Những điều cần xem xét khi mua thảm trải sàn

01/05/2021 - 17:37

PNO - Bạn đang cần tìm mua những tấm thảm sang trọng để trang trí cho căn nhà? Dù là tấm thảm đầu tiên hay là tấm thảm mới mua thêm vào bộ sưu tập thì bạn cũng cần tìm hiểu, xem xét kỹ lưỡng để không lãng phí tiền và sử dụng chúng phù hợp với không gian sống, cũng như thỏa mãn được sở thích của mình.

 

Những điều đầu tiên cần xem xét khi mua một tấm thảm sang trọng là mua thảm ở đâu? Kích thước thảm như thế nào? Không gian để trải thảm là phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách hay phòng ăn? Vị trí đặt thảm nhằm mục đích trang trí hay giữ ấm, hay che đi những nhược điểm của ngôi nhà?

Tiếp theo, bạn cần quan tâm đến việc phối màu. Khi phối màu thảm cần hài hòa với nội thất đang có của căn phòng để mang lại hiệu quả thẩm mỹ, thỏa mãn thị giác và cảm xúc của chủ nhà. Bạn có thể thiết lập bảng màu sẵn trước khi mua thảm nhằm tránh bị chi phối vì phải nhìn quá nhiều thảm với nhiều màu sắc khác nhau tại cửa hàng.

Sau đó, cần xem xét chất liệu thảm trải bạn đang tìm kiếm. Tấm thảm được dệt chắc chắn sẽ có bề mặt cứng hơn thuận tiện cho việc đi lại, chống trơn; còn tấm thảm được làm từ chất liệu dày dặn, mềm mại sẽ mang lại cảm giác êm ái, thích hợp cho không gian đi chân trần trong nhà. Ngoài ra, trước khi mua thảm cũng cần xem xét thảm có được làm bằng chất liệu gây dị ứng hay không.

Cuối cùng bạn cần tìm tấm thảm có giá cả phù hợp với ngân sách. Hãy tham khảo giá cả ở các cửa hàng khác nhau để chọn tấm thảm khiến bạn hài lòng đồng thời có giá cả phải chăng.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI