Làm mới ngôi nhà sau những năm tháng cũ

04/05/2021 - 13:06

PNO - Với nhiều người, ngôi nhà là tổ ấm. Cho nên, sau nhiều năm gắn bó, họ không muốn chuyển đi nơi khác đồng thời còn thay đổi diện mạo để ngôi nhà của mình trông mới mẻ, tràn đầy sức sống hơn. Dưới đây là những ý tưởng đơn giản sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên hiện đại hơn sau một quãng thời gian dài sử dụng.

Tăng cường ánh sáng tự nhiên

Điều này nghe có vẻ hơi khó, khiến bạn nghĩ ngay đến việc phải đập hoặc cạy tung tất cả cửa sổ, cửa chính để ánh nắng mặt trời chiếu vào. Tuy nhiên, nó hoàn toàn không phức tạp như bạn nghĩ. Bạn có thể thay đổi các cánh cửa bên trong ngôi nhà bằng cửa kính để ngôi nhà trở nên sáng sủa, ánh sáng tự nhiên có thể tràn vào nhà.

Thay đổi sàn nhà

Sàn nhà là nơi thường dễ dàng bị bỏ qua. Để thay đổi diện mạo sàn nhà, có thể lót sàn với các vật liệu mang màu sắc mới để ngôi nhà trở nên hiện đại hơn. 

Thay đổi rèm cửa và màn sáo

Để "mặc áo mới" cho ngôi nhà, bạn có thể thay đổi màu rèm hoặc thay đổi kiểu rèm hay loại màn sáo có thể được điều khiển từ xa… Chỉ cần dành một chút thời gian để chọn kiểu dáng, thể loại, màu sắc rèm phù hợp,  bạn sẽ thấy ngôi nhà của mình trở nên vô cùng ấn tượng.

Đem thiên nhiên vào nhà

Cây cỏ sẽ làm cho không gian của bạn thêm hiện đại và tràn đầy sức sống. Hãy mang cả khu vườn với những chậu kiểng, hoa... vào nhà để giúp tổ ấm của bạn trở nên mới mẻ đồng thời sức khỏe của bạn cũng được cải thiện khi được gần gũi với thiên nhiên. 

Thêm một số phụ kiện nghệ thuật đương đại

Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể thêm một số phụ kiện hoặc đồ nội thất nhỏ để tạo nên sự khác biệt cho diện mạo mới của ngôi nhà. Hãy treo những bức họa phong cách bằng bản in phù hợp, đặt một vài chiếc gối hay nệm ghế vào phòng khách và nến, đèn bàn vào phòng ngủ hay phòng ăn… bạn sẽ thấy ngôi nhà như được "khoác áo mới".

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI