Hơn 7,8 tỷ đồng chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng biển đảo Tây Nam

29/09/2022 - 19:59

PNO - Chiều 29/9, đoàn công tác Quân chủng Hải quân và đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đóng tại đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

 

Lãnh đạo TPHCM tặng quà cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân.
Lãnh đạo TPHCM tặng quà cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân.

Đây cũng là điểm cuối của chuyến hải trình thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc. Trong 6 ngày qua, hơn 140 đại biểu đã đến thăm nhiều đơn vị tại 7 điểm đảo, gồm: Côn Đảo, Hòn Khoai, Hòn Chuối, Thổ Chu, Nam Du, Hòn Đốc, Phú Quốc và nhà giàn DK 1/10. Tại các nơi, đoàn đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa góp phần chia sẻ cùng chiến sĩ, đồng bào nơi đầu sóng, ngọn gió.

Tặng quà các lực lượng đóng quân trên đảo Phú Quốc.
Tặng quà các lực lượng đóng quân trên đảo Phú Quốc

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung cho biết, tổng kinh phí quà tặng đợt này là hơn 7,8 tỷ đồng, cả hàng hóa và tiền mặt. “Đây là phần đóng góp của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đại diện cho tấm lòng người dân TPHCM hướng về biển đảo quê hương”, ông Nguyễn Thành Trung chia sẻ.

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu khẳng định TPHCM tiếp tục đổi mới, phát huy chương trunhf
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu khẳng định TPHCM tiếp tục đổi mới, phát huy chương trình "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc"

Phát biểu tại chương trình tổng kết chuyến đi, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho rằng, lần này, nhiều đại biểu trong đoàn TPHCM đã có những trải nghiệm đáng nhớ và thấu hiểu nỗi vất vả của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng, ngọn gió của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Văn Hiếu cũng vui mừng nhận thấy những sự phát triển mới, cả cơ sở vật chất và đời sống đều được cải thiện ở vùng biển đảo Tây Nam. Tuy vẫn còn đó nhiều khó khăn, nhưng khi tận mắt chứng kiến sự thay đổi của các đảo, được gặp gỡ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân nơi đây đã đem lại cho đoàn công tác sự động viên, niềm tin tưởng rất to lớn.

“TPHCM tiếp tục quan tâm đổi mới phương thức, nâng chất chương trình “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” theo hướng Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội, cơ quan báo đài, doanh nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ chủ động đổi mới nội dung, quan tâm những hoạt động có tính chiều sâu, tăng tính gắn kết với từng điểm đảo, nhà giàn theo điều kiện của ngành, địa phương, đơn vị. Đồng thời luân phiên giao cho các đoàn thể chính trị, xã hội đăng cai tổ chức hành trình thăm cán bộ, chiến sĩ vùng biển đảo Tây Nam”, ông Nguyễn Văn Hiếu nói.

Nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Vùng 5 Hải quân (26/10/1975 – 26/10/2022), ông Nguyễn Văn Hiếu chúc cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống anh hùng của “Đoàn tàu không số”, “đường Hồ Chí Minh trên biển” bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Tây Nam thân yêu của Tổ quốc.

Tại Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, đoàn đại biểu TPHCM cũng đã thăm hỏi, tặng quà 12 chiến sĩ là con em từ TPHCM đang làm nhiệm vụ tại đảo Phú Quốc.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tặng quà chiến sĩ Nguyễn Thái Bình.
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tặng quà chiến sĩ Nguyễn Thái Bình

Trung sĩ Nguyễn Thái Bình (quận Bình Thạnh) cho biết rất vui khi được đoàn TPHCM đến thăm hỏi, động viên. “Qua gần 2 năm rèn luyện trong quân ngũ tại đảo Phú Quốc, tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều, biết đoàn kết, sẻ chia, sống có trách nhiệm hơn. Chỉ còn 3 tháng nữa tôi ra quân. Tôi sẽ tiếp tục học và làm việc, sống thật có ích, xứng đáng với sự hy sinh của những người nơi đầu sóng ngọn gió mà mình từng là một thành phần”, Trung sĩ Nguyễn Thái Bình chia sẻ.

Lãnh đạo đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Trạm Radar 610.
Lãnh đạo TPHCM thăm hỏi chiến sĩ quê TPHCM đang công tác tại đảo Phú Quốc.

Dịp này, UBND TPHCM tặng bằng khen cho 13 tập thể và 15 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tặng bằng khen cho 48 cá nhân nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực cho chuyến đi.

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu trao bằng khen của UBND TPHCM
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu trao bằng khen của UBND TPHCM cho các tập thể có thành tích xuất sắc phục vụ chuyến đi
Các cá nhân nhận bằng khen của UBND TPHCM.
Các cá nhân nhận bằng khen của UBND TPHCM

Tam Bình

 
TIN MỚI