Kết nối để mang lại lợi ích cho chị em

13/03/2020 - 07:32

PNO - Các chị xác định: làm mọi thứ vì chị em, từ giới thiệu việc làm đến giới thiệu các địa chỉ cung cấp hàng hóa tin cậy...

Kết nối để cán bộ, hội viên và nhân dân có lợi, nhà sản xuất kinh doanh có lợi và hoạt động của Hội cũng có lợi thì đó là một sự kết nối thành công. Việc làm này đang được Hội LHPN P.10, Q.5 triển khai thực hiện từ đầu năm 2019.

Các chị xác định: làm mọi thứ vì chị em, từ giới thiệu việc làm đến giới thiệu các địa chỉ cung cấp hàng hóa tin cậy... Chị em gọi đây là “dịch vụ kết nối miễn phí”. 

Hội viên phụ nữ P.10, Q.5 mang rác đổi rau sạch tại ngày hội kết nối
Hội viên phụ nữ P.10, Q.5 mang rác đổi rau sạch tại ngày hội kết nối

Để thực hiện tốt dịch vụ này, Hội LHPN P.10 rà soát thật kỹ các địa chỉ kinh doanh hàng hóa, ẩm thực trên địa bàn. Khi giới thiệu thương hiệu giò chả gia truyền nổi tiếng ở 343 Trần Hưng Đạo của gia đình một hội viên, các chị phải điều nghiên để nắm chắc đây là sản phẩm đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Với những sản phẩm rau xanh và thực phẩm sạch của hội viên trẻ Lê Thị Bích Thủy, trước khi giới thiệu vào điểm kết nối bán hàng của phường tại Trung tâm Văn hóa Q.5 vào sáng thứ Bảy hằng tuần, các chị yêu cầu toàn bộ sản phẩm phải đảm bảo truy xuất được nguồn gốc. Tương tự, rau xanh của cô Hoàng Thị Hương sản xuất và bán tại số 8 Phạm Đôn cũng phải đạt chứng nhận đảm bảo quy trình Vietgap mới được giới thiệu trong hệ thống Hội và cộng đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình tìm những “địa chỉ xanh” về an toàn vệ sinh thực phẩm để giới thiệu cho chị em, các chị nhận thấy không phải doanh nghiệp nào cũng vận hành suôn sẻ mà nhiều chị em khởi nghiệp đang rất khó khăn vì thiếu vốn… Thế là các chị lại giới thiệu cho chị em vay vốn. Chị Lê Thị Bích Thủy, người từng được giới thiệu vay vốn chia sẻ: “Nhờ 50 triệu đồng vốn khởi nghiệp mà tôi mới trụ được đến hôm nay”.

Giữa năm 2019, biết Hội Phụ nữ phường có phong trào thu gom ve chai, anh Nguyễn Văn Tiến đã xin hợp tác để thu mua lại toàn bộ số ve chai đó. Nhưng sự hợp tác ấy mới dừng lại một chiều nên Hội Phụ nữ phường đã lên ý tưởng về ngày hội kết nối sản phẩm của những chị em đang khởi nghiệp để có sự giao thương hàng hóa mạnh mẽ hơn. Theo đó, hội viên và bà con nhân dân sẽ đem ve chai đến đổi lấy các sản phẩm như rau củ quả xanh sạch và các loại hàng hóa nhu yếu phẩm theo giá bình ổn, còn anh Tiến sẽ thu mua ve chai theo giá thu mua tại vựa. Kể từ đó, cứ vài tuần các chị lại làm ngày hội đổi ve chai lấy nhu yếu phẩm, rau, củ, quả sạch, an toàn. Địa chỉ bán hàng của P.10 tại Trung tâm Văn hóa Q.5 vào thứ Bảy hằng tuần cũng ngày càng thu hút đông đảo bà con và doanh nghiệp. 

Cách làm này giúp cả ba bên đều có lợi, các chị khởi nghiệp thì bán được sản phẩm, hội viên thì tiếp cận được với nguồn hàng hóa đảm bảo chất lượng, anh Tiến thu gom được phế liệu và hoạt động của Hội đạt được các mục tiêu về truyền thông bảo vệ môi trường, phân loại rác tại nguồn, an toàn vệ sinh thực phẩm và hỗ trợ được cho những hội viên khởi nghiệp. 

Đó là việc làm xuất phát từ trái tim

Theo dõi việc kết nối, giới thiệu sản phẩm của P.10, Q.5 trong thời gian qua, chúng tôi nhận thấy các chị đã làm bằng cả tâm huyết của mình. Để có một địa chỉ xanh giới thiệu đến hội viên và người dân, bất kể trong hay ngoài giờ hành chính, kể cả ngày cuối tuần, các chị vẫn đến tận nơi để tìm hiểu. Khi nào nắm được ngọn ngành về dịch vụ, sản phẩm mới giới thiệu cho đông đảo chị em hội viên biết. Đó không phải là nhiệm vụ của Hội mà là nhiệm vụ xuất phát từ trái tim nhân ái với cộng đồng.

Bà Trần Thị Thu Hương - Chủ tịch Hội LHPN Q.5

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI