“Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp”: ca khúc ca ngợi Đảng và Bác Hồ lên ngôi

18/10/2020 - 07:51

PNO - Nhiều thí sinh tuổi đời còn rất trẻ nhưng dự thi các bài hát thuộc thể loại nặng ký, ca ngợi Đảng và Bác Hồ đã khiến ban giám khảo bất ngờ.

Trong vòng thi chung kết giọng ca quần chúng “Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp” do Nhà Văn hoá Phụ nữ TPHCM tổ chức diễn ra tối ngày 17/10 đã có những điểm sáng khiến ban giám khảo và khán giả cảm thấy rất bất ngờ. Vòng thi này xuất hiện những gương mặt trẻ thuộc thế hệ 9x nhưng lại chọn ca khúc khá nặng ký ca ngợi Đảng và Bác Hồ.

Những thí sinh còn rất trẻ tuổi đã lựa chọn những ca khúc nặng ký về ca ngợi Đảng và Bác Hồ với sự đầu tư kỹ lưỡng. Ảnh: Thanh Huyền.
Những thí sinh trẻ tuổi đã lựa chọn ca khúc ca ngợi Đảng và Bác Hồ với sự đầu tư kỹ lưỡng. Ảnh: Thanh Huyền.

Không khỏi xúc động, nhạc sĩ Trần Xuân Tiến, người đồng hành cùng các thí sinh dự thi “Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp” đã cảm khái: “Các bạn trẻ không chỉ lựa chọn các ca khúc ca ngợi Đảng và Bác mà còn thể hiện phần thi rất tròn trịa, suôn sẻ, giọng sáng, phong cách trình diễn đầu tư kỹ lưỡng. Những bài hát thể loại này rất khó, đòi hỏi chất giọng phải tốt, kỹ thuật cao, không phải ai cũng hát được”.

Bên cạnh đó, trong lần thi năm nay xuất hiện nhiều gương mặt dự thi thân thuộc, nhạc sĩ Trần Xuân Tiến nhận định một số thí sinh càng lớn tuổi giọng ca càng điêu luyện và kỹ thuật hơn xưa. Minh chứng cho điều này, thí sinh Đỗ Minh Tuấn số báo danh 93 đã đạt giải nhất bảng B phần thi đơn ca với bài hát Mẹ tôi. Anh Đỗ Minh Tuấn sinh năm 1964, đây không phải lần đầu tiên anh tham gia cuộc thi “Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp”. 

Có những thí sinh là gương mặt thân thuộc của cuộc thi Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp trải qua thời gian giọng ca càng kỹ thuật và điêu luyện hơn. Ảnh: Thanh Huyền.
Có những thí sinh lớn tuổi là gương mặt thân thuộc của cuộc thi "Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp". Trải qua thời gian, giọng ca của họ ngày càng điêu luyện hơn. Ảnh: Thanh Huyền.

Tại bảng A, phần thi đơn ca giải nhất thuộc về thí sinh Ngô Huỳnh Minh Tâm, số báo danh 138 với bài hát Người Hà Nội. Phần song và tam ca, giải nhất thuộc về nhóm thí sinh số báo danh 176 với ca khúc Đảng cho ta sáng mắt sáng lòng. Giải nhất phần thi tốp ca thuộc về đội của Trung tâm Văn hoá quận Bình Thạnh.

Các thí sinh lên nhận giải thưởng từ ban tổ chức. Ảnh: Thanh Huyền.
Các thí sinh lên nhận giải thưởng. Ảnh: Thanh Huyền.

Hằng năm, vào tháng 10, Nhà Văn hoá Phụ nữ TPHCM lại tổ chức cuộc thi giọng ca quần chúng “Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp” để kỷ niệm ngày của giới (20/10). Cuộc thi là sân chơi cho tất cả những ai yêu thích ca hát, qua đó kịp thời phát hiện những giọng ca hay để đóng góp vào phong trào văn hoá văn nghệ của TPHCM.

Thanh Huyền

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI