Lan Phương bị fan Quỳnh Chi đả kích vì 'đá xéo' thần tượng

25/06/2015 - 08:59

PNO - PN - Lan Phương gặp không ít rắc rối khi bị nhiều fan của Quỳnh Chi cho rằng cô cố tình mượn vai diễn trong "Làm dâu" để "đá xéo" mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu của cựu hotgirl.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sit-com không chỉ là một thể loại phim hài mà đằng sau nó là những bài học và tình huống thực tế để  suy ngẫm. Cách đây vài năm, bộ phim truyền hình Cuộc chiến hoa hồng từng được phát sóng cũng lấy đề tài tương tự mẹ chồng - nàng dâu, tuy nhiên khi được đặt trong những tình huống bị mẹ chồng "bá đạo" bắt bẻ đủ thứ, các nàng dâu trong phim chọn cách chống đối lại thay vì tìm cách thuyết phục các bà mẹ chồng.

Nàng dâu Lan Phương lại là một mô típ hoàn toàn khác. Trong phim, biên kịch và đạo diễn không khai thác hình ảnh “khắc nghiệt và khó tính” của bà mẹ chồng như vẫn thường gặp trên phim ảnh. Ở đây, Mẹ chồng Thanh Thủy được khắc họa như một người hiền lành, nhưng việc bắt buộc phải chia sẻ đứa con trai duy nhất Hoàng Tuấn do Hòa Hiệp đóng với con dâu Lan Phương đã khiến bà trở nên trái tính trái nết. Sự đố kỵ của người phụ nữ tuổi 50 càng được đẩy lên cao khi sự tháo vát và thông minh của nàng dâu Lan Phương càng khiến bà cay cú.

Từ đó, bà tìm mọi cách để kìm kẹp con dâu, cũng như cố gắng khẳng định bản thân mình. Bi hài bắt đầu từ cuộc chiến không cần tuyên bố này giữa mẹ chồng Thanh Thủy và con dâu Lan Phương. Sự hiếu thắng cùng việc thiếu cập nhật thông tin về cuộc sống hiện đại khiến bà mẹ chồng liên tiếp gặp rắc rối, và người gỡ rối cho bà không ai khác lại chính là cô con dâu - người được coi là đối thủ nặng ký của bà trong cuộc ganh đua vô tiền khoáng hậu do bà tự đặt ra.

Lan Phuong bi fan Quynh Chi da kich vi 'da xeo' than tuong

Lan Phuong bi fan Quynh Chi da kich vi 'da xeo' than tuong

Lan Phuong bi fan Quynh Chi da kich vi 'da xeo' than tuong

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu phức tạp của Quỳnh Chi đã được khắc họa phần nào trong Làm dâu.
Lan Phương nhận nhiều chỉ trích vì bị cho là "đá xéo" Quỳnh Chi.

Trong một bài phỏng vấn, khi được hỏi về việc liên tưởng hình tượng nàng dâu của mình với Quỳnh Chi, cũng là một cô nàng đam mê công việc, quyết tâm chạy theo công việc, Lan Phương chia sẻ: “Thanh Loan và Quỳnh Chi có hai cách ứng xử khác nhau, không luận bàn về vấn đề Quỳnh Chi vì đó là chuyện cá nhân, Phương chỉ muốn nói về nhân vật của mình. Đó là một nàng dâu ngoan nhưng cũng không phải là đặt đâu ngồi đó. Loan cũng bị mẹ chồng ngăn cản không cho đi làm, nhưng không quyết liệt cự tuyệt và tìm cách chứng tỏ cô có thể làm tốt cả hai công việc ở bên ngoài và việc làm vợ ở nhà".

"Thanh Loan thiên về hướng dung hòa mối quan hệ mệ chồng - nàng dâu để tránh cho chồng mình khó xử. Chuyện đam mê đi làm cũng là chuyện tế nhị của các nàng dâu. Nếu như các chị em phụ nữ từng gặp phải khó khăn - bị nhà chồng phải đối việc đi làm thì hãy theo dõi cách Thanh Loan ứng xử, biết đâu sẽ tìm được giải pháp phù hợp. Đừng bốc đồng để nhận hậu quả tan vỡ gia đình rồi hối hận” - Lan Phương nói thêm.

Lan Phuong bi fan Quynh Chi da kich vi 'da xeo' than tuong

Lan Phuong bi fan Quynh Chi da kich vi 'da xeo' than tuong

Lan Phuong bi fan Quynh Chi da kich vi 'da xeo' than tuong

Lan Phuong bi fan Quynh Chi da kich vi 'da xeo' than tuong

Lan Phuong bi fan Quynh Chi da kich vi 'da xeo' than tuong

Lan Phuong bi fan Quynh Chi da kich vi 'da xeo' than tuong

Nàng dâu Lan Phương cũng dở khóc dở cười vì bà mẹ chồng "bá đạo" lắm kế nhiều chiêu Thanh Thủy

Nữ diễn viên chia sẻ thêm rằng: “Thanh Loan hầu như không hề trả đũa hay tìm cách chống trả lại mẹ chồng của mình. Vì cô ấy là người vô cùng khôn khéo, là một người tốt, lạc quan đối xử với mọi người bằng lòng chân thành và vượt qua mọi khó khăn bằng chính sự tử tế của mình. Cho nên cô ấy không hề nhỏ nhặt gì mà lại tìm cách trả đũa mẹ chồng. Cách ứng xử của Loan sẽ khiến nhiều chị em phụ nữ khi theo dõi phim dễ dàng tìm được sự đồng cảm và hướng đi phù hợp cho mình trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu”.

Cũng chính từ câu trả lời này của Lan Phương đã khiến nhiều khán giả cho rằng Lan Phương đang đá xéo nữ đồng nghiệp của mình - thần tượng của họ. Dù Lan Phương đã trần tình rằng cô chỉ chia sẻ về vai diễn và hoàn cảnh của nhân vật để khán giả có cái nhìn khách quan hơn, còn vấn đề cuộc sống của người khác, cô không có quyền soi mói hay can thiệp, fan Quỳnh Chi vẫn cương quyết cho rằng Phương cố tình mượn Quỳnh Chi để PR bản thân mình.

Làm dâu có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như: Thanh Thủy, Hòa Hiệp, Thu Trang, Tuyền Mập, Cát Tường, Thanh Tú, Hoàng Mập… 35 tập phim với 35 tình huống ứng xử khác nhau đầy ắp tiếng cười và tính nhân văn trong Làm dâu sẽ đến với khán giả truyền hình từ tối thứ 6 tuần này - 26/6, trong khung giờ 20g40 trên sóng VTV Cần Thơ 1, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

LAM KHÁNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI