Họp mặt nữ chiến sĩ bị địch bắt tù đày

21/07/2022 - 16:24

PNO - Ngày 21/7, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Thành ủy TPHCM tổ chức họp mặt nữ chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thời kỳ kháng chiến chống Mỹ hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022).

 

Niềm vui của các nữ cựu tù chính trị trong ngày gặp mặt đồng đội cũ
Niềm vui của các nữ cựu tù chính trị trong ngày gặp mặt đồng đội cũ

Tham dự buổi họp mặt có bà Võ Thị Ánh Xuân - Phó chủ tịch nước; bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - nguyên Phó chủ tịch nước; ông Phạm Tất Thắng - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; đại diện Ban liên lạc cựu tù chính trị - tù binh TPHCM và hơn 200 đại biểu đại diện nữ chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thời kỳ kháng chiến chống Mỹ...

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga xúc động khi nhắc đến những hi sinh của các nữ cựu tù chính trị
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga xúc động khi nhắc đến những hy sinh của các nữ cựu tù chính trị

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã khẳng định như một lời tri ân các mẹ, các dì là những nữ chiến sĩ cách mạng Việt Nam: “Các mẹ, các dì các chị là nhân chứng sống động nhất viết lên bản anh hùng ca bất hủ về sự quả cảm, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, xứng đáng với tám chữ vàng mà Đảng, Bác Hồ trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, là những tấm gương sáng không chỉ cho phụ nữ mà cho các tầng lớp nhân dân noi theo”.

Theo Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, không chỉ kiên trung trong chiến đấu, mà khi đã trở về với cuộc sống bình yên thường ngày, các bà, các dì, các chị tiếp tục là những công dân gương mẫu, cống hiến xây dựng quê hương, đất nước, trong đó nhiều người trở thành lãnh đạo ở trung ương và địa phương. “Mặc dù cuộc sống còn khó khăn nhưng các bà, các mẹ, các chị vẫn sẵn sàng chia sẻ, chăm lo cho đồng đội có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, tiếp tục đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh.

Do đó, cùng với toàn Đảng, toàn dân, công tác “đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng trở thành việc làm thường xuyên của các cấp Hội và cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước, bằng những việc làm thiết thực như xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc thương binh, bệnh binh nặng, chăm sóc cha mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn, con liệt sĩ; tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ...

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thay mặt Đảng và Nhà nước phát biểu tri ân những hi sinh, cống hiến to lớn của các nữ chiến sĩ cách mạng bị tù đày
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thay mặt Đảng và Nhà nước phát biểu tri ân những hy sinh, cống hiến to lớn của các nữ chiến sĩ cách mạng bị tù đày

Phát biểu tại sự kiện, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết cùng với sự phát triển của đất nước, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, không ngừng hoàn thiện pháp luật nhằm ngày càng thực hiện tốt hơn việc ưu đãi, chăm lo cho đối tượng người có công với cách mạng.

Đến nay, cả nước đã xác nhận được trên 9,2 triệu liệt sĩ, trên 139.000 mẹ Việt Nam anh hùng, gần 600.000 thương binh, 185.000 bệnh binh, 111.000 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị bắt tù đày. Đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng ngày càng được nâng lên. Phong trào đền ơn đáp nghĩa phát triển rộng khắp với nhiều hoạt động cụ thể.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao tận tay những món quà tri ân những nữ chiến sĩ cách mạng tại buổi họp mặt
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao tận tay món quà tri ân những nữ chiến sĩ cách mạng tại buổi họp mặt

Đại diện các nữ cựu tù chính trị, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa bày tỏ niềm xúc động khi lãnh đạo các cấp tổ chức buổi họp mặt tươm tất, thân tình, ấm áp để các nữ chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày có cơ hội được gặp mặt nhau. Bà mong muốn những cuộc họp mặt như thế này sẽ được tổ chức hàng năm để các nữ cựu tù chính trị có cơ hội gặp nhau, thăm hỏi sức khỏe, ôn lại kỷ niệm những ngày gian khó, cũng như nhắc nhau "còn làm được gì thì cứ làm cho đất nước".

Thu Lê - Phùng Huy

 
TIN MỚI