Lần đầu có Hội Tư vấn và đại lý thuế

22/02/2022 - 18:07

PNO - Câu lạc bộ Đại lý thuế TPHCM được nâng cấp lên thành Hội Tư vấn và đại lý thuế TPHCM theo quyết định của UBND TPHCM. Đây là hội đầu tiên trên cả nước có vai trò tư vấn và đại lý thuế cho doanh nghiệp, chịu sự quản lý của Cục Thuế TPHCM.

Bà Lê Thị Thu Hương - Chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý thuế TPHCM (HTCAA) cho biết, câu lạc bộ Đại lý thuế đã hoạt động gần 7 năm, là tổ chức đầu tiên trên cả nước tập hợp được các doanh nghiệp, cá nhân trong lĩnh vực đại lý thuế, kế toán, kiểm toán, tư vấn thuế, phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử… với 120 thành viên. Hằng năm, câu lạc bộ Đại lý thuế hỗ trợ kê khai, quyết toán thuế và tư vấn… cho trên 10.000 doanh nghiệp khách hàng, hỗ trợ miễn phí cho người nộp thuế quyết toán thuế thu nhập cá nhân bình quân hơn 6.500 hồ sơ/năm.

Bà Lê Thị Thu Hương (áo đỏ), nguyên phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, làm chủ tịch hộ
Bà Lê Thị Thu Hương (áo đỏ), nguyên Phó cục trưởng Cục Thuế TPHCM, làm chủ tịch Hội

Mục tiêu trong thời gian tới của HTCAA là trở thành tổ chức chuyên nghiệp được khu vực và quốc tế thừa nhận, đồng thời sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) các vấn đề liên quan đến kế toán - thuế, tư vấn cho các thành viên HUBA tuân thủ pháp luật thuế.

Cục trưởng Cục Thuế TPHCM Lê Duy Minh cho biết, thời gian qua nhờ có Đại lý thuế với các chi cục thuế mà đã vận động được không ít hộ cá thể lên doanh nghiệp. Thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, phổ biến kiến thức, nghiệp vụ thuế cho cộng đồng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hiểu các chính sách, hoàn thành tốt các nghĩa vụ về thuế. Cùng cơ quan thuế tuyên truyền, hỗ trợ miễn phí người nộp thuế quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho cá nhân hàng năm.

 

Nhiều năm qua, câu lạc bộ Đại lý thuế đã hỗ trợ nhiều cá nhân quyết toán thuế thu nhập cá nhân (ảnh minh họa)

“Cục Thuế luôn ủng hộ chủ trương câu lạc bộ phát triển thành hội để có điều kiện thực hiện nhiều hơn nữa mục tiêu trở thành đối tác tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục cùng với cơ quan thuế đưa chính sách thuế đến với doanh nghiệp và người dân trong mọi lĩnh vực, ngành nghề, nhất là lĩnh vực cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ, giúp những doanh nghiệp này tiết kiệm chi phí vận hành, cũng như làm minh bạch thông tin, tài chính của doanh nghiệp” - ông Nguyễn Duy Minh nhấn mạnh.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI