Kết quả tín nhiệm phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng cử tri

12/07/2013 - 09:40

PNO - PNO - Chiều 11/7, ngay sau khi công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 16 chức danh chủ chốt do HĐND bầu tại ngày làm việc thứ 2 Kỳ họp thứ 10 HĐND TP.HCM khóa VIII, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã có cuộc trao đổi với phóng...

Ket qua tin nhiem phan anh dung tam tu, nguyen vong cu tri

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm.

 * Phóng viên: Bà đánh giá như thế nào về kết quả lấy phiếu tín nhiệm vừa công bố?

-Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm: Kết quả vừa rồi phản ánh khách quan tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM. Kết quả đó vừa động viên đối với cán bộ được giao nhiệm vụ, nhưng cũng cho thấy khó khăn còn nhiều, trong đó có cả những khó khăn phát sinh mới và tình hình phức tạp cũng rất nhiều. Đứng trước bối cảnh đó, mỗi cán bộ được giao nhiệm vụ rất lo lắng để làm sao làm tốt nhất công việc của mình, nhưng để đáp ứng được yêu cầu của người dân, cần phải nỗ lực nhiều lắm, cho nên kết quả này đã phản ánh đúng tình hình đó.

* Kết quả tín nhiệm có 2 Ủy viên UBND TP.HCM đạt kết quả không cao, bà nhận xét về kết quả này như thế nào?

- So với 16 chức danh lấy phiếu tín nhiệm, cũng có một hai đồng chí phiếu tín nhiệm thấp. Nhưng so với tổng số 94 đại biểu HĐND TP, và 90 đại biểu HĐND TP có mặt, tôi nghĩ đánh giá đó không phải là quá thấp. Đó là lĩnh vực vực khó, lĩnh vực đòi hỏi một kết quả rất cao, đó là đòi hỏi chung của xã hội và HĐND phản ảnh tinh thần chung của xã hội.

Ví dụ như lĩnh vực kế hoạch đầu tư, trong bối cảnh kinh tế suy thoái như thế này, mà TP giữ được tốc độ đầu tư như vậy không phải là dễ, nhưng để thu hút và phát huy được tiềm năng và lợi thế của TP thì đại biểu đòi hỏi cao hơn. Tôi nghĩ là đòi hỏi chính đáng, cho nên các đồng chí ở lĩnh vực này phải đương đầu với rất nhiều khó khăn và đòi hỏi phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

* Trước kỳ họp, tiếp xúc cử tri, có một số ý kiến cử tri đề nghị nên chăng HĐND TP có một cơ chế cho các vị lấy phiếu tín nhiệm sau khi có kết quả để họ có diễn đàn phản hồi trở lại với đại biểu và nhân dân về cảm nhận cũng như dự tính sắp tới của họ trước kết quả lấy tín nhiệm lần này?

-Tổ chức riêng một diễn đàn để phản hồi là không cần thiết. Nhưng diễn đàn phản hồi trong thực tiễn không phải là thiếu, bởi sự phối hợp trong hoạt động cũng như tiếp xúc cử tri của tất cả chức danh này không phải là ít. Để thể hiện chính kiến của mình, thể hiện quan điểm của mình và trình bày những cố gắng đối với cử tri TP trong quá trình công tác, tôi nghĩ không nhất thiết tổ chức một diễn đàn sau khi lấy phiếu tín nhiệm, nhưng rõ ràng trong quá trình công tác của các đồng chí này, các đồng chí có nhiều cơ hội để nói với đồng bào cử tri về kế hoạch của mình.

Không thể chỉ bằng lời nói mà chính công tác của mình, các hoạt động, những hành động của các đồng chí đó hàng ngày, hàng giờ để giải quyết nhu cầu của người dân là lời nói có giá trị nhất và tôi nghĩ cử tri TP hiểu được điều đó.

Ket qua tin nhiem phan anh dung tam tu, nguyen vong cu tri

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm trả lời phỏng vấn ngay sau khi có kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

* Người dân mong đợi kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này sẽ tạo sự chuyển biến trong các chức danh để góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển TP. Từ những kết quả này, theo bà, các chức danh đó cần nhìn nhận kết quả này ra sao và có hướng chuyển biến sắp tới như thế nào?

-Mỗi người tự suy nghĩ về mình và phải có suy nghĩ riêng của mình để hành động; và tôi chắc chắn rằng ai cũng phải như thế thôi.

Kết quả này có giá trị rất lớn, đó là sự đánh giá khá công bằng, tuy chưa thể chính xác được 100%, do có mức độ tương đối của nó, nhưng nó phản ánh được tình hình kinh tế - xã hội của TP. Tôi cho rằng sự đánh giá của đại biểu là khách quan, trên tinh thần trách nhiệm và phản ánh được tâm tư, nguyện vọng, tiếng nói của cử tri.

Mỗi người rút ra cho mình những điều cần phải quan tâm hơn trong công việc; dù cho người có phiếu cao hay là phiếu thấp hơn một chút thì đều phải suy nghĩ rằng đó là sự kỳ vọng, là sự tin tưởng của người dân TP đối với đại biểu HĐND TP, vào các đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm.

Trần Ái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI