê cho sức khỏe như nhau vì nhiều lợi ích sức khỏe mà họ cung cấp.
Sự tham gia của nhiều loại rau củ quả không chỉ khiến món nước đẹp mắt mà còn phong phú về hương vị, thành phần dinh dưỡng cũng là món nước đầy đủ dưỡng chất cho bữa sáng với người đang tuân thủ các chế độ ăn giảm cân, kể cả Keto. 
Cách Pha Một Siêu Thực Phẩm Latte  Có rất nhiều tùy chọn và nguyên liệu mà bạn có thể chọn, nhưng đây là công thức cơ bản sẽ giúp bạn bắt đầu.  Thêm 1-2 thìa cà phê * bột siêu thực phẩm, gia vị hoặc vani vào cốc. Đổ một thìa nước nóng lên bột và đánh cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thêm chất tạo ngọt và thêm một thìa nước nóng và trộn cho tan. Đun ấm sữa (8 oz. Thường là nguồn gốc thực vật là phổ biến nhất) trong một cái chảo ở nhiệt độ trung bình cao (đun nhỏ lửa nhưng tránh đun sôi nước muối). Đánh bọt (tùy chọn) và đổ vào cốc trên bột.
Công thức pha latte cầu vồng khá đơn giản: Thêm 1, 2 muỗng bột rau củ bạn thích vào tách + 2 muỗng mật ong + 2 muỗng nước nóng, khuấy tan. Tạo bọt cho sữa tươi, đổ vào ly đựng bột là bạn đã có món latte cầu vồng ngon miệng.

 

 

 

 


 
Matcha trà xanh Latte (màu xanh lá cây): Matcha gần đây đã trở nên phổ biến, với các loại trà matcha, trà, món tráng miệng và thậm chí cả latte. Matcha latte là một trong số ít loại latte siêu thực phẩm có chứa caffeine một cách tự nhiên, làm cho nó trở thành một sự thay thế lành mạnh hơn cho tách cà phê buổi sáng hoặc buổi chiều đón tôi. Nó chứa 80-120 mg caffeine (tương đương với một tách cà phê), tuy nhiên, nó chứa nguồn I-Theanine tự nhiên, một hợp chất giúp thúc đẩy sự thư giãn. Điều này có nghĩa là bạn nhận được những lợi ích của caffeine, chẳng hạn như tập trung tinh thần rõ ràng và hỗ trợ trí nhớ, nhưng không có cảm giác bồn chồn hoặc “cà phê bị hỏng”.  Ly sữa có màu xanh lá cây rực rỡ này chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm, tăng cường chức năng não, giảm cân và giúp bảo vệ gan và tim. Matcha cũng có một hỗn hợp cao của flavonoid và chất chống oxy hóa có thể tiêu diệt vi khuẩn và hôi miệng. Nó cũng chứa các đặc tính để giải độc tự nhiên kim loại và độc tố trong cơ thể. Trà xanh cũng được biết đến với công dụng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, giúp hỗ trợ những người có mục tiêu giảm cân.
Matcha latte là một trong số ít loại latte cầu vồng có chứa caffeine một cách tự nhiên, giúp nó có thể trở thành một sự thay thế lành mạnh hơn cho tách cà phê buổi sáng hoặc buổi chiều. Món nước này giúp thúc đẩy sự thư giãn. Cách pha chế như sau: cho 1/2 muỗng cà cà phê bột matcha vào li, thêm khoảng 30ml nước nóng vào, đánh tan (bạn có thể lọc nước trà xanh qua rây để loại bỏ phần bột không tan); làm nóng sữa, đánh bằng máy tạo bọt, đổ bọt sữa đã tạo vào li trà xanh, rắc thêm một ít bột matcha lên để uống. 
Turmeric Latte (vàng / vàng): Turmeric latte, còn được gọi là sữa vàng, là một thức uống của Ấn Độ (sữa Haldi) gần đây đã trở nên phổ biến trong các nền văn hóa phương Tây. Được làm bằng nghệ và các loại gia vị khác, chẳng hạn như quế và gừng, lợi ích sức khỏe của nó đã được quảng cáo trong nhiều năm và được biết đến là tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.  Curcumin, thành phần hoạt chất trong nghệ, đã được sử dụng trong y học Ayurvedic trong nhiều thế kỷ. Đặc tính chống oxy hóa mạnh của nó giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại, chống lại bệnh tật và nhiễm trùng, đồng thời góp phần vào sức khỏe tổng thể. Trà nghệ không chỉ có nhiều chất chống oxy hóa. Nó cũng là một chất chống viêm, tăng cường não bộ và trí nhớ, tăng cường tâm trạng và miễn dịch, đồng thời có thể cải thiện tiêu hóa và giảm lượng đường trong máu. Loại latte màu cam này là món bạn sẽ muốn thêm vào thói quen trước khi đi ngủ thường xuyên của mình.
Turmeric Latte còn được gọi là sữa vàng, là một thức uống của Ấn Độ (sữa Haldi) gần đây đã trở nên phổ biến trong các nền văn hóa phương Tây. Món nước uống này được làm từ nghệ và các loại gia vị khác, chẳng hạn như quế và gừng. Nhờ sự có mặt của hiều loại thảo mộc, từ lâu, món nước này được xem như một loại thức uống giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Loại latte màu vàng này có thể uống vào mọi thời gian trong ngày nhưng tốt nhất là trước khi đi ngủ.
Mushroom Latte (ví dụ như reishi latte, Chaga latte, v.v.) (màu nâu): Nấm là một loại thực phẩm kỳ diệu . Con người đã sử dụng nấm chức năng trong hàng ngàn năm để tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm căng thẳng, hỗ trợ chức năng nhận thức và thể chất, cải thiện sức khỏe đường ruột và cải thiện sức khỏe tổng thể. Các loại nấm như linh chi, nấm hầu thủ, nấm Chaga và đông trùng hạ thảo, tất cả đều là những loại nấm có chức năng tốt trong một tách cà phê latte. Hãy thử trộn bột nấm mà bạn chọn với một ít bột cacao hoặc cà phê thông thường (hoặc các loại bột siêu thực phẩm khác để tăng thêm lợi ích) và thêm quế và xi-rô cây phong để tạo vị ngọt để tạo ra đồ uống nóng ấm cúng tuyệt đỉnh.
Mushroom Latte (màu nâu): Từ ngàn xưa, con người đã sử dụng nấm như một thực phẩm tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm căng thẳng, hỗ trợ chức năng nhận thức và thể chất, cải thiện sức khỏe đường ruột và cải thiện sức khỏe tổng thể. Các loại nấm như linh chi, nấm hầu thủ, nấm Chaga và đông trùng hạ thảo... đều là những loại nấm có chức năng tốt trong một tách cà phê latte. Để có một mushroom latte, bạn có thể thử trộn bột nấm với một ít bột cacao hoặc cà phê thông thường, thêm một chút bột quế và đường để tạo tạo ra món uống nóng ấm tuyệt đỉnh.
Cacao Latte (màu nâu): Cacao là thức ăn của người Maya của các vị thần, được sử dụng trong nhiều thế kỷ để bồi bổ tinh thần và thể chất. Một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa và khoáng chất thiết yếu, nó chứa nhiều sắt và canxi; một chất chống viêm, chống trầm cảm, ngăn chặn sự thèm ăn và thậm chí có thể giúp chống lão hóa sớm. Hãy thử thêm cacao vào các loại latte khác, chẳng hạn như nghệ để có thêm lợi ích và hương vị.
Cacao latte (màu nâu): Cacao chứa nhiều sắt, canxi, chất chống viêm, chống trầm cảm, ngăn chặn sự thèm ăn và thậm chí có thể giúp chống lão hóa sớm, vì thế không lí do gì để bạn từ chối món nước tuyệt vời này.
Beetroot Latte (đỏ / hồng): Rau củ từ lâu đã được bổ sung vào món sinh tố buổi sáng của bạn, tại sao không tăng cường món latte của bạn? Bột củ cải đường tạo ra một ly cà phê hồng đóng gói chống viêm tuyệt đẹp, với những lợi ích có từ thời Trung cổ.  Nó đã được quảng cáo như một chất tẩy rửa gan tự nhiên, một chất tạo oxy trong máu (cho sức khỏe tim mạch) và một chất làm giãn mạch máu, làm giảm huyết áp. Củ cải đường có thể mang lại làn da sáng khỏe từ bên trong và là nguồn cung cấp axit folic tự nhiên tuyệt vời, quan trọng trong thai kỳ. Nó cũng có thể giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn trong suốt cả ngày, ngăn chặn sự suy giảm năng lượng vào buổi chiều với năng lượng giải phóng chậm hơn. Thêm một ít mật ong, quế và một chút vani để tạo ra một ly latte màu hồng tươi, mượt mà. Chuẩn bị một ly đồ uống nóng tăng cường hiệu suất lành mạnh (không chứa cà phê hoặc các thành phần nhân tạo) để tăng cường năng lượng của bạn vào buổi sáng hoặc trước khi tập luyện.
Beetroot latte (đỏ/hồng): Bột củ cải hay củ dền tạo ra một ly cà phê hồng với hàng loạt lợi ích được chứng minh từ thời Trung Cổ như tốt cho sức khỏe tim mạch, làm sáng da từ bên trong, ổn định lượng đường, ngăn chặn sự suy giảm năng lượng vào buổi chiều.
Spirulina Latte (Algae Latte) (xanh lam / xanh lá cây): Trong khi ý nghĩ nhấm nháp tảo có thể khiến bạn nhăn mũi, nhưng lợi ích sức khỏe của tảo xoắn là một yếu tố thay đổi cuộc chơi. Spirulina là một loại tảo có màu xanh lam đậm được người Aztec sử dụng từ lâu như một nguồn thực phẩm do hàm lượng chất dinh dưỡng mạnh của nó. Ngày nay, nó tiếp tục được biết đến với những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.  Spirulina không chỉ phục vụ cho một ly latte xứng đáng như hình ảnh, mà nó còn chứa một cú đấm dinh dưỡng, với các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, cải thiện chức năng miễn dịch, bảo vệ gan, giảm các phản ứng dị ứng, tăng sức bền của cơ bắp và stress oxy hóa. Một ly cà phê tảo xoắn là nền tảng hoàn hảo cho thói quen buổi sáng của bạn, giúp bạn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong ngày, đồng thời thanh lọc cơ thể. Ăn kèm với sữa đánh bọt, vani, một chút mưa phùn của cây phong và một chút quế.
Spirulina latte (xanh lam/xanh lá cây): Sự có mặt của spirulina không chỉ mang đến cho bạn ly latte có màu xanh tuyệt đẹp mà còn chứa thật nhiều đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, cải thiện chức năng miễn dịch, bảo vệ gan, giảm các phản ứng dị ứng. Một ly cà phê tảo xoắn là nền tảng hoàn hảo cho thói quen buổi sáng của bạn, giúp bạn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong ngày, đồng thời thanh lọc cơ thể.
Lucuma Latte (nâu nhạt): Lucuma là một loại trái cây của Peru giàu beta-carotene, kẽm, sắt, canxi, vitamin B3 và protein. Người dân địa phương gọi nó là “Vàng của người Inca” và nó được ca tụng là biểu tượng của khả năng sinh sản.  Đủ ngọt để đáp ứng cơn thèm của bạn, Lucuma có hương vị nhẹ nhàng, ngọt ngào với chút hương của cây phong và khoai lang. Chỉ số đường huyết thấp nên nó phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường và những người đang cố gắng giảm lượng đường. Giàu vitamin, khoáng chất và protein, lucuma có thể giúp giảm viêm, tăng cường làn da, hỗ trợ lượng đường trong máu, cải thiện sức khỏe tim mạch, cải thiện tiêu hóa với hàm lượng chất xơ cao và chống lão hóa với hàm lượng chất chống oxy hóa cao.  Vị ngọt tự nhiên và hương vị dễ chịu của Lucuma khiến đây trở thành một loại latte siêu thực phẩm hoàn hảo. Siêu thực phẩm này kết hợp tuyệt vời với bột cacao, cho một ly latte cacao (1 muỗng cà phê mỗi loại), bột nhục đậu khấu, chai, hoặc trộn với các siêu thực phẩm khác như nghệ và matcha.
Lucuma latte (nâu nhạt): Lucuma là một loại trái cây của Peru giàu beta-carotene, kẽm, sắt, canxi, vitamin B3 và protein. Người dân địa phương gọi nó là “Vàng của người Inca” và nó được ca tụng là biểu tượng của khả năng sinh sản. Cách pha lucuma latte như sau: 1 muỗng cà phê bột lucuma + 1 muỗng cà phê bột cacao + 30ml nước nóng + 20ml nước đường, khuấy đều. Thêm sữa đánh bọt vào ly. Rắt một ít bột lên mặt để trang trí. 
Khoai môn Latte (tím / trắng): Khoai môn là một loại rau củ nhiệt đới mọc với nhiều màu sắc khác nhau, nổi tiếng nhất là màu tím, thêm màu sắc tuyệt đẹp cho món cà phê của bạn. Hương vị nhẹ, ngọt ngào và mật độ dinh dưỡng của nó đã làm cho nó trở thành một món ăn phổ biến của người dân địa phương Thái Bình Dương và hiện đang được gọi là một loại latte siêu thực phẩm. Hàm lượng chất xơ cao trong khoai môn giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa. Nó rất giàu vitamin và khoáng chất, bao gồm cả vitamin C và E. Nhấm nháp ly latte siêu thực phẩm này cũng có thể cải thiện sức khỏe làn da và tăng cường miễn dịch. Cùng với đầy đủ chất dinh dưỡng, vị ngọt dịu của khoai môn, vị kem và màu tím tuyệt đẹp thu hút những người yêu thích món cà phê latte siêu thực phẩm.  Thử thêm một thìa bột khoai môn (nhiều hay ít tùy khẩu vị) vào ½ nước pha trà xanh hoặc trà nhài. Trộn bằng máy đánh trứng hoặc máy đánh bọt bằng tay và sau đó thêm một cốc sữa (ấm hoặc lạnh) tùy chọn. Làm ngọt với mật ong và dùng nóng hoặc ướp lạnh trên đá.
Khoai môn latte (tím/trắng):Thử thêm một thìa bột khoai môn vào ½ nước pha trà xanh hoặc trà nhài, trộn đều, thêm bột sữa vào và bạn đã có một ly latte màu tím thơ mộng, đầy dưỡng chất.  
Butterfly Pea Latte (xanh / tím): Một ly latte hạt đậu đầy màu sắc chắc chắn sẽ làm bừng sáng cả ngày của bạn. Hạt đậu bướm được làm từ hoa  Clitoria ternatea khô và sau đó được tán thành bột để có thể dễ dàng pha thành thức uống. Điều làm cho thức uống này trở nên hấp dẫn là khả năng thay đổi màu sắc tùy thuộc vào độ ph của nó. Nó rất dễ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nồng độ axit, vì vậy thêm một loại axit, như nước chanh, sẽ tạo ra một mẹo thay đổi màu sắc kỳ diệu, biến nó từ màu xanh tuyệt đẹp sang màu tím.  Hoa đậu bướm có hương vị nhẹ nhàng, tương tự như trà xanh, và thường được kết hợp với chanh hoặc sả và sau đó được làm ngọt. Loại latte siêu thực phẩm này có nhiều chất chống oxy hóa, chứa các đặc tính chống viêm và chống lão hóa, thúc đẩy sức khỏe não bộ và tăng cường năng lượng. Để pha một ly latte trà bướm, hãy ngâm một thìa cà phê hoa vào quả bóng trà trong năm phút, hương vị màu xanh lam sẽ đậm hơn và hương vị đậm đà hơn khi ngâm lâu hơn. Hấp sữa bạn chọn và đổ lên trên trà của bạn. Mưa phùn với mật ong hoặc chất tạo ngọt tùy bạn chọn.
Butterfly Pea latte (xanh/tím): Một ly latte hạt đậu đầy màu sắc chắc chắn sẽ làm bừng sáng cả ngày của bạn. Để pha một ly latte trà bướm, hãy ngâm một thìa cà phê hoa vào nước sôi trong 5 phút, vớt bỏ hoa. Tạo bọt sữa, đổ vào ly. nếu bạn không có máy tạo bọt sữa tại nhà, thay vì tạo món nước latte với phần bọt sữa béo mịn, bạn có thể thử pha các loại bột với nước sôi, sau đó thêm sữa ấm/sữa tươi vào để tạo món sữa matcha/sữa đậu biếc/sữa khoai môn ngon miệng, đẹp mắt, nhiều dưỡng chất.

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI