Kết thúc đợt 1 kỳ thi ĐH-CĐ năm 2014: Khó đạt điểm cao

05/07/2014 - 10:46

PNO - PNO – Gần trưa nay (5/7), buổi thi cuối cùng của kỳ thi ĐH-CĐ đợt 1 đã chính thức khép lại.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ket thuc dot 1 ky thi DH-CD nam 2014: Kho dat diem cao

Các thí sinh tại TP.HCM rời phòng thi sáng 5/7.

Theo ghi nhận nhanh của phóng viên Phụ Nữ Online tại cụm thi TP.HCM, đề môn hóa và tiếng Anh sáng nay được thí sinh cho là "không dễ lấy điểm".

Thí sinh Nguyễn Phương Duy, cựu học sinh Trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5) thi vào ĐH Kinh tế TP.HCM nhận xét về đề môn hóa: “Em thấy đề phân bố khá hợp lý, độ khó và sự đòi hỏi lượng kiến thức tổng hợp ở thí sinh là rất cao. Dù em đã ôn luyện và giải rất nhiều dạng bài tập nhưng có những câu em không thể làm được. Em nghĩ mình chỉ đạt điểm 6”.

Với đề thi tiếng Anh (khối A1), thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Phương, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi (tỉnh Ninh Thuận) chia sẻ: “Em thi vào Trường ĐH Ngân Hàng. Đề thi năm nay khó quá. Em nghĩ mình khó có điểm cao vì không làm được 60% đề bài. Đề thi không giống với mọi năm và khá thú vị với nhiều câu hỏi hay nhưng khó và đòi hỏi kiến thức nền khá rộng”.

Với đề thi cuối trong buổi sáng nay, nhiều phụ huynh sau khi xem đề cũng chung nhận định: không dễ để có điểm 7-8 với học sinh có học lực trung bình khá.

Anh Lê Minh Trường (GV hóa ) nhận định: “Tôi thấy đề thi của 3 môn thi năm nay rất hay, độ phân hóa học sinh là rất rõ ràng. Tuy với ngưỡng điểm 12-14, học sinh học lực trung bình khá cũng có thể đạt được, nhưng để đạt điểm trung bình mỗi môn 7 điểm, tôi nghĩ phải học sinh giỏi mới đạt được. Đề hóa năm nay cấu trúc chặt chẽ, lượng kiến thức không tập trung mà trải dài ở cả 3 cấp lớp (10, 11 và 12) nên có thể nói học sinh ôn luyện, “học tủ” sẽ rất khó đạt điểm cao”.

Trong buổi thi cuối của đợt thi đầu kỳ thi ĐH-CĐ, nhiều trường vẫn có tỉ lệ dự thi khá cao: Trường ĐH Cảnh sát nhân dân 94,06%, Trường ĐH Trần Đại Nghĩa 90,82%, Trường ĐH Thủ Dầu Một 87,39%, Trường ĐH Tôn Đức Thắng là 82,15%...

Kết thúc đợt thi đầu tiên, phóng viên cũng đã ghi nhận sự chung tay, góp sức cho sự thành công rất lớn của kỳ thi từ các tổ chức thiện nguyện. Nhiều chùa, nhà thờ và các trường ĐH đã phát hàng chục ngàn suất cơm miễn phí cho học sinh, phụ huynh ngay sau buổi thi. Các đội, nhóm tình nguyện viên đã cùng nhau mang đến sự thân thiện, yên tâm cho thí sinh, phụ huynh khi luôn hết lòng phục vụ, hướng dẫn.

Một số hình ảnh ấm áp tại kỳ thi ĐH-CĐ đợt 1 tại TP.HCM:

Ket thuc dot 1 ky thi DH-CD nam 2014: Kho dat diem cao

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn, chỉ đường cho thí sinh đến hội đồng thi.

Ket thuc dot 1 ky thi DH-CD nam 2014: Kho dat diem cao

Sinh viên tình nguyện phát cơm miễn phí cho phụ huynh, thí sinh ngay sau buổi thi.

Ket thuc dot 1 ky thi DH-CD nam 2014: Kho dat diem cao

Niềm vui rạng ngời của một thí sinh khi nhận được sự quan tâm của các bạn sinh viên tình nguyện.

Ket thuc dot 1 ky thi DH-CD nam 2014: Kho dat diem cao

Thí sinh cùng nhau ăn cơm miễn phí tại chùa Trung Nghĩa, Q.Gò Vấp.

Ket thuc dot 1 ky thi DH-CD nam 2014: Kho dat diem cao

Bữa cơm trưa miễn phí của hai mẹ con thí sinh từ quê xa đến TP.HCM.

Ket thuc dot 1 ky thi DH-CD nam 2014: Kho dat diem cao

Ngay khi rời khỏi phòng thi sáng nay 5/7, các thí sinh đã được sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trao suất cơm miễn phí.

Tiến Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI