Khắc Việt là Nhạc sĩ ấn tượng của năm

16/12/2021 - 19:57

PNO - Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) trao giải Nhạc sĩ ấn tượng của năm cho nhạc sĩ Khắc Việt vì những đóng góp của anh trong thời gian qua.

Trong khuôn khổ sự kiện VCPMC Music day do VCPMC và Công ty Meta (Facebook) tổ chức, nhạc sĩ Khắc Việt được trao giải Nhạc sĩ ấn tượng của năm.

Về lý do trao giải cho nhạc sĩ Khắc Việt, phía VCPMC cho biết thời gian qua, nam nhạc sĩ đã có những đóng góp cho hoạt động bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam. Ngoài ra, nhạc sĩ Khắc Việt luôn chăm chỉ lao động, sáng tạo không ngừng. Trong đợt cao điểm dịch, anh sáng tác ca khúc Sài Gòn, xin lỗi, cảm ơn thể hiện tình cảm với vùng đất nơi anh đã từng gắn bó, lập nghiệp và gửi lời động viên đến người dân, lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch.

Phía Meta cũng công bố quyết định bình chọn nhạc sĩ Khắc Việt làm đại diện của Facebook - Facebook song Writer of the day, vì những đóng góp cho hệ sinh thái âm nhạc trên các nền tảng của Facebook.

Ca khúc Sài Gòn, xin lỗi, cảm ơn:

 

Nhạc sĩ Khắc Việt cho biết, anh khá bất ngờ khi được vinh danh là Nhạc sĩ ấn tượng của năm. Đây là giải thưởng ghi nhận chặng đường lao động không ngừng vừa qua và đánh dấu cho hành trình mới sắp tới của nam nhạc sĩ.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến VCPMC và Facebook đã mời Việt tham gia chương trình và lựa chọn Việt là Nhạc sĩ ấn tượng của năm. Đây là động lực truyền cảm hứng không chỉ cho Việt mà còn truyền cảm hứng cho các tác giả trẻ. Hy vọng, niềm cảm hứng này sẽ lan tỏa để những năm tiếp theo, có thêm nhiều tác giả trẻ được xướng tên trong những chương trình như thế này”, nam nhạc sĩ nói thêm.

Trong sự kiện, VCPMC cũng tổng kết hoạt động trong 20 năm qua. Ở 4 năm gần nhất, doanh thu tiền tác quyền mỗi năm đều tăng.
Trong sự kiện, VCPMC cũng tổng kết hoạt động trong 20 năm qua. Ở 4 năm gần nhất, doanh thu tiền tác quyền mỗi năm đều tăng.

Nhạc sĩ Khắc Việt chia sẻ thêm, từ khi tham gia VCPMC, anh có thêm những hiểu biết nhất định về bản quyền, Luật sở hữu trí tuệ và nhiều quyền liên quan đến tác quyền để có những ứng xử đúng mực đối với sản phẩm do mình sáng tạo nên.  

Khi giới thiệu về nhạc sĩ Khắc Việt, người trong Ban tổ chức cho biết Khắc Việt là nhạc sĩ nhận được tiền tác quyền nhiều nhất trong năm 2021. Thành tích trên của nam nhạc sĩ càng giúp anh khẳng định độ hot và sức sống bền bỉ của những nhạc phẩm do chính anh sáng tác trong suốt thời gian vừa qua.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI