Khách xếp hàng dài chờ tham quan đảo ở Nha Trang

01/09/2022 - 15:48

PNO - Ngày 1/9, thời tiết ở Nha Trang nắng đẹp nên hàng ngàn du khách đã đổ về bến tàu du lịch Nha Trang để đi tham quan biển đảo.

 

Trong ngày nghỉ lễ đầu tiên, đông đảo du khách đã đến bến tàu du lịch Nha Trang để đi tham quan biển đảo
Trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 2/9, đông đảo du khách đã đến bến tàu du lịch Nha Trang để đi tham quan biển đảo

Chị Đỗ Thị Thảo, du khách đến từ tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết: “Tôi bay vào Nha Trang từ hôm qua (31/8). Đây là lần đầu tiên tôi đến Nha Trang và ở ngoài quê tôi không có biển nên tôi chọn tour 3 đảo để tham quan và trải nghiệm”.

Đang đợi để đến lượt xuống tàu, bà Nguyễn Thị Hương, du khách đến từ Hà Nội, cho hay dù đi công tác ở Nha Trang nhiều lần nhưng chưa có dịp để đi tham quan biển đảo nên dịp lễ này bà và cùng gia đình quyết định chọn Nha Trang để du lịch. “Sáng nay, xuống cảng thấy khách đi biển đảo đông quá chừng”, bà Hương nói.

Dự kiến, bến tàu sẽ đón khoảng 3.000 - 4.000 lượt khách trong ngày 1/9
Dự kiến, bến tàu sẽ đón khoảng 3.000-4.000 lượt khách trong ngày 1/9

Ông Trần Văn Phú, Trưởng phòng quản lý bến tàu - dịch vụ du lịch thuộc Ban quản lý vịnh Nha Trang, dự đoán lượng khách qua bến dịp lễ này tăng hơn so với những ngày cuối tuần vừa qua, cao điểm có thể sẽ lên khoảng 6.000 lượt khách/ngày. Trong tháng 7 và 8/2022, trung bình dịp cuối tuần, bến tàu đón khoảng 4.000-5.000 lượt khách.

“Hôm nay là ngày đầu tiên nên dự kiến lượng khách qua bến khoảng 3.000-4.000 lượt. Trong ngày 2 và 3/9, lượng khách có khả năng tăng thêm 20-30%”, ông Phú cho hay.

Ông cũng thông tin, đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn cho các phương tiện rời bến; kiên quyết xử lý các trường hợp không đảm bảo an toàn.

Thời tiết Nha Trang nắng đẹp thuận lợi để du khách đi biển đảo tham quan, tắm biển
Thời tiết Nha Trang nắng đẹp thuận lợi để du khách đi biển đảo tham quan, tắm biển

Bên cạnh các tour biển đảo, cũng có khá đông du khách đến tham quan, chụp ảnh và tìm hiểu văn hóa tại Tháp Bà Ponagar Nha Trang, danh thắng Hòn Chồng, Viện Hải dương học…

Ông Võ Quang Hoàng, Chủ tịch Hội Khách sạn Khánh Hòa (thuộc Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa), cho biết các khách sạn, resort trong thành phố Nha Trang có công suất phòng đặt trước phân bố không đều. Hiện nay, công suất phòng các khách sạn chỉ đạt khoảng 40-50%. Một số khách sạn dọc đường biển Nha Trang có công suất cao hơn, khoảng 70-80%; còn các khách sạn xa bãi biển và trung tâm thành phố có lượng khách đặt phòng thấp hơn, chỉ từ 30-50%.

Theo ông Hoàng, lượng phòng ở Nha Trang rất lớn nên khách nội địa không phủ kín hết. Bên cạnh đó, do 3 tháng hè du khách đến Nha Trang cũng khá nhiều nên dịp lễ này dự kiến lượng khách đến với Nha Trang - Khánh Hòa không cao.

Du khách xuống tàu đi tham quan các tour biển đảo ở Nha Trang
Du khách xuống tàu đi tham quan các tour biển đảo ở Nha Trang
Ngoài khách nội địa, tại bến tàu cũng có khá nhiều du khách nước chọn tham quan biển đảo trong dịp lễ này
Ngoài khách nội địa, tại bến tàu cũng có khá nhiều du khách nước chọn tham quan biển đảo trong dịp lễ này
Du khách được trang bị đầy đủ áo phao khi lên tàu để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi
Du khách được trang bị đầy đủ áo phao khi lên tàu để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết để đón khách dịp lễ 2/9, Sở đã có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh về tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ khách du lịch. Trong đó, yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, bảo vệ tốt nhất an toàn sức khỏe, tính mạng của người lao động, du khách.

Thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Du khách tắm biển Nha Trang
Bãi biển Nha Trang cũng là nơi được nhiều du khách chọn đến

Đối với các sự cố xảy ra với du khách, Sở Du lịch yêu cầu lãnh đạo đơn vị phải nhanh chóng nắm thông tin, phối hợp kịp thời với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để xử lý với tinh thần và trách nhiệm cao, có thái độ ân cần, mềm mỏng, đảm bảo quyền lợi cho du khách...

Khi du khách cần hỗ trợ hoặc có vấn đề phản ánh, có thể gọi vào đường dây nóng (24/24) với cú pháp *2258 hoặc 0947.528.000.

Du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Tháp Bà Ponagar Nha Trang
Một gia đình tham quan, chụp ảnh tại Tháp Bà Ponagar Nha Trang
Du khách thích thú chụp ảnh cùng đội múa Chăm ở Tháp Bà Ponagar Nha Trang
Chụp ảnh lưu niệm cùng đội múa Chăm 
Phút dừng chân nghỉ ngơi, mua sắm của du khách
Phút dừng chân nghỉ ngơi, mua sắm của du khách

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI