Kem chống lão hóa có cần thiết trong quy trình dưỡng da?

21/03/2022 - 08:11

PNO - Bước vào giai đoạn lão hóa, da sẽ bị mỏng và yếu, lượng collagen, elastin trong cơ thể bị suy giảm dần khiến da ngày càng dễ thâm nám và khô cằn.

Khi tuổi tác tăng lên, các vấn đề về da như mất độ đàn hồi, khô ráp, nếp nhăn trở thành nỗi lo lắng của nhiều chị em. Vì vậy, việc sử dụng kem chống lão hóa trong thời kỳ này rất được ưa chuộng.

Thực tế, kem chống lão hóa có những thành phần hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề và sửa chữa các tế bào da. Để lựa chọn loại kem chống lão hóa tốt, bạn nên tìm hiểu kĩ các thành phần thiết yếu quan trọng cần có cho quy trình chăm sóc da hàng ngày.

1. Retinol

Đây một loại kem chống lão hóa có hợp chất Vitamin A. Sự hiện diện của retinol trong kem giúp ích cho việc điều trị lão hóa và nếp nhăn. Các đặc tính chống oxy hóa của nó giúp sửa chữa các tổn thương da gây ra do sự phân hủy của các tế bào da. 

2. Chiết xuất đu đủ

Đu đủ có những đặc tính tuyệt vời và là một trong những loại trái cây cần thiết tuyệt vời cho làn da. Chiết xuất đu đủ có tác dụng tẩy tế bào da chết và làm giảm sắc tố. Điều này làm cho nó trở thành một thành phần hoàn hảo trong kem chống lão hóa vì nó tự nhiên phù hợp với mọi loại da.

3. Acids hydroxy

Axit hydroxy là một trong những thành phần quan trọng của kem chống lão hóa, có khả năng loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da, làm cho da trông trẻ hơn và cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc kích thích sự phát triển của các tế bào da đều màu. Tác dụng tổng thể của Hydroxy Acids mang lại một làn da rất trẻ trung và sạch sẽ.

4. Vitamin E

Người ta thường biết rằng Vitamin E là vua của tất cả các sản phẩm chăm sóc da. Đây là một nhóm các vitamin chữa lành sâu lớp da, sửa chữa và bổ sung để làm cho da mịn màng hơn. Đây là thành phần gần như bắt buộc có trong các loại kem chống lão hóa để dưỡng ẩm cho da và chống lại các vấn đề chăm sóc da khác nhau, chủ yếu là lão hóa.

5. Chiết xuất từ ​​trà xanh

Đây cũng là thành phần được sử dụng khá phổ biến trong các loại kem chống lão hóa. Các hợp chất chiết xuất từ ​​trà xanh có đặc tính chống viêm nên rất cần thiết cho việc chăm sóc da. Nó làm giảm các dấu hiệu lão hóa đồng thời làm giảm mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Để lại làn da tươi sáng tự nhiên.

6. Saffron

Nghệ tây là một phương pháp điều trị vượt thời gian cho các vấn đề về da khác nhau. Tinh dầu nghệ tây có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa lành vết thương, giảm sắc tố và hoạt động như một chất tẩy tế bào chết. Một loại kem chống lão hóa có chiết xuất nghệ tây là thành phần chính giúp chống lại các vấn đề về da khác nhau của mọi loại da. 

Lưu ý khi thoa kem chống lão hóa

- Không chỉ thoa kem chống lão lên các vùng da bị nếp nhăn mà nên thoa đều cả mặt vì các cơ ở mặt đều có liên kết với nhau. Ngoài các vùng nhạy cảm như mi mắt, đuôi mắt, trán, khóe miệng... bạn cũng nên thoa kem ở quanh mặt và mát xa chúng để khả năng ngăn ngừa lão hóa được phát huy mạnh mẽ hơn.

- Thoa lượng kem vừa đủ, việc thoa kem quá dày sẽ khiến lỗ chân lông bị bịt kín, gây nhờn rít, dầu, nổi mụn...

- Ưu tiên các loại kem chống lão hóa có tích hợp khả năng chống nắng để bảo vệ da.

Thu Vân (theo Etimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI