"Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022" tập trung quảng bá du lịch Việt Nam

10/10/2022 - 22:15

PNO - Tại cuộc thi lần này, Ban tổ chức (BTC) sẽ có nhiều hoạt động nhằm lan toả vẻ đẹp thiên nhiên, các di sản văn hoá của Việt Nam, đặc biệt trên mạng xã hội.

 

Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 được tổ chức tại Việt Nam
Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 được tổ chức tại Việt Nam

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới (Miss Tourism World 2022) sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm nay. Bà Vũ Thị Mỹ Dung (Giám đốc công ty Tấm và Cám, đơn vị mua bản quyền) cho biết đã làm việc với BTC Hoa hậu Du lịch Thế giới từ năm 2019 để mang cuộc thi về Việt Nam tổ chức. Tuy nhiên, quá trình này bị gián đoạn 2 năm do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Năm nay, khi tình hình ổn định, hai bên tiếp tục làm việc, thảo luận để đi đến thống nhất. 

Quá trình hợp tác không có nhiều khó khăn, vì hai bên đều có tiếng nói chung trong việc ủng hộ, phát triển du lịch. Tuy nhiên, khi mang về Việt Nam, bà Dung đề xuất cuộc thi phải được tổ chức theo phiên bản dành riêng cho Việt Nam. Trong đó, việc tập trung quảng bá du lịch Việt Nam được đặt lên hàng đầu, bên cạnh việc thi tài năng, nhan sắc của các thí sinh.

Cuộc thi sẽ được tổ chức ở 5 tỉnh, thành phố phía Bắc gồm: TP. Hà Nội, Sơn La, Phú Thọ, Ninh Bình, Vĩnh Phúc. Trong đó, BTC sẽ đưa thí sinh tham quan nhiều danh lam thắng cảnh, làng nghề cũng như lễ hội truyền thống, di sản văn hoá của Việt Nam.

Chẳng hạn, tại Hà Nội, các người đẹp sẽ được tham quan, trải nghiệm làm gốm tại làng gốm Bát Tràng; tham quan Văn Miếu, Hồ Gươm, chùa Trấn Quốc, khu Hoàng thành Thăng Long... Tại Ninh Bình, họ sẽ được trải nghiệm nghệ thuật chèo, tham quan danh thắng Tràng An, tham gia lễ hội Hoa Lư... Tại Sơn La, các cô gái sẽ được hoà mình vào lễ hội gội đầu của người Thái, lễ hội xoè Thái (di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại vừa được UNESCO công nhận)... BTC sẽ có màn biểu diễn xoè Thái 1.000 người tham gia. 

Danh thắng Tràng An (Ninh Bình ) sẽ là một trong những địa điểm được quảng bá trong hành trình của cuộc thi
Danh thắng Tràng An (Ninh Bình) sẽ là một trong những địa điểm được quảng bá trong hành trình của cuộc thi

Họ sẽ thực hiện những đoạn video clip để tổng kết lại những trải nghiệm, nêu bật những điểm thú vị của các điểm đến, bằng tiếng Anh, hoặc tiếng mẹ đẻ. Sau đó, thí sinh sẽ chia sẻ lên các mạng xã hội. Ban giám khảo chấm điểm, chọn ra thí sinh xuất sắc nhất vào top 20 chung cuộc.

"Để đạt được thoả thuận này là khó khăn nhất. Hiện, Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi số rất mạnh mẽ. Điều này có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế nói chung, trong đó có du lịch. Điều kiện công nghệ của chúng ta cũng ngày càng tân tiến hơn.

Vì thế, chúng tôi muốn đẩy mạnh yếu tố này. Chúng tôi mong muốn việc quảng bá phải diễn ra ngay trong cuộc thi, chứ không chỉ là những lời hứa hẹn, sau đêm chung kết mới bắt đầu quảng bá. Mỗi thí sinh sẽ là một đại sứ để giới thiệu về Việt Nam bằng sự hoạt ngôn, năng động của họ. Tôi hay nói vui rằng trong 22 ngày ở Việt Nam, ngày nào các thí sinh cũng sẽ ở ngoài đường", bà Mỹ Dung chia sẻ.

Các thí sinh sẽ được trải nghiệm xoè Thái, di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận cách đây không lâu
Các thí sinh sẽ được trải nghiệm xoè Thái, di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận cách đây không lâu

Để đáp ứng được việc để thí sinh trải nghiệm nhiều nét văn hoá độc đáo, BTC phải làm việc cùng lúc với 5 tỉnh thành, để đảm bảo các lễ hội được diễn ra quy mô, bài bản, giúp hình ảnh Việt Nam được lan toả tốt nhất có thể. 

Ngoài ra, trước khi quy tụ tại Việt Nam để thi, BTC cũng tổ chức cuộc thi dành cho thí sinh thuyết trình hay nhất về Việt Nam. Giải thưởng này sẽ được trao trực tiếp vào ngày 14/11, tại buổi họp báo giới thiệu các thí sinh, tại Hà Nội. 

Bà Dung từ chối tiết lộ kinh phí tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới được tổ chức từ năm 1991, nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, nhấn mạnh, nêu cao vai trò của du lịch trong kinh tế. Năm nay, cuộc thi có 60 thí sinh tham dự. Vòng chung kết diễn ra từ 14/11 đến 5/12. 

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI