Hủy kỳ thi đầu vào Đại học Mỹ vì lộ đề

13/06/2016 - 11:57

PNO - Kỳ thi đầu vào ĐH ở Mỹ (ACT) đã bị hủy ở Hàn Quốc và Hồng Kông vì nghi ngờ đề thi bị lộ, ảnh hưởng đến hơn 5.500 người thí sinh.

Theo Reuters, kỳ thi lấy chứng chỉ ACT để xét tuyển vào các trường đại học Mỹ ngày 11/6 đã đồng loạt bị hủy tại Hàn Quốc và Hồng Kông, Trung Quốc. Nguyên nhân ban đầu được xác định do có bằng chứng đáng tin cậy cho biết đề thi đã bị lộ.

Kỳ thi lấy chứng chỉ ACT bị đình chỉ chỉ vài giờ trước khi các sinh viên tham dự kỳ thi. Việc đình chỉ này đã gây ảnh hưởng cho khoảng 5.500 thí sinh chuẩn bị dự thi ở 56 điểm thi khác nhau.

Được biết, đây là lần đầu tiên kỳ thi này bị hủy với quy mô cả nước, theo Ed Colby, phát ngôn viên ACT cho hay.

Huy ky thi dau vao Dai hoc My vi lo de

Tất cả thí sinh bị ảnh hưởng sẽ được nhận lại lệ phí đăng ký dự thi và sớm nhất phải tháng 9 tới một kỳ thi lấy chứng chỉ ACT khác mới được tổ chức.

ACT được biết đến là một kiểu kỳ thi chuẩn hóa nhằm giúp ban tuyển sinh của các trường đại học đánh giá và so sánh các đơn xét tuyển.

ACT và SAT vốn là 2 kỳ thi song song với nhau, cả hai kỳ thi đều chung một mục đích và hầu hết các học sinh (HS) chỉ cần thi một trong hai. ACT ngày càng trở nên phổ biến hơn khi được các trường đại học và cao đẳng Mỹ sử dụng để xét tuyển các ứng viên muốn nhập học tại Mỹ. Ước tính có khoảng 2 triệu ứng viên cả trong và ngoài nước Mỹ tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ ACT mỗi năm.

Reuters cho hay Hàn Quốc nổi tiếng với việc gian lận trong các kỳ thi. Vào tháng 5/2013, Ban quản trị Trường đại học, nơi điều hành kỳ thi đầu vào đại học SAT cũng bị buộc phải hủy bỏ vì đề thi bị lộ.

Tân An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI