Bí quyết giúp nhịn ăn gián đoạn giảm cân hiệu quả mà không mệt mỏi

09/06/2022 - 12:09

PNO - Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16:8 được nhiều chị em áp dụng để giảm cân. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng đạt hiệu quả.

Nhịn ăn gián đoạn theo từng khoảng thời gian là phương pháp giảm phổ biến nhất trong những năm gần đây và được rất nhiều người nổi tiếng áp dụng. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết nhịn ăn gián đoạn được chia theo nhiều khung như 16:8, 20:4 hay nhịn ăn 5:2. Dù bạn chọn thực hiện cách nhịn ăn nào thì cũng nên hiểu rõ và vận dụng ngay 3 mẹo dưới đây để kết quả giảm cân đạt ý muốn mà cơ thể lại không mệt mỏi.

Lên lịch nhịn ăn gián đoạn phù hợp

Nếu áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn thì nên chị em nên lên lịch thời gian nhịn ăn bắt đầu vào ban đêm, đặc biệt là đối với những người mới thực hiện. Chẳng hạn thực hiện 16:8 thì hãy kết thúc bữa ăn trước 6 hoặc 7 giờ tối, để có thể nâng thời gian nhịn ăn thì hãy bắt đầu ăn lúc 10 giờ và 11 giờ sáng ngày hôm sau. Ưu điểm của việc này là bạn có thể tận dụng tối đa thời gian ngủ vào ban đêm, dành phần lớn thời gian nhịn ăn một cách vô thức để giảm cân được hiệu quả và dễ dàng hơn.

Không ăn quá nhiều calo trong bữa ăn cuối cùng

Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều calo trong bữa ăn cuối cùng trước khi nhịn ăn, đặc biệt là carbohydrate tinh chế, lượng đường trong máu sẽ dao động rất lớn, không chỉ tăng nhanh mà còn giảm xuống rất nhanh. Khi đường huyết xuống rất thấp, bạn sẽ cảm thấy đói, làm cho khoảng thời gian nhịn ăn sau đó trở nên mệt mỏi, khó chịu.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên giảm lượng calo trong bữa ăn cuối cùng trước thời gian nhịn ăn, đồng thời nên chọn những loại thực phẩm giàu chất bột đường như yến mạch, gạo lứt, khoai tây tím, bí đỏ, hạt chia vừa ít đường vừa nhiều có chất xơ. Thức ăn lưu lại trong dạ dày lâu hơn và có cảm giác no mạnh hơn, giúp bạn ít bị đói trong lần nhịn ăn sau.

Bữa ăn đầu tiên sau khi nhịn ăn nên chọn thức ăn dễ tiêu hóa

Rau rất giàu giá trị dinh dưỡng và chất xơ nhưng tốt nhất nên ăn ít rau hoặc ít chất bột đường phức hợp trong bữa ăn đầu tiên sau thời gian nhịn ăn. Vì sau thời gian nhịn ăn, dạ dày co bóp rất ít và nếu bạn đang trong tình trạng nhạy cảm, bạn nên ăn thức ăn dễ tiêu hóa hơn, thức ăn nhiều chất xơ sẽ tạo thêm gánh nặng cho dạ dày lúc này. Do đó, rau hoặc các loại carbohydrate phức hợp khác nên để dành cho bữa ăn thứ hai. Trong bữa đầu tiên sau khi nhịn, hãy ăn một ít protein và đợi 30 phút hoặc 1 tiếng rồi bắt đầu chế độ ăn bình thường.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI