Lần đầu tiên, Nhật Bản giao lưu võ thuật tại Bình Định

01/08/2014 - 11:58

PNO - PNO - Trong thời gian có mặt tại Bình Định, các đoàn Nhật Bản sẽ có một số buổi biểu diễn giao lưu võ thuật tại thành phố Quy Nhơn, thị xã An Nhơn, các huyện Tuy Phước, Tây Sơn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lan dau tien, Nhat Ban giao luu vo thuat tai Binh Dinh

Sáng 1/8, các đoàn đại biểu trung ương và địa phương cùng 1.000 võ sư, võ sĩ, võ sinh của 85 đoàn võ thuật trong và ngoài nước tham dự Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V - 2014 đã dâng hoa, dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung và Đàn tế trời đất (Tây Sơn, Bình Định).

Thu Dịu

Nhân dịp Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V - Bình Định 2014 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1 - 3/8, có 3 tổ chức văn hóa, võ thuật từ Vương quốc Nhật Bản tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, võ thuật và hợp tác đầu tư với tỉnh Bình Định.

Ba đoàn đến từ Nhật Bản gồm đoàn Kiếm đạo (Kendo) từ Trường võ Shizen-juku thuộc Hiệp hội giao lưu văn hóa Quốc tế N.G.O; đoàn Maguchi (gồm các võ sĩ vật truyền thống Nhật Bản - Sumo cùng với một số doanh nghiệp) và đoàn Karate-do.

Trong thời gian có mặt tại Bình Định, hưởng ứng Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V - Bình Định 2014, các đoàn Nhật Bản sẽ có một số buổi biểu diễn giao lưu võ thuật tại thành phố Quy Nhơn, thị xã An Nhơn, các huyện Tuy Phước, Tây Sơn.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp Nhật Bản cũng sẽ tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh cũng như khả năng, triển vọng hợp tác trong một số lĩnh vực với các đơn vị tại Bình Định; trong đó có chương trình đào tạo tiếng Nhật và đưa tu nghiệp sinh sang làm việc tại Nhật Bản...

Đây là lần đầu tiên các tổ chức văn hóa, võ thuật của Nhật Bản đến giao lưu tại Bình Định nhân dịp Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam.

Thời gian gần đây, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều chương trình kêu gọi, thu hút đầu tư vào Bình Định tại các tỉnh, thành phố lớn của Nhật Bản.

Thu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI