Kanye West chuẩn bị hơn 6,7 triệu USD để tranh cử tổng thống

05/09/2020 - 19:25

PNO - Trong tổng số tiền đã chi cho chiến dịch tranh cử tổng thống, Kanye West dùng tiền cá nhân và nhờ cộng đồng ủng hộ.

Theo báo cáo tài chính từ Kanye West, được đệ trình lên Uỷ ban Bầu cử Liên bang, nam rapper đã chi 5,86 triệu USD cho cuộc tranh cử tổng thống. Số tiền được dùng cho việc tư vấn chính trị và chi trả một số khoản phí.

Số tiền này Kanye West có được từ tiền riêng của nam nghệ sĩ và cộng đồng ủng hộ. Tuy nhiên, số tiền từ cộng đồng không đáng kể, các khoản ủng hộ chỉ từ 200 – 1000 USD. Mặc dù số tiền đã chi chưa tới 6 triệu USD nhưng trong báo cáo, Kanye West đã chuẩn bị hơn 6,7 triệu USD để thực hiện các hoạt động kêu gọi khác.

Chiến dịch vận động tranh cử của Kanye West vẫn đang nợ tổng cộng hơn 1,2 triệu USD, chủ yếu là nợ tiền tại các công ty có dịch vụ tư vấn chính trị.

Kanye West đã chi hơn 6,7 triệu USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống.
Kanye West chuẩn bị hơn 6,7 triệu USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống.

Kanye West khởi động chiến dịch tranh cử vị trí tổng thống vào tháng 7. Ban đầu, nam ca sĩ nói cuộc vận động như một phần trong chuỗi hoạt động anh sẽ thực hiện để kỷ niệm cho bữa tiệc sinh nhật của mình. Thời gian qua, Kanye West ít xuất hiện trước công chúng trong chiến dịch tranh cử, phần lớn hoạt động đều do các tổ chức tham vấn chính trị liên kết, thực hiện.

Trong suốt quá trình tranh cử của Kanye West, không ít lần anh đánh mất niềm tin từ công chúng vì những phát ngôn và hành động cho thấy nam ca sĩ chưa nghiêm túc với lần tranh cử này. Ngoài ra, những lùm xùm gia đình liên quan đến vợ và mẹ vợ trong quá trình tranh cử cũng khiến Kanye West mất uy tín.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI