Khán giả "quay xe" chỉ trích "Người mẫu Toàn năng - The New Mentor 2023".

19/08/2023 - 18:55

PNO - Chỉ mới tập 2, khán giả đã thay đổi thái độ với chương trình "Người mẫu Toàn năng - The New Mentor 2023", dù trước đó chương trình này được đánh giá cao.

Tập 1 của chương trình kéo dài 3 tiếng nhưng nhận nhiều lời khen từ khán giả bởi sự hấp dẫn đến từ nhiều yếu tố
Tập 1 của chương trình kéo dài 3 tiếng, nhưng nhận nhiều lời khen từ khán giả bởi sự hấp dẫn đến từ nhiều yếu tố.

The New Mentor lên sóng tập đầu hôm 11/8. Chương trình nhằm tìm kiếm một huấn luyện viên thế hệ mới, định vị lại chỗ đứng của người mẫu thời trang.

Thí sinh được chia làm 4 đội, với sự dẫn dắt của 4 huấn luyện viên (HLV), gồm: Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Lan Khuê và Hương Giang.

Tập 1 kéo dài hơn 3 tiếng, được khán giả khen ngợi, nhưng sang tập 2 một bộ phận khán giả đã thay đổi.

Trong tập 2, thí sinh lần lượt trải qua 2 thử thách. Thử thách đầu tiên là chụp ảnh với chủ đề hoa sen. Thử thách thứ hai mang tính quyết định để chọn đội chiến thắng. Các đội được xem trích đoạn chèo, từ vở Thị MầuXuý Vân giả dại. Sau đó, kết hợp với những nội dung được chia sẻ từ NSND Thanh Ngoan, mỗi đội sẽ thực hiện một bộ ảnh thời trang, dựa trên nguồn cảm hứng từ 1 trong 2 câu chuyện trên.

Nhiều khán giả đánh giá cao lồng ghép, giới thiệu khéo léo chất liệu văn hóa truyền thống, nghệ thuật, trang phục, cách chơi của các HLV, sự thể hiện của thí sinh… 

Bức ảnh của đội Hồ Ngọc Hà giành số điểm cao trong thử thách chụp ảnh nhóm, lấy cảm hứng từ hình ảnh Xuý Vân giả dại
Bức ảnh của đội Hồ Ngọc Hà giành số điểm cao trong thử thách chụp ảnh nhóm, lấy cảm hứng từ hình ảnh Xuý Vân giả dại

Tuy nhiên, nửa sau chương trình, khán giả lại phản ứng. Bên cạnh NSND Thanh Ngoan, thì Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2004 Nong Poy và host của chương trình Dược sĩ Tiến đảm nhận vai trò giám khảo. Họ sẽ chọn “yes” hoặc “no” để bày tỏ tình cảm với các bức ảnh đến từ các đội, cộng điểm lại và cho ra kết quả cuối cùng.

Việc Nong Poy ngồi ghế giám khảo khiến nhiều người tranh luận. Bởi khán giả cho rằng cô khó cảm nhận được nghệ thuật chèo của Việt Nam, để từ đó có được những nhận định chuẩn xác. Dược sĩ Tiến cũng được cho là không phù hợp để giữ vai trò đánh giá, định đoán kết quả này. Bởi thành quả của các đội đều do những người mẫu, nghệ sĩ có kinh nghiệm trong làng thời trang thực hiện. Còn anh vẫn chưa có thành tựu hay sức ảnh hưởng nào với lĩnh vực này đủ lớn để thuyết phục công chúng.

Cách đánh giá cũng hoàn toàn dựa vào cảm quan cá nhân của mỗi người, nên không thuyết phục.

Chưa kể, việc HLV Hương Giang cố tạo ra các tình huống kịch tính cũng bị khán giả cho rằng không phù hợp với tinh thần sang trọng mà chương trình hướng đến.

Dược sĩ Tiến bị phản ứng vì có quá nhiều quyền trong chương trình nhưng không phù hợp với vai trò host
Dược sĩ Tiến bị phản ứng vì có quá nhiều quyền trong chương trình, nhưng không phù hợp với vai trò host

*Dược sĩ Tiến trò chuyện cùng thí sinh trong vòng loại:

 

Một trong những điều khiến khán giả bức xúc là sự lạm quyền của Dược sĩ Tiến. Ở tập 1, anh giữ vai trò host, nhưng cũng có quyền chọn, cứu thí sinh như các huấn luyện viên. Khi các đội chưa đủ thành viên, anh cũng có quyền chỉ định thí sinh vào đội đó.

Sang tập 2, anh cũng có quyền loại thí sinh trong vòng loại, bên cạnh HLV chiến thắng là ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Ngoài ra, việc giữ vai trò host, nhưng anh nhận xét chuyên môn quá nhiều cũng khiến nhiều người thấy không hài lòng. Câu hỏi mà anh đặt cho thí sinh trong vòng loại, nếu có quyền không nói chuyện với bất kỳ ai đó, bạn sẽ lựa chọn ai cũng bị nhận xét không phù hợp.

Được biết, chương trình do phía Hương Giang sản xuất, Dược sĩ Tiến là người đầu tư. Vì thế, việc trao quá nhiều quyền cho anh, thay vì chỉ giữ vai trò kết nối, đúng như tinh thần của host thường thấy ở các chương trình thực tế, khiến người xem thấy kém thuyết phục. Nhiều người đặt câu hỏi liệu đây là cuộc chơi của nhà đầu tư hay thực thụ của thí sinh, HLV? Chưa kể, mô típ này đã xảy ra ở những chương trình trước, cũng do Hương Giang và Dược sĩ Tiến kết hợp thực hiện. 

Trên nhiều diễn đàn, khán giả mong nếu chương trình chỉ mới quay hình đoạn đầu, thì cần có sự điều chỉnh về cách chơi, luật chơi để thực sự chuyên nghiệp hơn. Bởi lẽ với nguồn thí sinh, HLV chương trình đang có là nguồn chất liệu tốt để tạo ra sức hút, sự chuyên nghiệp, chứ không cần đến những ồn ào.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI