Huyền thoại nhạc rock & roll kiện Tổng thống Donald Trump

06/08/2020 - 09:36

PNO - Neil Young, huyền thoại nhạc rock & roll cho rằng Tổng thống Donald Trump đã sử dụng 2 ca khúc của ông trong chiến dịch tái tranh cử mà không xin phép.

Trong chiến dịch tái tranh cử tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 20/6 ở Tulsa, Oklahoma, 2 ca khúc Rockin' in the Free World Devil's Sidewalk của nam ca sĩ Neil Young đã được phía Tổng thống Donald Trump sử dụng nhưng không xin phép.

Trước hành động từ phía Tổng thống Donald Trump, huyền thoại nhạc rock & roll đã đệ đơn kiện về hành vi vi phạm bản quyền âm nhạc. Đây không phải là lần duy nhất nghệ sĩ 2 lần giành giải Grammy lên tiếng về việc Tổng thống Trump sử dụng trái phép các ca khúc. Vì sau đợt tái tranh cử ngày 20/6, vào ngày 3/7, việc sử dụng trái phép tiếp tục lặp lại dù Neil Young đã lên tiếng.

Trong đơn tố cáo, luật sư phía nam ca sĩ cũng dẫn lại sự kiện tranh cử vào ngày 16/6/2015, khi đó, ông Trump cũng đã tự tiện sử dụng ca khúc Rockin' in the Free World trong chiến dịch.

Huyền thoại nhạc rock & roll nói ông không chấp nhận việc ca khúc của mình bị sử dụng trái phép.
Huyền thoại nhạc rock & roll nói ông không chấp nhận việc ca khúc của mình bị sử dụng trái phép.

Neil Young từng nói với Reuters rằng ông sẽ hào hứng với chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump nếu phía tổng thống xin phép ông trước khi sử dụng ca khúc. “Nhưng lần này, phía họ liên tục phớt lờ đề nghị dừng sử dụng ca khúc từ Neil Young” - luật sư của nam ca sĩ nêu.

Ngoài nhạc của Neil Young, Tổng thống Trump còn sử dụng nhạc của một số nghệ sĩ khác. Trong đó, phía gia đình của cố nghệ sĩ Tom Petty cũng lên tiếng chỉ trích hành động xem thường bản quyền này của Tổng thống Donald Trump.

Trong đơn khiếu nại, Neil Young đưa ra yêu cầu bồi thường 150.000 USD và không cho phép phía Tổng thống Trump sử dụng các ca khúc của ông trong bất kỳ sự kiện nào.

Minh Tú (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI