Khẩu trang có thể giặt và sử dụng 200 lần giữa mùa dịch

21/03/2020 - 13:55

PNO - Một nhà thiết kế người Đức đã tạo ra một loại khẩu trang bằng lụa có thể giặt và tái sử dụng lên đến 200 lần giữa mùa dịch COVID-19.

Theo SCMP, nhà thiết kế Kathrin von Rechenberg, người Đức sống ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã tạo ra một loại khẩu trang bằng lụa có thể giặt và tái sử dụng lên đến 200 lần giữa mùa dịch COVID-19.

Kathrin von Rechenberg chia sẻ, sau khi từ châu Âu trở về Bắc Kinh vào giữa tháng 2 - đỉnh điểm bùng phát dịch COVID-19 tại Trung Quốc, cô cùng nhiều người khác phải đối mặt với việc kiểm dịch hàng loạt. Và cửa hàng gần khu vực Tử Cấm Thành của nhà thiết kế cũng bị buộc phải đóng cửa.

Cận cảnh khẩu trang bằng lụa của nhà thiết kế người Đức.
Cận cảnh khẩu trang bằng lụa của nhà thiết kế người Đức.

Khi tình hình dịch bệnh khó khăn hơn ở thủ đô Bắc Kinh, nhiều doanh nghiệp may mặc, các nhà máy lắp ráp iPhone của Apple Foxconn chuyển sang sản xuất khẩu trang cho công nhân và người tiêu dùng. Do đó, cô nảy sinh ý định tạm ngưng may quần áo sang thiết kế khẩu trang.

Mặc dù sản phẩm của Rechenberg không phải là loại khẩu trang y tế - những sản phẩm được sản xuất bởi các cơ sở chuyên dụng được nhà nước cấp phép và chứng nhận, nhưng khẩu trang của Rechenberg có bộ lọc được mạ bạc PM2.5 chống các hạt bụi mịn và lớp lót bằng lụa trắng khá thoải mải.

Đầu tiên, cô chọn loại lụa được làm từ vải leno thoáng khí cùng 4 loại thuốc nhuộm tự nhiên, mỗi mảnh lụa được ủi cẩn thận, cắt ráp thành hình hoàn chỉnh. Sau đó, cô khâu chúng với nhau, đồng thời khử trùng bằng đèn UV, xử lý ozone và bọc thành phẩm trong túi đựng.

Mỗi chiếc khẩu trang này có thể chịu được 200 lần giặt với chất tẩy thông thường, bền hơn đáng kể so với các phiên bản mặt nạ dùng một lần. Hiện tại, dòng sản phẩm mới của Kathrin von Rechenberg nhận được phản hồi tích cực từ người dùng.

Nhiều khách hàng tỏ ra thích thú khi sử dụng sản phẩm này.
Nhiều khách hàng tỏ ra thích thú khi sử dụng sản phẩm này.

Bản thân nhà thiết kế cũng chia sẻ sự khác biệt về văn hóa giữa các khách hàng khi phần lớn người dân châu Á đã quen với việc đeo khẩu trang nhưng người châu Âu thì hoàn toàn ngược lại. Nên chỉ cần họ cảm thấy bản thân xinh đẹp và thoải mái khi đeo khẩu trang chắc chắn họ sẽ không ngại đeo nó ở nơi công cộng, một biên pháp tuyệt vời nhằm ngăn chặn sự lây lan virus corona.

Tính đến thời điểm hiện tại, số người chết và nhiễm mới SARS-CoV-2 tại các quốc gia châu Âu tiếp tục tăng cao. Trong khi đó, các quốc gia châu Á đang tăng cường kiểm dịch chặt chẽ các du khách quốc tế sau khi các bệnh nhân nhiễm mới đột ngột gia tăng trở lại, chủ yếu từ các nguồn lây nhiễm nước ngoài.

Chung Thu Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI