Kiểm tra việc mua bán qua vi bằng khiến 43 hộ dân ở quận 12 có nguy cơ mất trắng

19/06/2022 - 07:05

PNO - Ngày 18/6, thông tin từ Văn phòng UBND quận 12 cho biết, Chủ tịch UBND quận 12 Nguyễn Văn Đức đã có kết luận chỉ đạo liên quan đến các trường hợp vi phạm xây dựng tại phường Thạnh Xuân, quận 12, TPHCM.

Cụ thể, liên quan đến các trường hợp vi phạm xây dựng của ông Lý Chí Minh tại 161/152 Tô Ngọc Vân, phường Thạnh Xuân, quận 12. Chủ tịch UBND quận 12 phân công Phó Chủ tịch UBND quận 12 Nguyễn Minh Chánh báo cáo trong giao ban Thường trực Quận ủy về tình hình vi phạm xây dựng, việc xử lý của quận, phường, đề xuất hướng xử lý dứt điểm trong thời gian tới và quan điểm của UBND quận xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Giao Văn phòng UBND quận tham mưu UBND quận chỉ đạo về công tác phối hợp các cơ quan, đơn vị trong việc xử lý các trường hợp khi người dân khiếu nại, bức xúc đông người. 

43 căn nhà
43 căn nhà mua qua vi bằng tại địa chỉ 161/152 Tô Ngọc Vân, phường Thạnh Xuân, quận 12, TPHCM là một phần công trình vi phạm xây dựng

Giao phòng Quản lý đô thị tham mưu UBND quận văn bản đề nghị Sở Tư pháp kiểm tra đối với việc lập công chứng vi bằng liên quan 43 trường hợp tại phường Thạnh Xuân của Văn phòng Thừa phát lại quận Gò Vấp, quận Bình Tân và huyện Hóc Môn.

Đề nghị Công an quận, Công an phường Thạnh Xuân theo dõi, năm chắc thông tin các trường hợp người dân khu vực này để phối hợp các ban ngành, đoàn thể vận động, giải thích tránh tình trạng người dân kéo lên UBND quận; đồng thời, tăng cường nắm thông tin, xử lý ban đầu từ phường, tránh trường hợp người dân kéo lên quận, UBND TP gây mất an ninh trật tự.

Như Báo Phụ Nữ THCM đã phản ánh, 43 căn nhà tại địa chỉ 161/152 Tô Ngọc Vân, phường Thạnh Xuân, quận 12, TPHCM được các người dân ký hợp đồng mua nhà với Công ty TNHH Nông Hải Sản Yến Nhi từ năm 2016. Năm 2017, dự án hoàn thành bàn giao nhà đưa dân vào ở và gần 200 người dân sống ổn định đến nay. Do thời điểm mua nhà các căn nhà này không đủ diện tích tách sổ nên các hộ dân đều mua nhà theo hình thức vi bằng. 

Bất ngờ, ngày 18/3/2022, các hộ dân nhận được thông báo từ UBND quận 12 cho rằng đây là công trình vi phạm xây dựng đô thị do xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng tạm và buộc tháo dỡ phần công trình vi phạm, khiến các hộ dân lo lắng, bức xúc cầu cứu khắp nơi.

Bích Trần

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Phạm Ngọc Tâm 20-06-2022 07:19:03

    Phòng cháy hơn chữa cháy ? Khi người dân cần sửa chữa nhà mới đổ xe cát và mấy bao xi măng trước cửa thì quản lý đô thị đến hỏi thăm sức khỏe liền nhưng không hiểu sao Cty xây 43 căn nhà sai phép mà chính quyền địa phương không biết ? Để công trình hoàn thành bán cho dân vào ở năm sáu năm rồi mới thông báo sai phép ?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI