Học sinh Đà Nẵng đang kiểm tra học kỳ trực tuyến thì... mất điện

19/05/2021 - 11:02

PNO - Sáng nay, học sinh cấp THCS trên địa bàn quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) thực hiện bài kiểm tra học kỳ trực tuyến. Tuy nhiên, khi học sinh vừa bắt đầu làm bài được ít phút thì gặp sự cố mất điện.

Về sự cố này, sáng 19/5, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ, ông Phạm Hồng Thái - Trưởng phòng GD-ĐT quận Cẩm Lệ - xác nhận có việc học sinh đang kiểm tra học kỳ II bằng hình thức trực tuyến thì xảy ra sự cố mất điện.

Học sinh đang thi trực tuyến thì gặp sự cố mất điện (ảnh minh họa)
Học sinh đang thi trực tuyến thì gặp sự cố mất điện (ảnh minh họa)

“Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, thực hiện đúng chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng, sáng nay, học sinh THCS trên địa bàn quận Cẩm Lệ kiểm tra học kỳ trực tuyến. Tuy nhiên, học sinh đang làm bài thì xảy ra sự cố mất điện. Cũng may, việc mất điện chỉ xảy ra trên tuyến đường Nguyễn Nhàn, chưa đầy 5 phút thì sự cố này được khắc phục.

Ngay sau khi nhận được thông tin, tôi đã yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động cho học sinh làm bài bù thời gian để đảm bảo công bằng cho các em. Về cơ bản, sự cố này cũng không quá ảnh hưởng đến tâm lý học sinh”, ông Thái cho hay.

Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, học sinh tạm dừng đến trường nên với các lớp 6, 7, 8, 10 và 11 sẽ được tổ chức kiểm tra học kỳ II bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp từ ngày 17/5 đến 25/5.

Cụ thể, với kiểm tra trực tuyến, Sở yêu cầu các trường bám sát các văn bản hướng dẫn để biên soạn đề kiểm tra, đáp án và hướng dẫn chấm phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng tăng cường kiểm tra việc vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn; hạn chế yêu cầu học sinh chỉ ghi nhớ máy móc...

Các trường tổ chức kiểm tra, đánh giá trên các phần mềm như Google Form, Quizzi, Vnedu LMS, Microsoft Teams, Forms…. Tổ/nhóm chuyên môn thống nhất xây dựng ma trận, biên soạn đề kiểm tra trắc nghiệm kết hợp tự luận hoặc tự luận theo mức độ cần đạt của các chương trình môn học, hoạt động giáo dục quy định trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

Tùy theo phần mềm được lựa chọn, các đơn vị xây dựng quy trình kiểm tra (lưu ý ghi hình được quá trình làm bài của học sinh), hướng dẫn học sinh làm quen với hình thức kiểm tra, đánh giá trực tuyến (cung cấp đường link, hướng dẫn đăng nhập, kiểm tra thử…).

Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng yêu cầu các trường phải đảm bảo bài kiểm tra phải do học sinh thực hiện, đánh giá đúng năng lực, phẩm chất của học sinh.

Cùng với đó là xác nhận việc học sinh “đã nộp bài” từ phần mềm, từ giáo viên… để học sinh an tâm đã hoàn thành bài kiểm tra; nghiên cứu phân công giáo viên chấm chéo bài giữa các lớp, đảm bảo tính khách quan.

Cuối cùng là giáo viên đối chiếu kết quả kiểm tra thường xuyên và định kỳ (giữa kỳ, cuối kỳ) để đánh giá chính xác năng lực và phẩm chất của học sinh.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI