Kinh nghiệm 30 ngày đắp mặt nạ diếp cá trị mụn, trắng da

27/07/2017 - 19:00

PNO - Mặt nạ lá diếp cá phát huy hiệu quả tốt nhất là trước khi đi ngủ.

Chào tất cả các chị em,

Mình năm nay 25 tuổi và đang là nhân viên giao dịch một ngân hàng nhỏ. Tuy là nhân viên nhưng mình rất yêu thích công việc. Bởi vì chúng giúp mình học hỏi được khá nhiều trong giao tiếp hàng ngày.

Thời gian vừa rồi, sau khi đi Nghệ An công tác, mình ra biển chơi quá nhiều lần. Điều này khiến cho làn da dường như bị cháy nắng và nổi đầy mụn. Da từ trước cũng không trắng nhưng sau lần đi công tác càng đen đúa hơn và mụn mọc lên như nổi loạn.

Hàng ngày tiếp xúc với khách hàng với khuôn mặt như thế làm mình tự ti kinh khủng. Thậm chí có nhiều ngày mình muốn xin nghỉ làm nhưng không tìm được lý do nào chính đáng nên đi. Khách hàng nào khi tiếp xúc cũng chú ý đến khuôn mặt đầy nhược điểm.

Kinh nghiem 30 ngay dap mat na diep ca tri mun, trang da
Đắp mặt nạ diếp cá trị mụn được nhiều chị em thực hiện và thành công. 

Mình đã thử mọi cách để cứu cánh làn da mụn và cháy nắng, đen đúa nhưng không được. Thậm chí có lúc mình mua phải mỹ phẩm rởm còn ở trong tình trạng sôi hỏng bỏng không. Nói chung, mình cực kỳ chán nản.

Cho tới một ngày mình đọc được việc làm đẹp bằng rau diếp cá. Đặc biệt, đắp mặt nạ diếp cá trị mụn và làm trắng da siêu nhanh và hiệu quả. Mình đã áp dụng theo với hy vọng ban đầu là có bệnh đành áp dụng thử vậy.

Ngay từ lần đầu trị mụn bằng rau diếp cá, mình đã thấy cực thích biện pháp này. Cứ thế mình áp dụng trong 1 tháng liền, làn da đã trở lại như trước. Mụn và làn da rám nắng đã bay mất. Thậm chí, da còn sáng đẹp hơn trước.

Diếp cá là loại cây có nhiều trong vườn nhà. Theo mình tìm hiểu, rau diếp cá có tác dụng trị mụn chống nhiễm khuẩn rất tốt, vì vậy mặt nạ làm từ rau diếp cá mang lại công dụng tuyệt vời trong việc điều trị mụn và trứng cá.

Để đắp mặt nạ diếp cá trị mụn phát huy hiệu quả tốt nhất, mình chỉ sử dụng trước khi đi ngủ. Bởi lúc đó, làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất.

Mình thường đắp mặt nạ diếp cá theo 3 công thức dưới đây. Các công thức này đều rất dễ làm và thực hiện đơn giản các chị em.

Mặt nạ diếp cá nguyên chất

Nguyên liệu: 

Khoảng 20 lá diếp cá

Thực hiện:

Lấy 20 lá diếp cá rửa sạch, nghiền nát. Tiếp đến, sử dụng bông tẩy trang thấm nước cốt và thoa lên da mặt. 

Bạn có thể kết hợp với việc mát xa da để da hấp thụ được chất dinh dưỡng tốt hơn.

Để mặt nạ lưu lại trên da khoảng 15- 20 phút và rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Kinh nghiem 30 ngay dap mat na diep ca tri mun, trang da
 

Mặt nạ diếp cá, mật ong

Nguyên liệu:

20 lá diếp cá
1 thìa mật ong rừng (tuyệt đối không dùng mật ong có lẫn đường)

Thực hiện:

Giã nát diếp cá, sau đó chắt lấy nước cốt và trộn cùng 1 thìa mật ong nguyên chất. 

Bạn nên dùng mặt nạ này trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất. 

Ngoài giúp trắng da, mặt nạ này còn rất thích hợp với những bạn đang bị mụn nữa.

Kinh nghiem 30 ngay dap mat na diep ca tri mun, trang da
 

Mặt nạ diếp cá, nha đam

Nguyên liệu:

1 thìa nước cốt diếp cá.

1 thìa nước cốt nha đam

Thực hiện:

Trộn các nguyên liệu như trên lại với nhau rồi thoa lên da và để trong 15 phút. 

Rửa lại mặt bằng nước lạnh. Mặt nạ rau diếp ca nha đam này thích hợp cho cả da thường, da nhờn, da khô và da hỗn hợp. Cách này có hiệu quả tối đa với những bạn có làn da xỉn màu, thâm do mụn.

Lưu ý:

Bạn có thể đắp mặt nạ diếp cá trên khoảng 3 lần/tuần. Thời gian đắp 15-20 phút và tránh đắp vào vùng mắt. Bạn sẽ cảm nhận hiệu quả của chúng chỉ trong vòng 2 tuần sau đắp và cảm nhận rõ nhất sau 30 ngày đắp.

Thanh Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI