Mix nước hoa, tạo mùi hương riêng

08/07/2018 - 16:00

PNO - Pha trộn nhiều mùi nước hoa không chỉ là cách thể hiện bản thân mà còn cho thấy sự tinh tế của bạn khi dùng nước hoa.

Chúng ta vẫn hay nói với nhau về cá tính, về một điều chỉ riêng mình có, để ta không lẫn vào đám đông. Đó là một hành trình dài và không hề đơn giản. Vậy thì sao bạn không tự tạo cho mình một mùi hương riêng? Mọi việc đơn giản hơn rất nhiều đấy!

Pha trộn nhiều mùi nước hoa không chỉ là cách thể hiện bản thân mà còn cho thấy sự tinh tế của bạn khi dùng nước hoa. Chỉ cần bạn hiểu những nguyên tắc cơ bản về nước hoa trước khi thong dong bước vào thế giới những mùi hương.

Mix nuoc hoa, tao mui huong rieng

Trước tiên, hãy hiểu về các tầng hương

Việc am hiểu các tầng hương của chai nước hoa bạn yêu thích giúp chúng ta “đọc” sâu hơn chai nước hoa mình đang sở hữu; tránh trường hợp bị chỏi giữa các tầng hương khi pha trộn các mùi nước hoa với nhau.

Hương đầu: giai đoạn hoạt động đầu tiên khi bắt đầu xịt nước hoa. Giai đoạn này đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ấn tượng ban đầu. Ở giai đoạn này, mùi hương nhẹ nhàng và không lưu lại lâu.

Mix nuoc hoa, tao mui huong rieng

Hương giữa: tiếp sau giai đoạn đầu, là lúc hương thơm lưu lại lâu hơn và phát huy tác dụng. Đây được gọi là giai đoạn “linh hồn” của mùi hương, thể hiện sự vượt trội trong các thành phần nước hoa. Đây chính là giai đoạn kết hợp của mùi hương, bắt đầu xuất hiện sau khi giai đoạn đầu phai nhạt và da bắt đầu tạo nên phản ứng với nước hoa.

Hương cuối: giai đoạn cuối cùng trong quá trình hoạt động của mỗi loại nước hoa. Lúc này, hương thơm có tác dụng lưu lại trong trí nhớ người sử dụng những ấn tượng mạnh nhất về loại nước hoa đó. Nó xuất hiện sau khoảng 10-15 phút tính từ lúc xịt lên da và lưu giữ đến 24 giờ - tùy thuộc vào nồng độ nước hoa. Tầng hương này nồng ấm, gợi cảm và hòa hợp với mùi da nhất. Mùi hương ở giai đoạn này thường là hổ phách, xạ hương, hương trầm, gỗ đàn hương, va-ni và các loại nho khô.

Và hiểu về thang mùi của các dòng nước hoa

• Eau de Cologne (hay Cologne): chứa 2-5% tinh dầu nước hoa. Đây là loại nhẹ nhất và rẻ nhất trong các loại nước hoa.

• Eau de Toilette: chứa 4-10% tinh dầu nước hoa.

• Eau de Parfum: chứa 8-15% tinh dầu nước hoa. Đây là khuynh hướng phổ biến của thị trường nước hoa thế giới. Đây là dòng nước hoa nhẹ thích hợp để sử dụng ban ngày, đặc biệt là khi đi làm. 

• Extrait de Parfum (hoặc là Parfum hay Extract): chứa 15-25% tinh dầu nước hoa.

Mix nuoc hoa, tao mui huong rieng

Tập làm “phù thủy mùi hương”

Nguyên tắc 1: hai mùi hương mạnh không thể đi cùng nhau

Khi nắm rõ các tầng hương và thang mùi của nước hoa, bạn sẽ hiểu rằng, hai mùi hương mạnh khi kết hợp cùng nhau sẽ trở thành mùi hăng nồng và lấn át mùi gốc của nhau. Thế nên, để đảm bảo mọi thứ không thành thảm họa, chúng ta nên tuân thủ việc kết hợp giữa một thang mùi mạnh với một thang mùi trầm hoặc một thang mùi trầm với một thang mùi nhẹ. Vì thế, chỉ cần kết hợp giữa Perfume với Eau de Toilette để hai mùi hương này hòa quyện, khoảng 3-4 giờ sau, mùi Eau de Toilette bay hết, chỉ còn lại mùi Perfume. Lúc này, tùy theo sở thích, bạn có thể xịt bổ sung một chút và thử nghiệm hương giữa của Perfume và hương đầu của Eau de Toilette. 

Bạn nên ghi nhớ thang mùi để tìm ra một mùi hương riêng yêu thích. Hãy thử nghiệm nhiều lần để biết được mình thực sự cảm thấy thích sự pha trộn giữa các thang mùi nào.

Mix nuoc hoa, tao mui huong rieng

Nguyên tắc 2: không thử trộn hai mùi trên hai vùng cơ thể khác nhau

Chắc chắn sẽ rất khó chịu khi người đối diện phải ngửi thấy những mùi hương khác nhau trên người chúng ta nên dù thế nào, bạn cũng không thể xịt mỗi nơi một mùi. Không phải vị trí nào trên cơ thể cũng có độ lên mùi giống nhau và tất nhiên các mùi cũng không thể tự hòa trộn với nhau. Thế nên, hãy luôn pha trộn mùi hương trên cùng một vị trí thôi nhé! Gáy, ngực, cổ (dưới xương quai hàm) là ba điểm rất hấp dẫn để mùi hương được lan tỏa. Độ nhiều ít, đậm nhạt là tùy theo sở thích và cách pha trộn của bạn.Chính điều này mới làm nên sự thú vị của việc pha trộn nước hoa đấy. 

Nguyên tắc 3: trình tự pha trộn mùi hương

Khi pha trộn nước hoa, mùi tông mạnh phải luôn được xịt trước, gần da nhất, sau đó mới xịt loại có tông mùi nhẹ hơn. Nếu bạn làm ngược lại, mùi mạnh xịt sau sẽ lấn át đi mùi hương nhẹ trước đó. 

Mix nuoc hoa, tao mui huong rieng

Nguyên tắc 4: nước hoa nam và nữ có thể tạo thành một mùi hương cá tính của riêng bạn

Sự kết hợp này có thể tạo nên một mùi hương vừa dịu dàng vừa mạnh mẽ và rất cá tính. Hãy luôn tuân thủ các nguyên tắc trên nhé. Ở đây, mùi mạnh đương nhiên là mùi của nước hoa nam, nước hoa nữ sẽ cho thang mùi nhẹ hơn. Sự kết hợp tưởng chừng không tưởng này hóa ra lại rất ổn, sẽ cho chúng ta một cái nhìn khá thú vị về mùi hương. 

 Nhật Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI