Selena Gomez tiết lộ mắc chứng rối loạn lưỡng cực

04/04/2020 - 09:12

PNO - Nữ ca sĩ cho biết, vì mắc chứng rối loạn lưỡng cực nên tâm trạng thay đổi thất thường, có lúc hưng phấn nhưng đôi khi rơi vào trạng thái trầm cảm.

Selena Gomez nói, trong lần đến khám bệnh tại Bệnh viện McLean, một cơ sở tâm thần và nghiên cứu thần kinh ở Massachusetts, Mỹ, cô bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn lưỡng cực.

Chứng bệnh này có tên gọi khác là rối loạn tâm thần, hay còn gọi là rối loạn hưng - trầm cảm. Bệnh nhân có thể đột ngột hưng phấn hoặc tăng động, nhưng nhiều lúc lại rơi vào trạng thái trầm cảm.

Selena Gomez đã tìm được căn bệnh tâm lý mà cô mắc phải nhiều năm qua.
Selena Gomez đã tìm được căn bệnh tâm lý mà cô mắc phải nhiều năm qua.

“Cuối cùng, tôi đã tìm ra lý do tại sao mình phải chịu đựng (sự xáo trộn cảm xúc - NV) trong nhiều năm như vậy. Tôi đã đến bệnh viện tâm thần tốt nhất ở Mỹ. Khi biết mình mắc chứng rối loạn lưỡng cực, tôi vừa nhẹ nhõm, vừa kinh hoàng. Kinh hoàng vì biết mình bị bệnh gì nhưng cũng nhẹ nhõm khi lý giải được lý do vì sao tôi cứ phải chịu đựng nỗi buồn và sự lo lắng trong nhiều năm” - nữ ca sĩ chia sẻ.

Nữ ca sĩ nhớ lại ngày thơ ấu, cô rất sợ sấm chớp, giông bão. Mẹ cô - bà Mandy Teefey - đã đến hiệu sách và mua tất cả sách có nội dung về hiện tượng này cho con gái đọc. Bà bảo, khi càng hiểu về sự việc mình sợ, con sẽ không còn cảm thấy sợ.

Trong quá trình đi học, Selena Gomez nói, hệ thống giáo dục tại Texas dường như không khuyến khích học sinh nói về cảm xúc cá nhân. Do đó, nhiều cảm xúc tiêu cực bị dồn nén trong suốt quá trình Selena Gomez lớn lên.

Selena Gomez từng nhiều lần nói về chứng trầm cảm, âu lo nhưng không tìm được cách chữa trị dứt điểm.
Selena Gomez từng nhiều lần nói về chứng trầm cảm, âu lo nhưng không tìm được cách chữa trị dứt điểm.

Tháng 8/2016, Selena Gomez tạm dừng sự nghiệp để chữa căn bệnh lo lắng, trầm cảm mà cô nói xuất phát từ việc mình mắc bệnh lupus. Một năm sau, cô trải qua ca ghép thận và đối mặt với một cơn trầm cảm khác. Nữ ca sĩ liên tục đến khám bệnh tại các bệnh viện tâm thần để giúp bản thân bớt lo lắng, hoảng loạn.

Cách đây vài ngày, Selena Gomez đã hỗ trợ vật dụng cần thiết như khẩu trang, máy thở cho Bệnh viện Cedars-Sinai ở Los Angeles (nơi cô từng chữa bệnh lupus và trầm cảm) nhằm chống COVID-19.

Cô nói: "Tôi rất biết ơn những nhân viên y tế đang cố gắng phòng, chống dịch, đối diện nguy hiểm để chăm sóc người khác. Tôi xin đóng góp khẩu trang và máy thở cho các nhân viên tại Bệnh viện Cedars-Sinai. Họ từng chăm sóc tôi rất tốt và giờ là lúc để tôi nói lời cảm ơn".

Minh Tú (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI