Kẹp tóc thức dậy sau giấc ngủ dài

07/04/2019 - 12:30

PNO - Đã qua rồi thời mái tóc suôn dài của các cô gái bay bay trong gió. Giờ đây, mốt kẹp tóc đang trở lại, tung hoành khắp nơi, từ sàn diễn đến đường phố.

Trong bộ sưu tập phụ kiện mới ra mắt, các thương hiệu thời trang từ bình dân như H&M, Zara, Forever 21, Topshop… cho đến cao cấp như Gucci, Versace, Chanel, Dior… đều dành chỗ cho món phụ kiện này với thật nhiều màu sắc, kiểu dáng, chất liệu.

Ban đầu, những chiếc kẹp tóc ra đời với nhiệm vụ giữ cho phần tóc mái của phái đẹp luôn gọn gàng, vào nếp. Dần dà, nó trở thành phụ kiện tô điểm không thể thiếu. Thập niên 80, 90, kẹp tóc trở thành một trong những món phụ kiện kinh điển, duyên dáng mà không quá phô trương.

Kep toc thuc day sau giac ngu dai

Khi xu hướng tóc duỗi bùng nổ, kẹp tóc dù vẫn xuất hiện trên thị trường nhưng dần bị lãng quên hoặc chỉ dành cho những cô bé lứa tuổi mầm non, tiểu học. Bất ngờ, sau giấc ngủ dài, kẹp tóc đã hồi sinh trên sàn diễn thời trang thu - đông 2018 với nhiều diện mạo mới và tiếp tục tạo thành cơn sốt từ Âu sang Á suốt mấy tháng qua. Cùng nghía qua những kiểu cặp tóc đang làm mưa làm gió bên dưới, biết đâu bạn sẽ chọn được một chiếc ưng ý. Kẹp tóc của thì hiện tại đã trở thành một món trang sức. Và giá những chiếc kẹp tóc của các nhà mốt chẳng rẻ chút nào. Từ 300 đến hơn 600 USD cho một chiếc kẹp của Gucci hoặc Dior, bạn có sẵn sàng chi? Tuy nhiên, bạn vẫn còn vô số lựa chọn đến từ các thương hiệu bình dân như H&M, Zara… với mức giá chỉ khoảng hơn 100.000 đồng cho một chiếc kẹp tóc hợp thời trang.

Kẹp đính đá

Các loại đá pha lê trong suốt, đá nhiều màu được tỉ mỉ cắt gọt theo hình bông hoa, hình khối rồi đính lên thân kẹp, tạo thành món phụ kiện lấp lánh tô điểm cho tóc. Nếu bạn là cô gái thích sự khác biệt, hãy thử chọn một chiếc kẹp tóc đính pha lê li ti thành một chữ nào đó, chẳng hạn như “fun”, “happy”… Đặc biệt, bạn còn có thể kết hợp nhiều chiếc kẹp khác nhau để tạo thành một thông điệp riêng về chính mình hoặc bất kỳ điều gì bạn thích.

Mách bạn: kẹp tóc đính đá phù hợp với khá nhiều kiểu tóc, đặc biệt ấn tượng với những cô nàng tóc bob. 

Kep toc thuc day sau giac ngu dai

Kẹp ngọc trai

Đây là chất liệu phổ biến nhất của kẹp tóc trong lần trở lại này, nhờ công cuộc lăng-xê nhiệt tình của các nhà mốt. Sự điệu đà nữ tính mà không lòe loẹt hay sến súa của ngọc trai chính là ưu điểm khiến nó được ưa chuộng. Bạn có thể tìm thấy đủ biến tấu của kẹp tóc với chất liệu này, từ những viên ngọc trai to bản làm điểm nhấn đến những hàng ngọc trai nhỏ li ti kết dọc theo thân kẹp.

Mách bạn: hãy dùng kẹp tóc ngọc trai kèm trang phục đơn sắc, tối giản để chiếc kẹp trở thành điểm nhấn.

Kep toc thuc day sau giac ngu dai

Kẹp họa tiết đồi mồi

Không sặc sỡ, không lấp lánh, những chiếc kẹp họa tiết đồi mồi phảng phất nét cổ điển, trầm lặng, sang trọng từ chất liệu. Các nhà thiết kế đã giúp chúng trở nên trẻ trung hơn nhờ đa dạng kiểu dáng, thay vì chỉ là những chiếc kẹp bướm như trước đây.
Mách bạn: quy tắc “less is more” cho trang phục và phụ kiện đi kèm là điều bạn cần nhớ nếu muốn làm điệu với kiểu kẹp tóc này. Trang phục tối màu, màu beige, màu camel, màu trắng hoặc trang phục mang phong cách phóng khoáng, hoang dã là lựa chọn phù hợp nhất với kẹp đồi mồi.

Kep toc thuc day sau giac ngu dai

Kep toc thuc day sau giac ngu dai

Kẹp nhựa sắc màu

Bạn là cô gái thành thị, đến từ tương lai, trẻ trung, năng động và mạnh mẽ nhưng vẫn muốn làm điệu với kẹp tóc? Những chiếc kẹp nhựa đủ màu chính là lựa chọn hoàn hảo.

Mách bạn: các kiểu trang phục năng động, khỏe khoắn như áo thun, quần jeans, quần short hoặc áo khoác da… đều có thể dễ dàng kết hợp với loại kẹp này.

Kep toc thuc day sau giac ngu dai

Kẹp hình học

Những chiếc kẹp lượn sóng, kẹp hình khối, kẹp bông hoa nhiều cánh hoặc kẹp hợp kim nhôm thiếc được gia công tinh xảo thành hình bướm, hình nhánh cỏ, hình chiếc lá… là biến tấu mới của kẹp tóc, giúp người yêu thời trang có thêm nhiều lựa chọn.

Mách bạn: những chiếc kẹp lượn sóng có thể đi thành từng đôi hoặc 5, 6 chiếc cùng lúc, để tránh đơn điệu, nhàm chán hoặc tạo cảm giác một tiệm tóc nào đó vừa để quên một chiếc kẹp trên tóc bạn.

Kep toc thuc day sau giac ngu dai

Kep toc thuc day sau giac ngu dai

Kẹp tăm

Đây là kiểu kẹp cơ bản nhưng lại không kém phần thời thượng. Thế nên không chỉ giới văn phòng mà ngay cả ngôi sao Hollywood như Kristen Stewart, danh ca Rihanna… cho đến fashionista hàng đầu thế giới như Alexa Chung cũng không thể bỏ qua kiểu kẹp đơn giản này.

Mách bạn: với kẹp tăm, bạn có thể sáng tạo ra vô vàn kiểu tóc khác nhau. Kẹp tăm cũng phù hợp với bất kỳ kiểu trang phục nào.

Kep toc thuc day sau giac ngu dai

Sành điệu với kẹp tóc

- Với mái tóc dài và dày, nên dùng những loại kẹp to bản. Ngược lại, tóc mỏng và thưa nên dùng các loại kẹp bản vừa hoặc kẹp hình học.

- Với những chiếc kẹp nhỏ, hãy nhẹ nhàng và kiên nhẫn khi gỡ, nếu không, bạn sẽ khá đau và mất vài sợi tóc.

- Để tránh nhàm chán đồng thời thể hiện cá tính cùng sự sáng tạo vô hạn của bản thân, bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm kết hợp nhiều kiểu kẹp với những hình dạng, chất liệu, kích cỡ, màu sắc… khác nhau.

Thiên Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI