Kendall và Kylie Jenner tiếp tục vướng cáo buộc ăn cắp bản quyền

19/01/2020 - 09:21

PNO - Đi kèm doanh thu triệu đô thì thương hiệu thời trang hai cô em gái của Kim “siêu vòng ba” hết lần này đến lần khác bị tố đạo nhái.

Công ty Klauber Brothers chuyên cung cấp các mẫu ren cho ngành công nghiệp thời trang và may mặc của Vương quốc Anh tại Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện thương hiệu thời trang của Kylie-Kendall vi phạm bản quyền.

Cặp chị em Kendall Jenner và Kylie Jenner tiếp tục vướng tranh cãi vi phạm bản quyền.
Cặp chị em Kendall Jenner và Kylie Jenner tiếp tục vướng tranh cãi vi phạm bản quyền.

Đơn khiếu nại dài 15 trang mà phía Klauber Brothers đệ trình lên tòa án liên bang California cho rằng thương hiệu hai cô em gái nổi tiếng của Kim Kardashian ăn cắp các mẫu ren (đã được đăng ký bản quyền) của họ, sử dụng chúng để sản xuất và bán sản phẩm từ đồ lót đến các mẫu váy ngủ dưới tên BST Kendall-Kylie.

 Từ cách sắp xếp bố cục, màu sắc rất giống với mẫu ren gốc của công ty Klauber Brothers
Từ cách sắp xếp bố cục, màu sắc rất giống với mẫu ren gốc của công ty Klauber Brothers

Cụ thể, hai mẫu ren bị tố ăn cắp xuất hiện trong một chiếc quần lót đai ren được bán với giá 18 USD và váy ngủ có giá 26 USD tại Nordstrom và Kylie Shop (cửa hàng trực tuyến của Kylie-Kendall).

Hiện tại, cả Kendall và Kylie vẫn chưa công khai lên tiếng về vụ kiện.

Trước Klauber Brothers, cặp chị em quyền lực Kylie-Kendall cũng vướng không ít tranh cãi vi phạm bản quyền. Tháng 10/2015, công ty Island Company đệ đơn kiện hãng Pacsun và hai em gái Kim Kardashian sử dụng khẩu hiệu (được họ đăng ký bản quyền từ năm 2010) vào một mẫu tank - top màu trắng do Kendall thiết kế trong BST mùa hè.

Năm 2018, Kylie-Kendall tiếp tục nối dài danh sách kiện cáo khi sử dụng hình ảnh của các rapper Tupac Shakur, Notorious BIG và Redman khi chưa được sự đồng ý.

Chung Thu Hương (theo MSN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI