Thời trang xa xỉ Pháp 'ngấm đòn' COVID-19

17/03/2020 - 19:56

PNO - Sau Ý, nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng như Gucci, Fendi, Celine… tiếp tục đóng cửa các chuỗi cửa hàng tại Pháp.

Mới đây, chính phủ Pháp ra lệnh đóng cửa tất cả nhà hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim, các cửa hàng kinh doanh không cần thiết nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới. Từ sáng 15/3, toàn bộ trung tâm thương mại, sang trọng bậc nhất nước này bao gồm cả Galeries Lafayette cũng bị buộc ngưng hoạt động.

Nhiều chuyên gia trong ngành phân tích sự việc này sẽ kéo theo không ít thiệt hại cho ngành hàng thời trang xa xỉ của Pháp. Sau Ý, nhiều chuỗi cửa hàng của Gucci, Fendi, Celine cùng các thương hiệu thời trang danh tiếng khác tạm thời cho nhân viên nghỉ việc, tạm dừng hoạt động tại Pháp, tuân thủ khuyến cáo của chính quyền nước sở tại.

Các trung tâm thương mại, mua sắm lớn tại Pháp tạm ngưng hoạt động do dịch COVID-19.
Các trung tâm thương mại, mua sắm lớn tại Pháp tạm ngưng hoạt động do dịch COVID-19.

Tính đến 17g ngày 17/3, Pháp ghi nhận 6.633 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 cùng 148 người tử vong. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ban bố lệnh giới hạn đi lại nghiêm ngặt trên toàn quốc, triển khai hơn 100.000 cảnh sát thực hiện lệnh phong tỏa, dự kiến kéo dài trong 2 tuần.

Met Gala bị hoãn vô thời hạn.
'Met Gala' bị hoãn vô thời hạn

Theo Reuters, một số nhà cung cấp sản phẩm dệt may của Ý cho biết do nhu cầu tiêu dùng ở Trung Quốc giảm mạnh, các hãng Gucci, Prada, Salvatore Ferragamo… giảm đáng kể số lượng đơn đặt hàng. Theo đó, lượng đơn hàng túi xách tháng 2 của Gucci chỉ còn 450 đơn, giảm khoảng 50% so với 880-1.000 đơn trong tháng 1, và không có bất kì đơn hàng mới nào trong tháng 3. Các nhà cung cấp cho Tập đoàn LVMH tiết lộ các đơn hàng túi xách của Louis Vuitton cũng giảm khoảng 30%.

Mới đây, ban tổ chức Met Gala - sự kiện được ví như “lễ Oscar của giới thời trang” - vừa tuyên bố hoãn vô thời hạn. Theo kế hoạch ban đầu, chương trình sẽ diễn ra vào ngày 4/5 tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan - địa điểm tổ chức Met Gala hằng năm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch bệnh, bảo tàng thông báo đóng cửa tạm thời từ 13/3 - 4/4, hủy và hoãn mọi sự kiện tại đây cho đến hết ngày 15/5.

Nhiều tuần lễ thời trang và các chương trình ra amtws bộ sưu tập mới của hãng mốt tiếp tục bị hủy bỏ.
Nhiều tuần lễ thời trang và các chương trình ra mắt bộ sưu tập mới của các hãng mốt tiếp tục bị hủy bỏ.

Hãng thời trang Dior hoãn ra mắt bộ sưu tập tại Lecce, Ý (9/5) nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn thể nhân viên và khách mời. Tương tự, nhà mốt Chanel lùi lịch chuỗi hội thảo thủ công cao cấp dự định tổ chức tại London, Anh ngày 4/6.

Sau Seoul, Tokyo và Bắc Kinh, tuần lễ thời trang Sao Paulo (Brazil) và Melbourne (Úc) cũng lần lượt thông báo hủy bỏ và cắt giảm các hoạt động không cần thiết.  

Chung Thu Hương (theo Reuters và Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI