LHP Cannes trở lại sau 1 năm tạm hoãn: Mùa lễ hội đã quay về

07/07/2021 - 10:57

PNO - Sau 1 năm tạm hoãn tổ chức vì dịch, Liên hoan phim Cannes lần thứ 74 đã chính thức khai mạc sáng 7/7 (giờ Việt Nam), đánh dấu mùa lễ hội của giới điện ảnh trở lại.

Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 74 khai màn với bộ phim Annette của đạo diễn Leos Carax. Phim có sự góp mặt của 2 diễn viên nổi tiếng Adam Driver và Marion Cotillard.

Theo Variety, sau khi những hình ảnh cuối cùng của Annette được chiếu trên màn hình, các khách mời đã đứng khoảng 5 phút để vỗ tay chúc tụng đoàn làm phim, điều mà họ đã thường xuyên làm trước đây. Tuy nhiên, tràng pháo tay ấy không chỉ vì phim, mà vì sự trở lại của LHP Cannes – một trong những sự kiện điện ảnh hào nhoáng nhất thế giới, sau một năm vắng bóng vì dịch COVID-19.

Dàn giám khảo của LHP Cannes năm nay tụ hội trên thảm đỏ.
Dàn giám khảo của LHP Cannes năm nay tụ hội trên thảm đỏ. Phía sau, các phóng viên tác nghiệp, nhân viên đều được yêu cầu mang khẩu trang.

Trên thảm đỏ ngày đầu tiên, dàn sao nô nức khoe sắc vóc. Hàng loạt diễn viên, người mẫu, các thành viên thuộc hội đồng giám khảo LHP năm nay cùng sải bước trên thảm đỏ. Trung tâm hội nghị Palais des Festivals et des Congrès, Pháp nơi diễn ra sự kiện LHP Cannes 2021 trở lại hình ảnh đông đúc hiếm thấy. Tại sự kiện, các khách mời không đeo khẩu trang để tạo dáng trước ống kính, còn lại, toàn bộ phóng viên, nhân viên đều phải sử dụng khẩu trang.

Năm nay, có 24 phim cạnh tranh Cành cọ vàng. Các phim Annette, Memoria, Flag Day, A hero, Red rocket... được chú ý. Ngoài ra, điện ảnh Hàn Quốc cũng được dự đoán sẽ tiếp tục “làm nên chuyện” tại sự kiện điện ảnh lần này. Ban giám khảo Cannes năm nay do đạo diễn Spike Lee làm chủ tịch. Trước thềm sự kiện khai mạc, diễn viên Jodie Foster đã nhận giải Cành cọ vàng danh dự.    

Thảm đỏ Cannes nhộn nhịp trở lại với sự tham gia của dàn diễn viên, người mẫu đình đám:
Thảm đỏ Cannes nhộn nhịp trở lại với sự tham gia của dàn diễn viên, người mẫu nổi tiếng (từ trái sang): diễn viên gạo cội Helen Mirren, người mẫu Bella Hadid và diễn viên Jessica Chastain.

LHP Cannes năm nay dự kiến có khoảng 28.000 người so với 35.000 - 40.000 người như mọi năm. Ban tổ chức cho biết đã chuẩn bị các biện pháp để kiểm soát tình hình dịch bệnh. Cụ thể, mỗi người tham dự sự kiện phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Đối với những người đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ ngoài khối Liên minh châu Âu sẽ phải kiểm tra gắt gao trước khi muốn vào tòa nhà Palais – địa điểm diễn ra các cuộc họp báo, và sau mỗi 48 giờ, họ được test lấy mẫu COVID-19 tiếp tục. Các cuộc tụ tập, tiệc tùng thường thấy tại mỗi kỳ LHP cũng sẽ được hạn chế.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI