Không có kinh phí thuê bảo vệ, nhiều giáo viên ở Tiền Giang phải trực đêm không lương

12/10/2019 - 20:34

PNO - Do không có kinh phí trả bảo vệ, nhiều giáo viên ở Tiền Giang phải trực đêm không lương.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Hồng Oanh - Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang - cho biết năm học này, địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng giáo viên trực đêm không lương.

Theo ông Oanh, những trường hợp phải trực đêm giữ trường là giáo viên ở các trường tiểu học. Nguyên nhân là các trường tiểu học không có kinh phí chi trả tiền bảo vệ.

Khong co kinh phi thue bao ve, nhieu giao vien o Tien Giang phai truc dem khong luong

Ông Oanh cho biết: “Hiện nay, quy định của Nhà nước là lao công, bảo vệ thì ngân sách không trả nữa mà phải dùng nguồn thu của đơn vị. Trường cấp 2, THPT có thu học phí học sinh. Người ta lấy cái đó thuê bảo vệ, còn tiểu học thì không thu học phí. Rất khổ sở cho các hiệu trưởng, vì vậy, bằng cách nào đó, hiệu trưởng thỏa thuận với giáo viên để cố gắng giữ trường. Bây giờ, tài sản của trường cũng lớn lắm chứ đâu đơn giản.”

Người đứng đầu ngành giáo dục Tiền Giang cũng thừa nhận việc trực đêm để bảo vệ trường không phải là nhiệm vụ mà các giáo viên phải làm. Để không phải trực, giáo viên một số trường hùn tiền với nhau để thuê bảo vệ.

“Làm sao mà có giải pháp khác được. Có những đơn vị hiệu trưởng phải hùn tiền với nhau để thuê bảo vệ trực”, ông Oanh thông tin thêm.

B.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI