Khách sạn rao bán hàng loạt trong mùa dịch

05/08/2021 - 08:23

PNO - Theo Sở Du lịch TP.HCM, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, trong nửa đầu năm 2021, TP.HCM có hơn 50% cơ sở lưu trú hạng ba sao hoặc tương đương phải tạm ngưng hoạt động.

Các cơ sở lưu trú hạng bốn sao và năm sao hoặc tương đương hoạt động cầm chừng. Doanh thu lưu trú giảm 70%, doanh thu hoạt động ăn uống giảm 80%, doanh thu các hoạt động dịch vụ khác giảm 68% so với năm 2019.

Theo các dịch vụ môi giới bất động sản, khoảng một năm qua, số lượng khách hàng đăng ký rao bán ngày càng tăng. Ở thời điểm hiện nay, lượng khách sạn rao bán tăng khoảng 30 - 40% so với năm trước. Hầu hết các chủ khách sạn là những người vay vốn đầu tư, xây mới khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho biết đã không còn cầm cự nổi nữa. 

Theo chuyên gia bất động sản Nguyễn Trọng Hoàng, việc ngành du lịch luôn trong tình cảnh “đìu hiu” hai năm qua vì thiếu vắng du khách, đặc biệt là khách quốc tế, khiến nhiều chủ khách sạn không thể làm gì hơn là “gồng mình” chịu lỗ. Một số khách sạn được tận dụng làm nơi cách ly nhưng không nhiều, chưa kể chi phí vận hành còn cao hơn trong giai đoạn hoạt động bình thường do phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về phòng, chống dịch COVID-19.

Chuyên gia bất động sản Phan Công Chánh chia sẻ, đại dịch bùng phát ảnh hưởng đến rất nhiều ngành trong đó có phân phúc bất động sản nghỉ dưỡng hầu như bị tê liệt, bất động sản lưu trú ngắn hạn như khách sạn không có nguồn thu cho các chi phí, lãi vay… Các chủ đầu tư vay vốn sau gần hai năm dịch bệnh đã tới thời điểm đến hạn, không thể gồng trả lãi ngân hàng được nữa nên phải bán khách sạn.

B.Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI