Không phải Nông Thuý Hằng, Thạch Thu Thảo sẽ đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2022

18/07/2022 - 17:40

PNO - Dù Nông Thuý Hằng mới là Hoa hậu nhưng "suất" dự thi Miss Earth đã thuộc về Thạch Thu Thảo, á hậu 2 của Hoa hậu các dân tộc Việt Nam.


 

Chiều 18/7, Ban tổ chức Hoa hậu các dân tộc Việt Nam đã công bố gương mặt đại diện Việt Nam tại sân chơi Miss Earth 2022 tại Philippines. Trái với thông lệ, đó lại  là Thạch Thu Thảo - á hậu 2 - chứ không phải là người đoạt vương miện hoa hậu - Nông Thuý Hằng hay á hậu 1 - Ngọc Đan.

Thạch Thu Thảo sẽ đaij diện Việt Nam thi Miss Earth 2022
Thạch Thu Thảo sẽ đại diện Việt Nam thi Miss Earth 2022

Dẫu vậy, lựa chọn này được cho là khá hợp lý vì Thạch Thu Thảo được nhận định là phù hợp hơn Nông Thuý Hằng ở sân chơi quốc tế, nhất là về chiều cao (Thạch Thu Thảo cao 1m77 còn Nông Thuý Hằng cao 1m68).

Thạch Thu Thảo sinh năm 2001, là con út trong gia đình Khmer ở Trà Vinh. Cô hiện đang là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh và tiếng Anh cũng là thế mạnh của cô so với ứng cử viên khác khi "chinh chiến" sân chơi quốc tế. 

Trước khi trở thành á hậu 2 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, Thu Thảo từng giành ngôi Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ. 

Ngoài công bố Thạch Thu Thảo tham dự Miss Earth 2022, BTC cũng cho biết Việt Nam cũng là nước đăng cai cuộc thi này vào năm 2023. Dự kiến, đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra tại Khánh Hoà.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI