Khởi tố trung tá công an “dỏm” có 4 tiền án

05/11/2021 - 10:04

PNO - Ngày 5/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hoàng Hôn (31 tuổi ngụ ấp 11, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nguyễn Hoàng Hôn từng có 3 tiền án về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 1 tiền án về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, mới ra tù tháng 2/2021.

“Trung tá” Nguyễn Hoàng Hôn bị khởi tố hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản
“Trung tá” Nguyễn Hoàng Hôn bị khởi tố hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trước đó vào trưa ngày 27/10, phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Hậu Giang) bắt quả tang Hôn giả danh trung tá công an đang nhận 5 triệu đồng của một người dân để làm thủ tục tranh chấp đất đai tại một quán cà phê ở TP. Vị Thanh.

Làm việc với cơ quan công an, Hôn khai nhận khoảng cuối tháng 9/2021, Hôn có gặp một người đàn ông ở phường 7, TP. Vị Thanh và xưng là trung tá công an đang công tác tại phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh Hậu Giang) với chức vụ phó trưởng phòng. Qua trao đổi, Hôn hứa giúp người này làm các thủ tục liên quan đến tranh chấp đất đai với giá 60 triệu đồng.

Nguyễn Hoàng Hôn khai nhận thêm cũng với thủ đoạn giả danh công an, Hôn đã nhận 2 triệu đồng của một người phụ nữ ở TP. Vị Thanh để giúp làm thủ tục ly hôn vào tháng 9/2021.

Bảo Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI