Hội Mẹ truyền thống: Nhiều đóng góp cho phong trào phụ nữ ở quận 5

24/11/2018 - 07:30

PNO - Thời gian qua, bên cạnh những hoạt động gặp gỡ, thăm hỏi, chia sẻ, động viên nhau, các thành viên Câu lạc bộ Hội Mẹ truyền thống còn là nòng cốt của phong trào phụ nữ và công tác Hội trên khắp địa bàn quận 5.

Ngày 22/11, Câu lạc bộ (CLB) Hội Mẹ truyền thống trực thuộc Hội LHPN quận 5 đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và giao lưu cùng 15 CLB văn nghệ - dưỡng sinh của 15 phường.

Thời gian qua, thực hiện tinh thần sống vui, sống khỏe, các thành viên CLB đã tổ chức cho 575 lượt các dì tham quan di tích lịch sử như: nhà lưu niệm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Rành, nhà tưởng niệm nữ tướng Nguyễn Thị Định, di tích lịch sử ngã Ba Giồng…

Hoi Me truyen thong: Nhieu dong gop cho phong trao phu nu o quan 5
Văn nghệ chào mừng hội nghị tổng kết năm 2018 của CLB.
Hoi Me truyen thong: Nhieu dong gop cho phong trao phu nu o quan 5
Đây cũng là dịp 15 CLB văn nghệ - dưỡng sinh của quận 5 hội ngộ.

Để chăm sóc sức khỏe các thành viên, CLB còn phối hợp với các ngành tổ chức truyền thông kiến thức về chăm sóc sức khỏe, tổ chức tư vấn khám sức khỏe, khám mắt, xương khớp, đo loãng xương, xét nghiệm men gan, lượng đường, mỡ trong máu, phát thuốc miễn phí cho hơn 550 thành viên CLB. Tổ chức chúc thọ cho 102 mẹ có độ tuổi từ 70 trở lên. Trao vốn cho thành viên khó khăn của CLB.

Bên cạnh những hoạt động gặp gỡ, thăm hỏi, chia sẻ, động viên nhau, các thành viên CLB Hội Mẹ truyền thống còn là nòng cốt của phong trào phụ nữ và công tác Hội trên khắp các phường ở quận 5.

Nhiều phong trào, cuộc vận động của Hội đã được các thành viên CLB hưởng ứng nhiệt tình như: vận động 100% hộ gia đình thành viên CLB đăng ký phấn đấu tiết kiệm năng lượng; phát động phong trào tiết kiệm trong tiêu dùng bằng hình thức nuôi heo đất, duy trì nhiều năm và ngày càng lan tỏa với tổng số heo gần 290 con. Theo đó, tiền tiết kiệm từ quỹ nuôi heo đất lên đến hơn 148 triệu đồng, các mẹ đã sử dụng chúng làm nguồn vốn vay không lãi cho đối tượng khó khăn, tặng thẻ BHYT cho người nghèo, trao sổ tiết kiệm cho thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự…

Hoi Me truyen thong: Nhieu dong gop cho phong trao phu nu o quan 5
Hội LHPN quận 5 khen thưởng các thành viên CLB có nhiều đóng góp cho hoạt động năm 2018.

Nhân dịp này, Hội LHPN quận 5 đã khen thưởng cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho hoạt động CLB Hội Mẹ truyền thống và công tác Hội, phong trào phụ nữ của quận.

Hạnh Chi – Phương Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI