Lần đầu được nhận hoa, khoanh tay cảm ơn, rồi khóc như một đứa trẻ

13/03/2020 - 13:39

PNO - Xúc động lắm, có chị lớn tuổi hơn gấp rưỡi tuổi đời của tôi, lần đầu được nhận hoa, khoanh tròn tay cảm ơn, rồi khóc như một đứa trẻ.

Tiếp tục thực hiện các hoạt động tháng 3, hướng đến các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em, Hội LHPN huyện Hóc Môn vừa tổ chức các đoàn các thăm các gia đình phụ nữ khuyết tật, khó khăn trên địa bàn với chủ đề “Chia sẻ yêu thương – nhân đôi niềm vui”.

chị Tô Thị Thùy Nhung, 52 tuổi xúc động, cảm ơn khi nhận được bó hoa tươi thắm từ Hội LHPN huyện Hóc Môn trong hoạt động Chia sẻ yêu thương - nhân đôi niềm vui.
Chị Tô Thị Thùy Nhung, 52 tuổi xúc động, cảm ơn khi nhận được bó hoa từ Hội LHPN huyện Hóc Môn trong hoạt động "Chia sẻ yêu thương - nhân đôi niềm vui".

Chị Trúc Dao, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hóc Môn xúc động cho biết: “Tất cả các chị đều là phụ nữ khuyết tật, có hoàn cảnh rất đáng thương. Xúc động lắm, có chị lớn tuổi hơn gấp rưỡi tuổi đời của tôi, lần đầu được nhận hoa, khoanh tròn tay cảm ơn, rồi khóc như một đứa trẻ”.

Đó là câu chuyện của chị Tô Thị Thùy Nhung, 52 tuổi. Chị bị khuyết tật câm điếc bẩm sinh từ nhỏ. Cơ thể chị lại hay đau bệnh, người gầy ốm, nên chị không đi làm việc được như người khác. Hiện chị đang sống cùng với người em trai.

Một số hình ảnh thăm hỏi, động viên, tặng quà, tặng hoa cho phụ nữ khuyết tật:

Hay như trường hợp của chị Hoàng Thị Thu Thảo, phụ nữ đơn thân (64 tuổi), bị tật hai chân, phải di chuyển bằng xe lăn, hằng ngày chị vẫn vất vả mưu sinh bằng nghề bán vé số. Còn dì Nguyễn Thị Lẹ (nữ tù chính trị), xã Xuân Thới Sơn, hiện đang sống cùng người em trai. Cả hai chị em đều không lập gia đình, sống nương tựa nhau. 

Đó là một số trong 10 trường hợp phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, nữ tù chính trị bị khuyết tật do chiến tranh… vừa được Hội LHPN huyện Hóc Môn đến thăm. 

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI