Hướng về chủ quyền biển đảo bằng nghệ thuật tạo hình trái cây

27/05/2014 - 08:51

PNO - PNO - Lễ hội trái cây Nam bộ 2014 sẽ được khai mạc vào ngày Tết thiếu nhi, 1/6, và kéo dài đến hết ngày 8/6/2014, trong khuôn viên của Khu du lịch văn hóa (KDLVH) Suối Tiên, với hàng loạt các chương trình đặc sắc. Theo ông Huỳnh Đồng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Huong ve chu quyen bien dao bang nghe thuat tao hinh trai cay

Gian hàng trái cây ở Lễ hội trái cây Nam Bộ năm nào cũng thu hút đông khách

Khu vực Chợ nổi trái cây (tại hồ Lạc Cảnh) có 70 gian hàng đến từ 21 tỉnh thành phía Nam sẽ phục vụ du khách hơn 180 loại trái cây khác nhau với giá rẻ hơn thị trường từ 10-40% (so sánh với giá ở chợ các quận huyện và cả ở chợ đầu mối). Riêng hoạt động này sẽ kéo dài suốt ba tháng hè.

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập trên 1000 mẫu quả lạ, hiếm như: thằn lằn, kèn nghe, lục lạc, cóc kèn, trèn hen…; bộ sưu tập củ quả khổng lồ với hơn 500 loại khác nhau như: bí đỏ nặng đến 60kg, dừa: 10kg, chanh yên: 6kg… Các loại quả trong bộ sưu tập không chỉ dùng làm thực phẩm, vị thuốc chữa bệnh mà còn được tạo thành nhiều tác phẩm đẹp mắt. Ở khu vực triển lãm, du khách còn được biết thêm nhiều loại hạt khổng lồ, lạ mắt; tranh ghép bằng các loại hạt, sỏi; các mô hình, tiểu cảnh…

Ngoài ra, còn có chương trình diễu hành đến từ các đoàn nghệ thuật trong nước và 5 đoàn Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Campuchia và Lào, sẽ đem đến cho du khách những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, hấp dẫn.

Huong ve chu quyen bien dao bang nghe thuat tao hinh trai cay

Đoàn diễu hành tái hiện cảnh lao động ở các nhà vườn ở ĐBSCL

Đến tham dự lễ hội, du khách còn có cơ hội được thưởng thức hơn 30 món ngon lạ được chế biến từ trái cây như: Gỏi ốc bươu trộn khế chua, gỏi dưa hấu hải sản, bò xào táo, lươn um sầu riêng, gà nấu trái vải, sườn non nấu cam tươi, tôm xào lê, thịt heo xào bắp non… và món đặc biệt là Trường thọ tam thập nhị quả.

Đây cũng là năm thứ 10 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM và Công ty cổ phần du lịch văn hóa Suối Tiên tổ chức tổ chức Lễ hội trái cây Nam bộ, là một trong những hoạt động nhằm xúc tiến du lịch TP.HCM.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI