Kinh nghiệm làm kem chống nắng dưỡng da mùa thu giá chỉ tầm 100k

08/10/2016 - 06:30

PNO - Trước đây chẳng bao giờ mình nghĩ lại có thể tự làm kem chống nắng. Với lại mình còn nghĩ, kem chống nắng tự làm không có hiệu quả chống nắng tối ưu.

Chào các bạn!

Trước đây chẳng bao giờ mình nghĩ lại có thể tự làm kem chống nắng. Với lại mình còn nghĩ, kem chống nắng tự làm không có hiệu quả chống nắng tối ưu. Vì thế mình thường bỏ ra vài trăm ngàn để mua 1 lọ kem chống nắng sử dụng.

Tuy nhiên, sau khi đọc được kinh nghiệm làm kem chống nắng tại nhà của một phụ nữ trên một diễn đàn chị em. Về nhà mình tập tành làm và thấy quả thực làm kem chống nắng không hề khó chút nào. Chưa kể, qua sử dụng mình thấy hiệu quả chống nắng cực kỳ ổn, có khi còn hơn cả kem chống nắng mình mua.

Kinh nghiem lam kem chong nang duong da mua thu gia chi tam 100k

Hơn nữa, sử dụng kem chống nắng hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên này mình thấy an tâm lắm. Chúng cũng không hề bị nhờn mà giá thành rẻ. Mỗi loại kem chống nắng này nếu làm hộp 50ml chỉ giá tầm 100k thôi các chị em ạ.

Công thức kem chống nắng, dưỡng da toàn thân

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

- Nước cam tươi (đã lọc sạch tép): 20ml
- Nước cất: 40ml
- Sữa non: 20ml
- Dầu olive: 15ml
- Dầu dừa: 10ml
- Dầu cám gạo: 10ml
- Nhũ hoá: 15g
- Tinh dầu hạt mâm xôi: vài giọt 
- Vitamin E: 2 viên
- Kẽm oxit: 5 gam
- Glycerin: Một thìa café

Kinh nghiem lam kem chong nang duong da mua thu gia chi tam 100k
Kinh nghiem lam kem chong nang duong da mua thu gia chi tam 100k
Kinh nghiem lam kem chong nang duong da mua thu gia chi tam 100k

Thực hiện:

- Trước hết, bạn nên đổ dầu olive, dầu dừa, dầu cám gạo, nhũ hoá, nước cất vào một bát nhỏ. Sau đó quay trong lò vi sóng hoặc đun cách thuỷ sao cho tất cả tan chảy vào nhau.

- Lấy hỗn hợp vừa quay vi sóng ra và khuấy đều tay đến khi hỗn hợp nguội còn khoảng 50 độ C.

- Nặn vitamin E, sữa non, kẽm oxit, cam tươi, Glycerin vào bát hỗn hợp. Tiếp đó, lấy máy đánh trứng, đánh đều 1 phút, cách 5 phút đánh lại 1 lần, làm thế khoảng 3 lần. 

Hoặc một cách khác là bạn có thể bỏ vào máy xay sinh tố, xay nhiều lần cho hỗn hợp nhuyễn mịn với nhau. Lúc này thì bỏ thêm 1 giọt tinh dầu hạt mâm xôi vào.

Tiếp tục cho hỗn hợp tự chế trên vào một chiếc hộp và đậy nắp chúng lại, dùng trong 6 tháng.

Kinh nghiem lam kem chong nang duong da mua thu gia chi tam 100k

Lợi ích:

Kem chống nắng này có chỉ số SPF 40 giúp bảo vệ da tối ưu khi đi ra ngoài nắng.

Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng dưỡng trắng da, chống nhăn, dưỡng ẩm rất tốt, không gây bào mòn da. Khi sử dụng, bạn sẽ thấy da mịn màng và rạng ngời trông thấy.

Ngoài ra, những loại tinh dầu có trong kem chống nắng còn có tác dụng bảo quản kem, vừa có mùi thơm ngát dễ chịu, đánh lên mặt có mùi hương nhẹ nhàng.

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI