Hội LHPN Phụ nữ và "Những dấu ấn vàng son"

19/10/2020 - 12:53

PNO - Những dấu son tái hiện hoạt động 90 năm của Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và TP.HCM đã được tái hiện qua 200 bức ảnh.

Sáng 19/10, tại Bảo tàng TP.HCM, cuộc triển lãm "90 năm - những dấu ấn vàng son của Hội" đã khai mạc. Theo đó, 200 bức ảnh sẽ được trưng bày tại ba địa điểm từ ngày 19 - 30/10/2020. 

Địa điểm thứ nhất tại Bảo tàng TP.HCM, giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của Hội LHPN Việt Nam qua 90 năm, những dấu son của Hội LHPN TP.HCM.

Địa điểm thứ hai tại đường Đồng Khởi (khu vực trước Sở Văn hóa và Thể thao), triển lãm chủ đề "Phụ nữ TP.HCM tự hào tiến bước": giới thiệu những đóng góp to lớn của Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, các thành tựu trong hoạt động của Hội LHPN TP.HCM (đặc biệt ở giai đoạn sau ngày 30/4/1975).

Địa điểm thứ ba cũng diễn ra trên đường Đồng Khởi (khu vực đối diện công viên Chi Lăng), triển lãm với chủ đề “Hội và cuộc sống”: giới thiệu về những kết quả nổi bật, công tác dân vận, hoạt động tiêu biểu của Hội LHPN TP.HCM góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ TP. HCM tại lễ khai mạc triển lãm. Ảnh: Thanh Huyền.
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tại lễ khai mạc triển lãm. Ảnh: Thanh Huyền.

Tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM nhận định, trải qua 90 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội LHPN Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ Việt Nam. Tại TP.HCM, Hội LHPN TP.HCM đã năng động, sáng tạo, tập hợp, vận động phụ nữ các giới nêu cao tinh thần yêu nước, nỗ lực học tập, lao động, đạt được nhiều thành tích xuất sắc góp phần xây dựng và phát triển thành phố.

Các vị đại biểu lên cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Thanh Huyền.
Cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Thanh Huyền.
Các đại biểu thưởng lãm các bức ảnh xung quanh Bảo tàng TP. HCM. Ảnh: Thanh Huyền.
Các đại biểu thưởng lãm những bức ảnh xung quanh Bảo tàng TP.HCM. Ảnh: Thanh Huyền.

 

Tới tham dự triển lãm còn có sự có mặt của các lãnh đạo Hội liên hiệp Phụ nữ qua các thời kỳ. Ảnh: Thanh Huyền.
Tới tham dự triển lãm còn có sự có mặt của lãnh đạo Hội LHPN các thời kỳ. Ảnh: Thanh Huyền.

 

Các hình ảnh về hoạt động của Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, TP. HCM đã tái hiện lại trang sử hào hùng của dân tộc. Ảnh Thanh Huyền.
Những hình ảnh về hoạt động của Hội LHPN Việt Nam, TP.HCM đã tái hiện lại trang sử hào hùng của dân tộc. Ảnh Thanh Huyền.

 

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ TP. HCM thăm hỏi các cựu cán bộ Hội, những người đã góp công đặt nền móng xây dựng Hội. Ảnh: Thanh Huyền.
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM thăm hỏi các cán bộ Hội lão thành, những người đã góp công đặt nền móng xây dựng Hội. Ảnh: Thanh Huyền.

 

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Giám đốc Hội liên hiệp Phụ nữ TP. HCM mời các đại biểu cùng tham gia thưởng lãm ảnh tại buổi triển lãm.
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ TP. HCM mời các đại biểu cùng tham gia thưởng lãm ảnh tại buổi triển lãm. Ảnh: Thanh Huyền.

Triển lãm "90 năm - những dấu ấn vàng son của Hội" là hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10) và 10 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Ngay sau lễ khai mạc, lãnh đạo TP.HCM và các sở ngành, lãnh đạo Hội LHPN qua các thời kỳ đã cùng đi bộ thưởng lãm. Sự kiện này cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân thành phố.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI