Làm đẹp cấp tốc đón Tết: Chưa đẹp đã xấu

22/01/2017 - 07:00

PNO - Những ngày cuối năm, các bệnh viện liên tục tiếp nhận những ca biến chứng do tiêm chất làm đầy để căng da mặt, xóa nếp nhăn... Thế nhưng, nhiều chị em vẫn săn lùng nơi giá rẻ, chứ không quan tâm "nguồn gốc" bác sĩ.

Bệnh viện, spa kín chỗ

Phần lớn chị em khi muốn nâng mũi cho cao nhanh, hai má căng mịn, trán hết nếp nhăn…thường có xu hướng gõ google tìm địa chỉ. Hễ nơi nào giá rẻ, nhiều khuyến mãi và trưng nhiều hình những người nổi tiếng, thì chị em tin tưởng ngay.

Lượng khách đặt chỗ làm đẹp đông tới mức nhiều nơi không còn nhận khách. Liên hệ một số spa, cơ sở thẩm mỹ tên tuổi trên đường 3/2, Q.10, TP.HCM, chúng tôi nhận được câu trả lời: “Hết ca trống rồi, hẹn chị qua năm đến, bên em sẽ ưu đãi nhiều cho chị”!

Từ đầu tháng 12/2016, lượng khách đến làm đẹp tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã tăng mạnh và tiếp tục tăng cao trong tháng 1/2017. 

Tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, cảnh báo: “Chúng tôi cũng đã xử trí nhiều trường hợp tai biến, biến chứng do chích chất làm đầy gây vón cục dưới da, hoại tử da, nhiễm trùng… từ nơi khác chuyển đến".

Lam dep cap toc don Tet: Chua dep da xau
 

Theo bác sĩ Tuấn, làm đẹp bằng cách tiêm chất làm đầy là thủ thuật y khoa liên quan đến sức khỏe con người, vì vậy cần phải được thực hiện tại những cơ sở hợp pháp được cấp phép, bác sĩ thực hiện phải là những người được pháp luật cho phép hành nghề đúng chuyên ngành, chất làm đầy có nguồn gốc rõ ràng và được chứng thực lưu hành bởi các cơ quan có thẩm quyền…

Thạc sĩ bác sĩ Ngô Minh Vinh, Chuyên khoa da liễu, BV Da Liễu TP.HCM cũng cho biết, bệnh viện này từng tiếp nhận không ít ca đến tẩy xăm mày, xăm môi do thẩm mỹ không đạt yêu cầu, quá xấu.

Ngoài ra, một số bệnh nhân sau khi thực hiện thẩm mỹ đã bị nhiễm trùng, nổi mụn do điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo an toàn y tế, dụng cụ thực hiện xăm (kim, ngòi xăm, mực xăm…) không được tiệt trùng. Thậm chí dùng chung cho nhiều người dẫn tới dễ mắc các bệnh lây qua đường tình dục, viêm gan, HIV,...

Không kịp thì đừng có vội

Bác sĩ Phạm Đình Lâm, Khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, cho biết: “Phần lớn khách hàng yêu cầu các dịch vụ làm đẹp nhanh để thuận tiện cho việc đi làm cuối năm và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán sắp đến. Các dịch vụ tăng nhiều nhất là điều trị mụn, giảm thâm sau mụn, làm trắng sáng da như bắn máy trẻ hoá da, làm điện di vitamin C và đặc biệt các dịch vụ điều trị nám”.

Lam dep cap toc don Tet: Chua dep da xau
 

Theo lời khuyên của các bác sĩ, ngoài việc điều trị bằng máy, chị em cần phải dùng mỹ phẩm dưỡng da hằng ngày cũng như chống nắng thường xuyên để giữ kết quả điều trị được kéo dài tốt hơn. Đồng thời, cần chăm sóc da hàng ngày đúng cách theo đầy đủ các bước cơ bản thì mới mong có được làn da đẹp đón xuân.

Sữa rửa mặt phải phù hợp với từng loại da, dùng sáng và tối. Kem chống nắng không thể thiếu để tránh tác hại gây lão hoá da do ánh nắng. Tinh chất serum và kem dưỡng da đúng với từng loại da và mua tại các địa chỉ uy để tránh các tai biến do kem không đúng chất lượng.

Nên dùng theo hướng dẫn của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất. Không nên tự ý mua kem theo lời hướng dẫn của bạn bè và đặc biệt mỗi loại da khác nhau nên một người điều trị thành công không tự ý hướng dẫn cho người khác mua kem giống mình. Các phương pháp điều trị bằng máy laser thì cần được thực hiện tại cơ sở uy tín có bác sĩ tham gia điều trị bằng máy.

Bác sĩ Trần Lê Hồng Ngọc, khoa Bỏng & Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM chia sẻ: Chị em khi đi làm đẹp cần lưu ý chọn những nơi đảm bảo uy tín với trang thiết bị còn mới và hiện đại. Trường hợp bị bỏng hơi hoặc bỏng hóa chất cần phải đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được bác sĩ thăm khám, điều trị kịp thời, tránh biến chứng xấu có thể xảy ra.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI