Lập chốt kiểm dịch COVID-19, TPHCM phát hiện 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm bệnh

09/04/2020 - 17:53

PNO - 62 chốt kiểm dịch của TPHCM đã kiểm tra y tế 110.000 người, trong đó phát hiện 1 trường hợp nguy cơ cao mắc COVID-19.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp trực tuyến chiều 9/4, ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND TPHCM - cho biết, thành phố đang kiểm soát tốt dịch COVID-19 khi liên tục 6 ngày không ghi nhận ca bệnh mới. Từ 12.000 người phải cách ly tập trung, TPHCM chỉ còn 650 người sẽ được về nhà trong ngày 14/4/2020.

TPHCM đã mạnh tay xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Tính từ ngày 28/3 đến nay, TPHCM xử phạt 2.482 trường hợp với số tiền 496 triệu đồng.

Kiểm tra thân nhiệt tại một chốt kiểm dịch của TP.HCM. Ảnh: Sơn Vinh
Kiểm tra thân nhiệt tại một chốt kiểm dịch của TPHCM - Ảnh: Sơn Vinh

Tại 62 chốt kiểm dịch được triển khai trên địa bàn thành phố từ ngày 5/4 đến nay, đã kiểm tra y tế và việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch tổng cộng 81.000 xe, 110.000 người (trong đó có 392 người nước ngoài).

Đáng lưu ý, từ việc lập chốt kiểm dịch, TPHCM phát hiện một trường hợp nguy cơ cao nhiễm virus SARS-CoV-2, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm. Tại các chốt kiểm dịch, lực lượng liên ngành kiểm tra người, phương tiện di chuyển ở cả chiều vào và chiều ra khỏi TPHCM; chỉ kiểm tra người, phương tiện có biểu hiện nhiễm bệnh.

TPHCM cũng đã triển khai xét nghiệm test nhanh tại ga Sài Gòn và ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Từ ngày 10/4 sẽ triển khai giám sát trong cộng đồng thông qua khai báo y tế và xét nghiệm sàng lọc test nhanh (tìm kháng thể) và xét nghiệm lại bằng kỹ thuật RT-PCR tại các khu ký túc xá công nhân, các cơ sở sản xuất tập trung nhiều lao động, các khu vực cộng đồng dân cư, các nhóm đối tượng có nguy cơ…

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM chiều 9/4, GS. Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế thành phố - cho biết, đã đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 các quận, huyện tăng cường giám sát, kiểm tra, xử phạt việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đặc biệt trong giai đoạn hiện nay còn nhiều người dân chủ quan, lơ là các biện pháp phòng chống dịch, nhất là ở các chợ, nơi công cộng, cơ sở lao động.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI