Khi nào các trường đại học phía Bắc mở cửa?

05/10/2021 - 15:53

PNO - Hiện cả Hà Nội đã nới lỏng giãn cách nhưng việc di chuyển liên tỉnh vẫn chưa thông suốt, nhiều sinh viên mong sớm được quay lại trường.

Trước tình hình Hà Nội nới lỏng giãn cách, nhiều trường đại học cho biết vẫn chưa có kế hoạch cho sinh viên quay lại trường.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội hiện đang triển khai dạy và học trực tuyến tuần 1 năm học 2021-2022 (bắt đầu học kỳ vào ngày 27/9 đối với K65 trở về trước).

Riêng với sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh được tiến hành thí nghiệm nghiên cứu phục vụ khóa luận/đồ án tốt nghiệp, luận văn và luận án, còn cán bộ viên chức được tiến hành nghiên cứu với điều kiện không đồng thời quá 20 người trong một phòng thí nghiệm hay 50 % vị trí làm việc, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và được đơn vị kiểm soát.

“Trưởng đơn vị bố trí cán bộ viên chức làm việc theo nguyên tắc 50% tại đơn vị và 50% trực tuyến tại nhà. Cán bộ viên chức bắt buộc hoàn thành tiêm chủng 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 theo các đợt tiêm từ trường. Nhà trường vẫn chưa có kế hoạch cho sinh viên quay lại trường vì đa số sinh viên đều là học sinh ở các tỉnh, việc di chuyển về thành phố sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Hiện nay học sinh phổ thông ở thành phố vẫn chưa quay lại trường thì nhà trường cũng chưa vội đón sinh viên”, lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho hay.

Hiện trường  này sẽ tiếp tục dừng các hoạt động thể thao trong khuôn viên ký túc xá, sân vận động, nhà thi đấu; sinh viên trong ký túc xá hạn chế tiếp xúc với bên ngoài...

Nnghiên cứu sinh được tiến hành thí nghiệm nghiên cứu phục vụ khóa luận/đồ án tốt nghiệp - Ảnh: Đại Minh
Nghiên cứu sinh được tiến hành thí nghiệm nghiên cứu phục vụ đồ án tốt nghiệp - Ảnh: Đại Minh

Tại ĐH Công nghiệp Hà Nội, từ ngày 4/10/2021 đến 20/02/2022, sinh viên học theo thời khóa biểu của các lớp học phần đã được nhà trường đăng ký vào lớp bằng hình thức trực tuyến.

“Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 nên từ ngày 4/10, nhà trường triển khai dạy học trực tuyến cho toàn bộ các lớp học phần. Đối với các lớp học phần Giáo dục thể chất, giảng viên giao nhiệm vụ học tập có hướng dẫn, sinh viên thực hiện theo hướng dẫn của giảng viên”, đại diện trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cho hay.

Hiện trường này cũng cùng chung nhận định là chưa vội vàng đón sinh viên quay lại trường.

Còn TS Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng Công tác Chính trị Sinh viên (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết, kế hoạch đón sinh viên quay trở lại trường học trực tiếp phụ thuộc quyết định của UBND thành phố Hà Nội.

“Kế hoạch cho sinh viên sớm quay trở lại trường không thể vội vàng. Trước mắt, các em sẽ học bằng hình thức trực tuyến. Hiện nay 100% giảng viên của trường đã được ưu tiên tiêm vắc-xin. Sinh viên thường trú hoặc thời gian qua ở lại Hà Nội đều đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin theo kế hoạch của thành phố. Nếu muốn sinh viên sớm quay lại, trường cũng phải phủ vắc xin cho đối tượng này sớm nhất”, TS Nguyễn Thanh Bình nói.

Theo PGS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó hiệu trưởng ĐH Thủy Lợi, trước mắt nhà trường triển khai dạy học trực tuyến cho sinh viên năm học 2021-2022.

Còn TS Lê Trường Tùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường ĐH FPT cho biết, 3 cơ sở chính của trường tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM đều chưa có kế hoạch mở cửa đón sinh viên trở lại trường.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI