Lần đầu tiên, đại diện Việt Nam thắng giải "Hoa hậu Liên lục địa"

15/10/2022 - 07:52

PNO - Trước đêm chung kết, á hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc cũng được nhiều chuyên trang nhan sắc uy tín dự đoán có khả năng đạt một trong những giải cao nhất.

 

Bảo Ngọc nhận vương miện từ người tiền nhiệm Cinderella Faye Obeñita
Bảo Ngọc nhận vương miện từ người tiền nhiệm Cinderella Faye Obeñita

Chung kết Hoa hậu Liên lục địa - Miss Intercontinental 2022 diễn ra vào rạng sáng 15/10 theo giờ Việt Nam (tối 14/10 theo giờ Ai Cập). Các người đẹp lần lượt trải qua các vòng thi đồng diễn, áo tắm, trang phục dạ hội, ứng xử để chọn ra những ngôi vị cao nhất.

Á hậu Bảo Ngọc cũng là người đẹp nhận giải thưởng phụ hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương, dành cho 6 thí sinh xuất sắc nhất, tính theo từng khu vực. Ngôi vị á hậu 1, 2, 3, 4, 5 lần lượt thuộc về: Cecília Almeida (Brazil), Joy Raimi Mojisola (Nigeria), Tatjana Genrich (Đức), Emmy Carrero (Venezuela).

*Khoảnh khắc đăng quang của Bảo Ngọc:

 

 

Trong vòng thi ứng xử, Bảo Ngọc nhận được câu hỏi "thất bại nào là bài học lớn nhất trong cuộc đời bạn tính đến hiện tại". Người đẹp cho biết, thất bại lớn nhất không nằm ở một sự việc cụ thể nào đó mà chính là sự không ngừng cố gắng. Vì thế, trong mỗi việc, Bảo Ngọc luôn đặt 100% sự nỗ lực, trái tim, tâm hồn để làm tốt nhất có thể. Người đẹp nói muốn chiến thắng tại cuộc thi này để lan toả nhiều thông điệp về: sắc đẹp, tình yêu, sự dũng cảm, sự hội nhập văn hoá... Cuối câu trả lời, Bảo Ngọc nhấn mạnh đây là thời điểm để Việt Nam có thể chiến thắng tại cuộc thi này. 

Trước đêm chung kết, Bảo Ngọc là một trong những thí sinh đạt kết quả cao nhất trong phần thi phỏng vấn kín với ban giám khảo. Bảo Ngọc sử dụng tiếng Anh lưu loát. Ở một số vòng thi như: áo tắm, trang phục văn hoá dân tộc... đại diện Việt Nam cũng được đánh giá thể hiện từ khá đến tốt. Vì thế, Bảo Ngọc luôn nằm trong nhóm ứng cử viên tiềm năng cho những ngôi vị cao nhất. Trước đêm chung kết, một số chuyên trang nhan sắc dự đoán Bảo Ngọc dừng chân ở vị trí á hậu 2.

Bảo Ngọc và các á hậu
Bảo Ngọc và các á hậu trong khoảnh khắc đăng quang

Lê Nguyễn Bảo Ngọc sinh năm 2001, từng dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Năm 2022, người đẹp thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam, đạt danh hiệu á hậu 1. Bảo Ngọc chỉ có hơn 20 ngày chuẩn bị để tham gia cuộc thi này. Người đẹp sử dụng tiếng Anh lưu loát, trình diễn khá tốt và có khả năng nói, thuyết trình trước đám đông. 

Hoa hậu Liên lục địa tổ chức lần đầu năm 1971. Có tuổi đời hơn 50 năm nhưng cuộc thi chưa được xếp vào hệ thống 5 cuộc thi lớn nhất vì quá trình tổ chức bị ngắt quãng. Một số năm, cuộc thi được tổ chức sơ sài, kém chỉn chu. 

Trước Bảo Ngọc, thành tích tốt nhất của đại diện Việt Nam tại sân chơi này là người đẹp Lê Âu Ngân Anh, với vị trí á hậu 4 vào năm 2018. 

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI