Lạm dụng corticoid để làm đẹp, nhiều người bị biến chứng viêm da đáng sợ

12/11/2019 - 17:47

PNO - Hiện nay mỹ phẩm chăm sóc da chứa corticoid gây hại đang lan tràn trên thị trường gây nhiều biến chứng viêm da corticoid cho nhiều người muốn làm đẹp nhanh chóng. Đặc biệt là thanh thiếu niên.

Ngày 11/11, hội thảo chuyên đề Viêm da corticoid và giải pháp hồi sinh do Hội Đào tạo & Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) tổ chức đã chỉ ra nhiều biến chứng do làm đẹp từ mỹ phẩm có chứa corticoid.

Về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Phúc Cẩm Anh – Giám đốc Điều hành và Huấn luyện Trung tâm Thẩm mỹ y khoa Hoàng Hạc cho biết, lạm dụng corticoid trong ngành làm đẹp hiện nay tại Việt Nam gây ra những hình thái viêm da corticoid với các biểu hiện nám, mụn, lão hóa, viêm da kích thích, tăng tiết nhờn nổi mụn trứng cá, đỏ da giãn mạch, phồng dộp, khô da bong tróc… khiến người làm đẹp bị tổn thương nặng nề về da, tâm lý, tinh thần.

Lam dung corticoid de lam dep, nhieu nguoi bi bien chung viem da dang so
 

Nguồn gốc của việc lạm dụng corticoid bắt đầu từ việc tự pha chế kem trộn, mỹ phẩm để làm đẹp nhanh hoặc dùng để trị mụn, nám hay lão hoá. Mỹ phẩm chứa corticoid có tác dụng làm đẹp cấp tốc nhưng sau một thời gian sẽ gây ra biến chứng.

Người điều trị lai thường chẩn đoán bệnh nhân bị mụn, nám hay dị ứng thông thường... áp dụng các biện pháp không chuyên biệt cho viêm da corticoid, dẫn đến tình trạng bệnh không được xử lý mà còn bị nặng hơn.

Từ năm 2009 - 2013, Trung tâm Thẩm mỹ y khoa Hoàng Hạc có 3.665 khách hàng đến khám da, trong đó 75% người bị nhiễm corticoid. Khách hàng ngoài đau đớn do sưng phù, căng da, nhiễm trùng, hoại tử… nạn nhân còn bị biến chứng lão hóa, chảy xệ… May mắn, họ đã được bác sĩ của Trung tâm Thẩm mỹ y khoa Hoàng Hạc hồi sinh lại làn da để trở về với cuộc sống thường nhật bằng phương pháp khoa học ứng dụng kết hợp với dòng sản phẩm Dr.Schrammek (*).

Bác sĩ Cẩm Anh phân tích, Dr.Schrammek đã ra đời 60 năm trên nền tảng kết hợp giữa Y khoa Da học với hoạt chất thiên nhiên với chất lượng và tiêu chuẩn Germany và châu Âu, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Dr.Schrammek chứa các hoạt chất chiết xuất thảo mộc, không chứa chất bảo quản, không chứa hương thơm nhân tạo và màu nhân tạo, không chứa PEG và chất có nguồn gốc động vật, áp dụng thành công trong việc giải cứu và hồi sinh cho làn da bị hư hại do nghiện corticoid.

Ngoài ra, Hoàng Hạc đã và đang làm đẹp cho mọi người bằng phương pháp làm đẹp phi phẫu thuật, không bị thương tổn, mang lại vẻ trẻ đẹp tự nhiên, thân thiện… dựa trên cơ sở công nghệ khoa học inside out, mang lại kết quả an toàn và vững bền.

(*) Số CBSPMP: 47905/17/CBMP-QLD

Thanh Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI