Khách mua tour du lịch tăng trở lại

05/03/2021 - 11:18

PNO - Dịch bệnh được kiểm soát, dịch vụ lữ hành, lưu trú… đồng loạt khuyến mãi đang kích thích du khách mua tour trở lại sau đợt hủy đồng loạt trước tết Nguyên đán.

Đại diện Vietravel cho biết, lượng khách đăng ký tour đã có tín hiệu khởi sắc. Cụ thể, từ ngày 22/2 - 28/2, số khách mỗi ngày tăng gấp ba lần so với tuần trước đó. Tỷ trọng khách du lịch trọn gói chiếm 70%, khách chọn dịch vụ xe/máy bay và khách sạn chiếm 30%. Các địa điểm được du khách lựa chọn là Nam Trung bộ, Phú Quốc, và Bắc Trung bộ… 

Hoạt động du lịch liên tục gián đoạn vì các đợt bùng phát dịch COVID-19
Hoạt động du lịch liên tục gián đoạn vì các đợt bùng phát dịch COVID-19

Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel, lần đầu tiên trong lịch sử, mùa cao điểm tết 2021, ngành du lịch gần như mất trắng. Dịch bệnh tái bùng phát ngay trước tết khiến hàng ngàn lượt khách mua tour du xuân đồng loạt hoãn, hủy tour. Tuy nhiên, những ngày qua, du khách ngưng tour tết đã bắt đầu đăng ký trở lại. 

Ông Trần Thanh Vũ, CEO Vinagroup travel, cho hay từ tháng đầu Ba, lượng khách mua tour bắt đầu rục rịch tăng trở lại. Những tour hoãn từ trước tết đã được một số nhóm khách gửi yêu cầu đến công ty để khôi phục chuyến đi. Nhu cầu du khách cũng thay đổi, đa số có xu hướng chọn hành trình ngắn ngày và những nơi mới lạ. 

Trong khi đó, một số địa phương trọng điểm về du lịch, kể cả những tỉnh, thành như Quảng Ninh từng là điểm nóng về dịch bệnh cũng đã mở cửa sân bay, đón khách trở lại bằng các chương trình khuyến mãi, giảm giá vé tham quan các danh thắng, di tích. Ngày 3/3, sân bay Vân Đồn đã mở cửa lại và đón chuyến bay đầu tiên từ TPHCM hạ cánh. UBND tỉnh cũng có văn bản về việc khai thác trở lại một số hoạt động kinh tế trong trạng thái bình thường mới, trong đó có du lịch. Từ ngày 2/3 đến ngày 15/3 tới, các cơ sở dịch vụ, du lịch... được thí điểm mở cửa trở lại nhưng chỉ đón du khách nội tỉnh. Riêng với dịch vụ tham quan, lưu trú ở vịnh Hạ Long, các tàu tham quan được bố trí không quá 50% số ghế trên chuyến; tàu lưu trú được chở trọn số khách nhưng không được tập trung đông người tại khu vực công cộng. Tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ cách ly tập trung đối với người đến từ vùng dịch (có thu phí), còn lại chỉ cần khai báo y tế khi đến tỉnh này.

Mới đây, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế có thông báo giảm 50% phí tham quan tại các điểm di tích lịch sử văn hóa Huế đối với khách tham quan theo tour từ ngày 1/3 đến 31/8/2021. Phí tham quan theo từng điểm như Hoàng Cung Huế (Đại Nội - Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế) sẽ còn 100.000 đồng/vé người lớn, 20.000 đồng/vé trẻ em. Phí tham quan các khu di tích: Lăng vua Minh Mạng, Lăng vua Tự Đức, Lăng vua Khải Định là 75.000 đồng/vé người lớn và 15.000 đồng/vé trẻ em. Phí tham quan các khu di tích: Lăng vua Gia Long, Lăng vua Thiệu Trị, Điện Hòn Chén, Cung An Định là 25.000 đồng/vé người lớn và miễn phí với trẻ em.

Để tổ chức lại tour ở thời điểm hiện tại, các đơn vị lữ hành tại TPHCM đều duy trì các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt, hướng đến sự an toàn cao cho khách. Trong đó có các yêu cầu tối thiếu như đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn... Hay lựa chọn nhà hàng, khách sạn, điểm đến phải an toàn, ưu tiên khách tham quan điểm mới, tránh tụ tập đông người… 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI