Hướng dẫn sử dụng nước hoa một cách chuyên nghiệp

08/10/2018 - 07:00

PNO - Nếu không biết sử dụng đúng cách, bạn sẽ chỉ lãng phí tiền mua nước hoa mà không nhận được hiệu quả mong đợi. Thậm chí bạn còn có thể làm mọi người ám ảnh vì mùi nước hoa của mình.

Bài viết này tập hợp những quy tắc và bí quyết sử dụng nước hoa chuyên nghiệp, những tín đồ nước hoa không thể bỏ qua.

Các quy tắc chung khi sử dụng nước hoa

1. Không nên sử dụng trộn lẫn các nhóm nước hoa khác nhau

Huong dan su dung nuoc hoa mot cach chuyen nghiep
 

Khi sử dụng các loại sản phẩm có mùi thơm (chẳng hạn như nước hoa, sản phẩm khử mùi hay kem dưỡng thể), bạn hãy mua các sản phẩm phù hợp với nhau (tốt nhất là cùng một dòng sản phẩm). Không nên có bất kỳ một mùi nào khác xung đột với mùi nước hoa của bạn. Lý tưởng nhất là sản phẩm khử mùi và kem dưỡng thể của bạn không nên có bất cứ mùi nào cả, nếu có, hãy dừng sử dụng chúng, nếu không cơ thể bạn sẽ trở thành một hỗn hợp của các loại mùi hương.

2. Sử dụng nước hoa phù hợp thời điểm

Huong dan su dung nuoc hoa mot cach chuyen nghiep
 

Đừng bao giờ quên rằng không chỉ bạn mà những người khác cũng ngửi thấy mùi nước hoa của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải biết sử dụng nước hoa đúng thời điểm. Bạn nên sử dụng nước hoa có mùi nhẹ nhàng trong những ngày ấm áp. Ngược lại, khi thời tiết lạnh hơn và khi bạn đi dự tiệc, bạn có thể sử dụng nước hoa có mùi thơm mạnh hơn.

3. Đừng xịt nước hoa lên quần áo

Huong dan su dung nuoc hoa mot cach chuyen nghiep
 

Quy tắc quan trọng nhất khi sử dụng nước hoa: Bất kỳ loại nước hoa nào cũng nên được dùng trên da. Các chuyên gia không khuyên bạn xịt nước hoa lên quần áo. Lông, bông, len và vải lanh giữ mùi rất tốt, có thể đến hàng năm với chất liệu lông thú. Vì vậy, nếu thích thay đổi nước hoa, bạn không nên xịt nước hoa lên quần áo. Bên cạnh đó, nước hoa còn có thể để lại các vết bẩn trên những loại vải sáng màu và có thể làm hỏng quần áo của bạn vĩnh viễn.

4. Đừng cọ xát vào nước hoa

Huong dan su dung nuoc hoa mot cach chuyen nghiep
 

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà người sử dụng nước hoa hay gặp phải là cọ xát vào nước hoa (chẳng hạn như cọ xát hai cổ tay vào nhau sau khi xịt nước hoa lên đó). Nếu bạn làm như vậy, các phân tử nước hoa sẽ bị hỏng. Để giữ cho mùi hương được nguyên vẹn, bạn nên xịt nước hoa hoặc dùng các ngón tay thoa nước hoa lên cơ thể.

Nên xịt nước hoa lên những vị trí nào trên cơ thể?

Cổ tay và khu vực phía sau tai

Huong dan su dung nuoc hoa mot cach chuyen nghiep
 

Tại những khu vực này, các mạch máu thực sự gần với bề mặt da, bên cạnh đó nhiệt độ và nhịp đập của các mạch máu cũng sẽ giúp phát tán mùi hương.

Lưu ý: Có rất nhiều tuyến chất béo ở các khu vực này, vì vậy bạn không nên sử dụng các loại nước hoa dạng dầu.

Tóc

Tóc có khả năng giữ mùi nước hoa rất tốt nhờ vào cấu trúc của nó. Tuy nhiên, bạn nên nhớ một điều sau: nước hoa có cồn làm khô tóc, vì vậy tốt nhất không nên xịt trực tiếp lên tóc mà thay vào đó hãy xịt lên lược rồi mới chải lên tóc.

Lưu ý: Nước hoa dạng dầu và dạng rắn không phải là lựa chọn tốt cho tóc vì rất khó phân bổ đều và có thể làm tóc bạn bị bóng nhờn.

Phía sau cổ

Đây có lẽ là khu vực tốt nhất để xịt nước hoa vì nó giữ mùi lâu hơn các khu vực khác trên cơ thể.

Lưu ý: Bạn chỉ nên xịt nước hoa phía sau cổ trong mùa thu hoặc mùa đông vì nhiệt độ ở vùng da này có thể làm cho mùi hương trở nên nồng hơn.

Khuỷu tay

Nhiều người sử dụng nước hoa tin rằng khuỷu tay là khu vực lý tưởng để sử dụng nước hoa hơn là cổ hay cổ tay. Tuy nhiên cần thực tế là vùng da ở đây rất mềm mại, vì vậy bạn có nguy cơ bị dị ứng với một số thành phần trong nước hoa.

Một số lưu ý khác khi sử dụng nước hoa

Huong dan su dung nuoc hoa mot cach chuyen nghiep
 

Nước hoa được bảo quản tốt nhất ở nơi mát mẻ, không tiếp xúc với oxy.

Đừng để trang sức tiếp xúc với nước hoa vì chúng có thể bị oxy hóa. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của trang sức mà còn làm thay đổi mùi hương của nước hoa.

Mùi nước hoa được lưu giữ tốt nhất trên da nhờn. Vì vậy, hãy thoa kem dưỡng da trước khi sử dụng nước hoa.

Màu sắc sáng và bão hòa, giá rẻ, có mùi cồn là những dấu hiệu của một chai nước hoa chất lượng thấp.

Để tăng thêm mùi thơm của dầu gội hoặc loại kem dưỡng da yêu thích của bạn, hãy cho vài giọt nước hoa vào trong chai.

Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI