Julie Walters và con gái chống chọi với căn bệnh ung thư

06/04/2020 - 14:16

PNO - Nữ diễn viên Julie Walters cho biết, bà không muốn chia sẻ với con gái về căn bệnh ung thư ruột của mình vì sợ con lo lắng, ảnh hưởng sức khoẻ.

Nữ diễn viên Julie Walters, 70 tuổi, là diễn viên, nhà văn người Anh từng được Nữ hoàng Anh trao tặng tước hiệu Dame - Quý bà (tương đương với tước Hiệp sĩ dành cho nam giới) tại Cung điện Buckingham, vào năm 2017.

Hồi đầu tháng 2/2020, bà Julie Walters tiết lộ mình mắc ung thư đại tràng đã một thời gian nhưng không muốn chia sẻ vì sợ mọi người lo lắng. Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn với Daily Telegraph, nữ diễn viên chia sẻ nhiều hơn về tình trạng bệnh.

Nữ diễn viên Julie Walters, con gái và chồng.
Nữ diễn viên Julie Walters, con gái và chồng.

“Tôi không thể để mọi người lo lắng nên giữ bí mật, ngay cả với con gái mình. Cho đến khi bệnh thuyên giảm, tôi mới chia sẻ. Lúc đầu, tôi nói với con là ruột của mình có vấn đề, không đề cập chuyện tôi bị ung thư. Tôi đã chiến đấu với bệnh ung thư trong suốt 18 tháng qua” - Julie Walters nói.

Nữ viên viên tiết lộ, con gái của bà - Maisie, 31 tuổi, từng được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu khi mới 2 tuổi. Đến năm con gái lên 6 tuổi, Julie Walters nói cụ thể với cô bé về tình trạng bệnh để con không tò mò khi phải thường xuyên đến bệnh viện.

Julie Walters nói rằng, con gái hiểu mẹ nên khi bà giấu giếm mình mắc ung thư, chỉ gặp vấn đề về đường ruột, dường như cô bé không dò xét vì không muốn mẹ khó xử. Nữ diễn viên hiện đã cắt bỏ khối u đại tràng và trải qua một đợt hoá trị.

Julie Walters bị chẩn đoán bệnh khi chuẩn bị đóng phim mới.
Julie Walters bị chẩn đoán bệnh khi chuẩn bị đóng phim mới 

Julie Walters nói mình may mắn khi có chồng, Grant Roffey, 63 tuổi luôn bên cạnh từ khi bà nhận kết quả cho đến lúc chữa trị. Bà sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc nhìn thấy gương mặt thất thần của chồng mình khi nghe tin vợ bị ung thư, và ông đã khóc. Sau đó, bà lo cho chồng nhiều hơn và không muốn nói thêm về bệnh, tránh để con gái và mọi người phải lo lắng.

Nữ diễn viên chia sẻ, bà đến bệnh viện vì chứng khó tiêu, đau dạ dày, ợ nóng và buồn nôn. Bà nghĩ đây là các triệu chứng thông thường nên không đến bệnh viện sớm hơn. Julie Walters nhận tin mình mắc bệnh ung thư khi đang chuẩn bị quay bộ phim mới có tên The Secret Garden

Julie Walters từng nhiều lần đoạt giải Bafta (Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc). Bà nổi tiếng với vai diễn đột phá trong Educating Rita và một số phim khác như: Billy Elliot, Calendar Girls, Mamma Mia và loạt phim Harry Potter...

Minh Tú (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI